Thuốc

Tác dụng thuốc Panadol Cảm cúm Extra và cách dùng đúng nhất

– Thuốc Panadol Cảm cúm Extra có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Panadol Cảm cúm Extra đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Số đăng ký: VN-8715-09
Dạng bào chế: Viên nén
Đói gói: Hộp 12 vỉ x 8 viên

Số giấy tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo thuốc của Cục Quản Lý Dược: 0531/14/QLD-TT, ngày 17 tháng 07 năm 2014.
Nhà sản xuất: Sterling Drug (M) Sdn. Bhd – Malaysia
Nhà đăng ký: GlaxoSmithKline Pte., Ltd – Singapore
Thành phần: Mỗi viên nén Panadol Cảm Cúm Extra chứa 500 mg Paracetamol, 10 mg Phenylephrine Hydrochloride, 15 mg Noscapine, 25 mg Caffeine, 63,33 mg Vitamin C và 33,33 mg Terpin hydrate.

Toa thuốc Panadol Cảm cúm Extra theo công bố của nhà sản xuất hoặc cơ quan y tế. Đây là thông tin tham khảo. Bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào.

Thông tin tham khảo:

+Chỉ định: Panadol Cảm Cúm Extra giảm hiệu quả các triệu chứng phổ biến của cảm lạnh và cảm cúm bao gồm sốt, đau nhức cơ thể, khó chịu, nghẹt mũi, ho, đau họng nhẹ và đau đầu.

+Liều lượng và cách dùng: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên: Uống 2 viên mỗi 6 giờ, không dùng quá 8 viên trong 24 giờ. Không nên sử dụng cùng các thuốc khác có chứa paracetamol. Không dùng quá liều chỉ định.

+Chống chỉ định: Chống chỉ định dùng Panadol Cảm Cúm Extra cho bệnh nhân có tiền sử quá mẫn với paracetamol hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc, trẻ em dưới 12 tuổi, trẻ em có tiền sử động kinh hoặc co giật do sốt cao. Chống chỉ định dùng thuốc cho bệnh nhân bị suy gan hoặc suy thận nặng, tăng huyết áp, cường giáp, đái tháo đường, bệnh tim. Chống chỉ định dùng thuốc cho bệnh nhân đang dùng thuốc chống trầm cảm 3 vòng, thuốc chẹn beta và những bệnh nhân đang dùng hoặc đã dùng chất ức chế monoamine oxidase trong vòng 2 tuần gần đây.

+Thận trọng và cảnh báo đặc biệt:

Bác sĩ cần cảnh báo bệnh nhân về các dấu hiệu của phản ứng trên da nghiêm trọng như hội chứng Stevens -Johnson (SJS), hội chứng hoại tử da nhiễm độc (TEN) hay hội chứng Lyell, hội chứng ngoại ban mụn mủ toàn thân cấp tính (AGEP). Không dùng thuốc này nếu đang dùng một thuốc hạ sốt, giảm đau hoặc giảm triệu chứng cảm khác. Nếu các triệu chứng không cải thiện sau khi dùng thuốc nhiều lần, nên dừng uống thuốc và xin tư vấn bác sĩ ngay.

Giữ thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em. Nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú. Nếu bạn được chẩn đoán suy gan hoặc suy thận, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc.

Nếu bạn đang uống các thuốc chống đông máu (blood thinner như warfarin) và uống paracetamol hàng ngày trong thời gian dài, điều này có thể gây tăng tác dụng chống đông máu và do vậy tăng nguy cơ chảy máu. Tuy nhiên, dùng Panadol Cảm Cúm Extra không thường xuyên với các thuốc chống đông máu sẽ không gây tác dụng đáng kể nào cả.

+Thai kì và cho con bú:

Những nghiên cứu dịch tễ học trên phụ nữ có thai không cho thấy bất cứ tác dụng nào do paracetamol hoặc caffeine khi sử dụng thuốc ở liều đề nghị. Tính an toàn của phenylephrine hydrochloride trong thai kỳ vẫn chưa được biết đến một cách đầy đủ. Tuy nhiên, chỉ nên dùng thuốc trong thai kỳ sau khi đã có những cân nhắc cần thiết bởi bác sĩ. Paracetamol và caffeine được bài tiết vào sữa mẹ, nhưng với lượng không đáng kể trên lâm sàng.

Những số liệu hiện được công bố về phenylephrine cho thấy không có chống chỉ định dùng chất này cho phụ nữ đang cho con bú. CSM của Anh khuyến nghị rằng các sản phẩm chứa noscapine nên chống chỉ định cho phụ nữ trong giai đoạn có ý định mang thai (vì tác dụng tiềm tàng gây đột biến) nhưng quyết định này chỉ dựa vào kết quả của nghiên cứu in-vitro.

+Tác dụng không mong muốn:

Hiếm có tác dụng không mong muốn do paracetamol nhưng phản ứng quá mẫn bao gồm phát ban có thể xảy ra. Rất hiếm có các báo cáo về bệnh lý tế bào máu bao gồm giảm tiểu cầu và chứng mất bạch cầu hạt, nhưng những tác dụng này không nhất thiết là do paracetamol.

Các amine kích thích thần kinh giao cảm có thể làm tăng huyết áp cùng với đau đầu, chóng mặt, nôn, tiêu chảy, mất ngủ và hiếm khi bị hồi hộp, mặc dù có ít báo cáo về những tác dụng không mong muốn này khi dùng phenylephrine liều thông thường. Đã có báo cáo về phản ứng quá mẫn.Thông báo cho bác sĩ các tác dụng không mong muốn gặp phải khi dùng thuốc.

Thông tin về thành phần, tác dụng, cách dùng, liều dùng, tác dụng phụ thuốc Panadol Cảm cúm Extra thường được các nhà sản xuất cập nhật theo toa thuốc mới nhất. Vui lòng tham vấn thêm dược sĩ hoặc nhà cung cấp để có được thống tin mới nhất về thuốc Panadol Cảm cúm Extra

– Giá bán thuốc Panadol Cảm cúm Extra: 0 VNĐ

– Địa chỉ mua thuốc Panadol Cảm cúm Extra: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

– Toa thuốc Panadol Cảm cúm Extra chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Panadol Cảm cúm Extra.

– Xem kỹ tờ hướng dẫn về Panadol Cảm cúm Extra được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Panadol Cảm cúm Extra khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

– Để xa thuốc Panadol Cảm cúm Extra ngoài tầm với của trẻ em.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button