Khám phá

10 sai lầm khi dùng smartphone bạn cần thay đổi ngay, Wifi miễn phí không tốt chút nào

Dưới đây là một số quan niệm sai lầm về điện thoại di động và cách sử dụng mà các bạn có thể đang lầm tưởng và tin là đúng

Quan niệm 1: Giảm độ sáng màn hình sẽ giúp cải thiện thị lực của bạn

1

Có rất nhiều người tin rằng điều chỉnh độ sáng của màn hình điện thoại ở mức thấp sẽ giúp mắt đỡ mỏi hơn và hạn chế các vấn đề về thị lực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhãn khoa khẳng định quan điểm này không đúng vì khi bạn làm giảm độ màn hình quá thấp thay vì điều chỉnh đúng cài đặt độ sáng, mắt sẽ bị căng và nhanh mỏi hơn. Bởi khi đó bạn sẽ phải tập trung hơn, và mắt sẽ cố gắng gấp đôi để điều chỉnh và nhìn rõ, và thậm chí có thể gây ra đau đầu. Độ sáng màn hình lý tưởng là độ sáng tương đồng với ánh sáng xung quanh, vì vậy khi mức sáng của cả hai đồng đều sẽ giúp mắt dễ điều tiết hơn.

Quan niệm 2: Sạc điện thoại qua đêm sẽ làm hỏng pin

2

Một trong những lý do khiến smart phone được gọi là “thông minh” vì trong số các chức năng tiện dụng của thiết bị có một tính năng là khả năng nhận biết khi pin đã được sạc đầy. Điện thoại của bạn sẽ ngắt dòng điện nạp vào thiết bị mà không cần bạn can thiệp, cũng giống như cơ chế tự tắt nguồn khi pin về mức thấp nhất. Nếu bạn quan tâm đến tuổi thọ của pin, bạn không nên để tình trạng máy cạn pin ở mức thấp nhất thường xuyên, hãy sạc khi điện thoại chưa bị tắt nguồn.

Quan niệm 3: Bạn nên đóng các ứng dụng bạn không sử dụng để tiết kiệm năng lượng của điện thoại

3

Quan niệm này nghe có vẻ rất thuyết phục, và bạn chắc chắn đều nghĩ rằng càng nhiều ứng dụng chạy ngầm, điện thoại của bạn càng phải xử lý nhiều hơn. Trên thực tế, như Apple đã tuyên bố, việc đóng ứng dụng không cần thiết để tiết kiệm pin không giúp ích gì, mà thậm chí còn khiến tình hình tệ hơn. Tất cả các ứng dụng đều được đóng tự động, và nếu bạn can thiệp và đóng theo cách thủ công sẽ làm điện thoại tốn nhiều pin hơn.

Quan niệm 4: Camera điện thoại càng có megapixel cao thì chất lượng ảnh càng tốt.

4

Khi mua điện thoại, độ megapixel dường như là số liệu được quan tâm nhất, là cơ sở để chúng ta biết được máy ảnh của điện thoại có sắc nét hay không. Nhưng tính năng này chỉ thực sự quan trọng đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và hữu ích khi lựa chọn máy ảnh mà thôi. Đối với người dùng điện thoại, thông số megapixel không phải cơ sở để đánh giá chất lượng ảnh, mà quan trọng hơn là kích thước của camera, đây là một trong những yếu tố giúp chất lượng của bức ảnh đạt đến mức lý tưởng.

Quan niệm 5: Sử dụng máy sấy tóc hoặc cho vào gạo để “cứu” điện thoại bị ướt.

5

Vùi điện thoại vào thùng gạo sau khi bị rơi vào nước, lời khuyên này có vẻ hợp lý, vì gạo nổi tiếng với khả năng hút ẩm siêu tốt. Nhưng trên thực tế, các hạt cám nhỏ trên gạo sẽ làm tắc nghẽn các bộ phận của điện thoại và thậm chí còn “chữa lợn lành thành lợn què”.

Một ý tưởng tồi nữa là sử dụng máy sấy tóc, vì nhiệt độ cao có thể làm khô điện thoại của bạn nhưng sẽ làm điện thoại quá nóng , điều đó có nghĩa là thiết bị sẽ dễ “chết” hơn. Cả hai phương pháp đều được sử dụng vì mọi người chỉ muốn làm điều gì đó, “bất chấp” để cứu điện thoại. Nhưng trong tình huống này, việc tốt nhất nên làm là để điện thoại ở nơi khô ráo và chờ thiết bị khô.

Quan niệm 6: Bạn không nên để điện thoại và thẻ tín dụng gần nhau

6

Nhiều người cũng tin rằng nếu để hai thứ gần nhau, từ trường của điện thoại có thể vô hiệu hóa từ tính của thẻ. Nếu bạn đặt thẻ gần nam châm ghim trên tủ lạnh hoặc đặt một thanh nam châm trong ví thì có thể làm hỏng từ tính của thẻ, nhưng điện thoại thì hoàn toàn không ảnh hưởng. Từ trường của nó quá yếu để tác đông đến thẻ tín dụng. Một số người không bao giờ để thẻ và điện thoại cùng nhau, đề phòng bị cướp, nhờ đó mà họ cảm thấy vô cùng an tâm nếu bị cướp hay thất lạc, lý do này sẽ thuyết phục hơn là quan niệm trên.

Quan niệm 7: Bức xạ điện từ của điện thoại di động gây ung thư, sinh non và các nguy cơ sức khỏe khác

7

Tổ chức Y tế Thế giới đã chú ý đến quan niệm này từ những năm 90, và cho đến nay đã có 25.000 bài báo được xuất bản về chủ đề này. WHO tuyên bố rằng cho đến thời điểm hiện tại, không có bằng chứng nào cho thấy từ trường mức thấp có thể gây hại cho sức khỏe của con người theo bất kỳ cách nào. Tuy nhiên, WHO cũng khuyến cáo nếu một người đứng ngay gần ăng-ten hoặc radar tạo sóng, nguy cơ có thể tăng cao hơn chút

Quan niệm 8: Khăn lau khử trùng có thể làm hỏng màn hình điện thoại thông minh

8

Có lẽ bạn cũng biết là điện thoại di động của chúng ta bẩn hơn nhà vệ sinh gấp 10 lần, và đó là nơi cư ngụ của hàng triệu vi khuẩn. Khử trùng màn hình có thể làm giảm nguy cơ nhiễm vi rút và các bệnh về da, như mụn trứng cá. Nhưng khăn lau khử trùng có an toàn cho điện thoại của bạn không? Theo ông lớn trong ngành – Apple thì câu trả lời là có. Hơn nữa, có một loại xà phòng dành riêng cho điện thoại sẽ giúp khử trùng màn hình và không gây hại cho thiết bị của bạn.

Lầm tưởng 9: Bạn có thể rán trứng bằng điện thoại di động

9

Quan niệm này xuất hiện vào đầu những năm 2000. Mọi người đã từng tạo ra các “thí nghiệm” giả như “nấu một quả trứng” bằng cách sử dụng sóng phát ra từ điện thoại di động. Trên thực tế, điện thoại không thể rán trứng hoặc làm bỏng ngô, vì chúng không thể tạo ra lượng năng lượng cần thiết để nấu ăn. Ngay cả khi tất cả các sóng từ điện thoại được chuyển sang lò vi sóng, thì vẫn không đủ làm nóng một quả trứng đến nhiệt độ cơ thể từ khi pin đầy cho đến khi hết pin.

Quan niệm 10: Wi-Fi miễn phí rất an toàn

10

Các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí như một món quà hấp dẫn, và thường được tìm thấy ở những nơi công cộng. Nhưng hãy cảnh giác khi nhập mật khẩu vào một tài khoản nào đó hoặc truy cập vào các ứng dụng chuyển tiền khi dùng mạng công cộng. Luồng truy cập ở những điểm này không được bảo vệ, có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng xem bạn đang truy cập trang nào và bạn nhập dữ liệu gì. Vì vậy, tốt hơn là chỉ nên sử dụng Wi-Fi công cộng để truy cập các trang web giải trí hoặc tin tức, không nên đăng nhập bất cứ cái gì khi ở những nơi này.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button