Cẩm nang

9 mẹo nhỏ giúp smartphone bền hơn, dùng lâu mà vẫn như mới “đập hộp” ít ai biết

Dưới đây là những mẹo siêu hữu ích có thể giúp điện thoại của bạn “lướt êm” ngay cả khi đã dùng nhiều năm:

1. Làm sạch bụi ở cổng sạc của điện thoại

1

Bạn có thể dùng tăm cạo nhẹ bên trong cổng sạc, quét xung quanh bên trong cổng để loại bỏ bụi và sau đó lắc nhẹ điện thoại để bụi rơi ra ngoài. Hãy dành chút thời gian và nhẹ nhàng nhất có thể để không muốn làm hỏng cổng sạc của thiết bị.

2. Không sử dụng tấm lót và thảm ô tô

2

Tấm lót và thảm chống trượt không thể cố định và giữ cho điện thoại không bị trượt xuống. Vì khi bạn tăng tốc hay quay đầu, bẻ lái…điện thoại có thể trượt và rơi xuống. Tình huống này có thể gây hư hỏng nghiêm trọng cho điện thoại của bạn, hoặc tệ hơn là không còn sử dụng được nữa

3. Làm khô và loại bỏ bụi bẩn cho loa

3

Có một số điện thoại có tính năng chống thấm nước, nhưng thực tế phần loa có thể vẫn bị tổn hại ít nhiều. Bởi vì trên thực tế, nước vẫn có thể bị ngấm vào loa. Đa số mọi người sẽ đặt điện thoại vào bao gạo để làm khô, nhưng có cách tốt hơn giúp bạn cải thiện hoạt động của loa mà không cần đến phương pháp truyền thống nhiều rủi ro trên. Tải xuống ứng dụng

Speaker cleaner – Remove Water & Fix Sound (Android) hoặc Water Eject (iOS) và chứng kiến sự thần kỳ của những ứng dụng này nhé.

Những ứng dụng này phát ra một âm thanh trầm đặc biệt giúp ép hết nước khỏi loa ra ngoài. Nếu bạn muốn làm sạch bụi cho loa thì đây cũng là một cách hay. Vệ sinh thường xuyên thiết bị bằng cách này sẽ giúp loa bền và âm thanh trong hơn.

4. Mang điện thoại của bạn đến các dịch vụ bảo hành thường xuyên

4

Đây là cách đơn giản để kéo dài tuổi thọ của máy mà không công sức và tiền bạc. Các chuyên gia tại các cửa hàng và trung tâm bảo hành có thể chẩn đoán “bệnh” cho điện thoại thông minh của bạn, và sửa chữa mọi hư hỏng bên trong cũng như bên ngoài mà nó có thể gặp phải.

5. Đừng bỏ điện thoại vào túi quần phía sau

5

Rất nhiều người, đặc biệt là cánh mày râu thường xuyên đút điện thoại vào túi quần sau. Và đôi khi vô tình ngồi lên, khiến điện thoại vỡ màn hình, thậm chí hư hỏng nghiêm trọng. Đây là một trong những sai lầm đáng tiếc nhất khi sử dụng điện thoại.

6. Tắt Bluetooth khi không sử dụng

6

Bluetooth là một công cụ rất hữu ích, nhưng nó cũng tiềm ẩn những nguy hiểm. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến nghị bạn nên tắt tính năng này khi không sử dụng, vì làm vậy, bạn sẽ chặn tất cả các tải xuống độc hại có thể gây nguy hiểm cho điện thoại của bạn.

7. Sạc điện thoại trước khi pin cạn hoàn toàn

7

Nếu bạn thường xuyên để điện thoại rơi vào trạng thái 0%, chắc chắn sẽ làm đáng kể giảm tuổi thọ của thiết bị. Mỗi điện thoại đều có một số chu kỳ sạc nhất định. Chu kỳ sạc được tính từ khi bạn sạc điện thoại đến 100% và sau đó sử dụng cho đến khi cạn kiệt pin. Nếu pin thường xuyên ở mức cạn kiệt, thì điện thoại sẽ dễ bị ‘chai pin’, dẫn đến tuổi thọ của điện thoại bị rút ngắn.

8. Không sử dụng bộ sạc USB tại các điểm công cộng

8

Có những bộ sạc USB được bố trí ở nhiều nơi công cộng thực sự rất tiện lợi cho chúng ta, tuy nhiên sử dụng những ổ sạc này không thực sự an toàn. Điện thoại sạc bằng cơ chế truyền dữ liệu. Dữ liệu này cũng có thể bị tin tặc truy cập bằng cách sử dụng các cổng tương tự. Khi bạn cắm cáp của điện thoại vào một cổng bị xâm phạm, nó sẽ kết nối thiết bị của bạn với ổ đĩa ngoài. Các bên thứ 3 sẽ lợi dụng sơ hở này tải về các thông tin cá nhân của bạn hoặc cài những mã độc vào điện thoại của bạn, gây nguy hại cho thiết bị.

9. Không sử dụng điện thoại với băng đeo tay khi tập thể dục

9

Nhiệt độ, nước và mồ hồi là 3 yếu tố có thể làm hỏng điện thoại của bạn nếu bạn mang trên băng đeo tay khi tập luyện. Băng đeo tay thường sẽ làm cơ thể bị bí, ẩm, gây ra nhiệt và đổ mồ hôi, sau đó mồ hôi và hơi ẩm sẽ thấm vào cổng sạc của điện thoại. Muối của mồ hôi có thể làm hỏng phần cứng và thậm chí gây ra nhiều vấn đề với thiết bị của bạn.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button