Cẩm nang

9 cách giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất, ngay cả khi gia đình bạn có truyền thống “nấm lùn”

Dưới đây là 9 mẹo hữu ích giúp bạn nâng cao tầm vóc, tăng chiều cao hiệu quả ngay cả khi gia đình bạn có truyền thống “nấm lùn”:

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

1

Chế độ ăn uống cân bằng, giàu chất dinh dưỡng (cung cấp đủ lượng canxi cần thiết) và vitamin (đặc biệt là vitamin D) sẽ giúp cải thiện và phát triển chiều cao. Canxi giúp xương phát triển khỏe mạnh, trong khi Vitamin D kích thích sự phát triển của xương và cơ.

Một chế độ ăn uống lành mạnh thường bao gồm nhiều rau, trái cây, protein và carbohydrate. Sữa, thịt nạc, rau và các loại hạt nên được bổ sung vào bữa tối hàng ngày của bạn.

Cố gắng duy trì thời gian biểu ăn uống hàng ngày. Ăn ba lần đan xen những bữa ăn nhẹ lành mạnh giữa các bữa ăn chính trong ngày.

Nên tiếp xúc với ánh nắng

2

Ánh nắng trực tiếp sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin D cần thiết. Tuy nhiên, lượng vitamin D đủ cho cơ thể chỉ có được trong điều kiện ánh sáng mặt trời của hàm lượng tia UVB không quá thấp. Bạn có thể tìm hiểu về hàm lượng tia cực tím thông qua ứng dụng dự báo thời tiết trên điện thoại. Da sẽ không bị tác động bởi UVB vào lúc sáng sớm, tối muộn hoặc trong suốt mùa đông.

Luyện tập thể dục, thể thao

Tập thể dục có tác dụng cải thiện chiều cao hiệu quả với rất nhiều người. Mặc dù cách này không thể làm tăng chiều cao của bạn một cách vượt trội, nhưng nếu luyện tập chăm chỉ, bạn hoàn toàn có thể cao hơn khoảng 2 – 5cm và có một cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn.

Đối với những ai đang nỗ lực làm tăng chiều cao, các bài tập kéo giãn là lựa chọn hàng đầu giúp các bạn đạt được mục tiêu cải thiện tầm vóc. Một trong số những bài tập tốt nhất là kéo giãn cột sống và toàn thân.

Hãy dành thời gian khởi động ngày mới và kết thúc một ngày của bạn với một số bài tập kéo giãn. Đây cũng là cách giúp bạn có được tâm trạng vui vẻ trong suốt một ngày dài.

3

Bài tập nâng hông: Nằm ngửa, đầu gối cong. Nâng hông của bạn lên và sau đó đưa chúng trở lại vị trí ban đầu.

4

Bài tập duỗi chân: Bạn có thể thực hiện một số bài tập làm căng cơ. Nhưng nếu bạn đang mong muốn cải thiện chiều cao, bạn nên tập trung vào các bài tập cho phần bắp chân. Thử đứng song song với một bức tường và đặt tay lên đó. Dồn trọng lượng cơ thể lên tay. Một chân từ từ di chuyển đến gần tường. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, cho đến khi bạn cảm thấy bắp chân căng ra. Lặp lại bài tập vài lần.

Điều chỉnh tư thế

5

Nhiều người thường có thói quen khom lưng – đặc biệt là khi ngồi trong thời gian dài. Tư thế chùng xuống khiến cột sống bị cong và khiến bạn bị lùn hơn. Nếu bạn học cách duy trì một tư thế đúng, thẳng, bạn sẽ thấy tầm vóc tổng thể của mình dần được cải thiện.

Tự tin hơn

6

Nâng cao sự tự tin của bản thân, và bạn chắc chắn sẽ thấy tư thế của mình được cải thiện. Thay đổi tâm trạng có thể thay đổi hình ảnh phản chiếu của bạn thân qua gương mỗi ngày. Sự tự tin vốn có thể tác động đến cơ thể và tâm trí của bạn, cách bạn nhìn nhận về bản thân…vô cùng đơn giản và hiệu quả.

Ngủ đủ giấc

7

Nghe có vẻ không liên quan, nhưng thực tế cơ thể của chúng ta luôn phát triển, kể cả khi chúng ta ngủ. Và đối với trẻ nhỏ, ngủ chính là thời điểm chúng phát triển chiều cao nhiều nhất trong suốt thời thơ ấu. Chính vì vậy, nếu bạn quá lười để luyện tập hay điều chỉnh tư thế, chỉ cần ngủ ngon đủ 8 tiếng mỗi ngày cũng có thể giúp ích rất nhiều.

Lưu ý là tư thế ngủ của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao. Tư thế lý tưởng nhất là nằm ngửa mà không cần kê gối.

Mang giày độn

Ai bảo giày độn chỉ dành cho diễn viên hay người mẫu? Ngay cả những người như nhân viên bình thường cũng có thể sử dụng giày độn để trông cao hơn. Ngay cả khi nó không phải là một giải pháp lâu dài, đó là một cách tuyệt vời để tăng thêm chiều cao cho vẻ ngoài hàng ngày của bạn, giúp bạn tự tin hơn khi gặp gỡ mọi người.

Trang phục phù hợp

8

Lựa chọn trang phục đúng cách cũng có thể giúp bạn trông cao hơn, ngay cả khi bạn chỉ là một cô nàng “nấm lùn. Việc kết hợp những bộ trang phục oversize và một số phụ kiện thiếu tinh tế có thể khiến bạn trông lùn hơn. Thay vào đó hay lựa chọn những bộ trang phục bó sát, độ dài vừa phải để “ăn gian” chiều cao tốt hơn.

Loại bỏ hoặc tránh các chất ức chế tăng trưởng chiều cao

Thói quen thiếu lành mạnh như hút thuốc, rượu bia cũng phần nào làm giảm khả năng tăng trưởng lành mạnh của cơ thể, và đặc biệt là tầm vóc. Nếu loại bỏ được những thói quen xấu này, cơ thể có thể phát triển một cách tự nhiên và khỏe mạnh.

Cho dù bạn đang muốn trở nên cao hơn hay không, thì việc duy trì những thói quen lành mạnh vẫn vô cùng tốt với cơ thể hiện tại và sau này. Trên thực tế, chiều cao không thực sự là thứ khiến chúng ta xấu hổ. Quan trọng là cách bạn nhìn nhận và đánh giá bản thân. Hãy cố gắng giữ sự tự tin và trau dồi tư duy tích cực mọi lúc, đó là cách bạn có thể khiến “người khác phải ngước nhìn” ngay cả khi bạn chỉ là một cô nàng/chàng trai “chân ngắn”.

Nguồn: http://game8.vn/giai-tri/9-cach-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua-nhat-danh-cho-nhung-ai-hay-tu-ti-112916

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button