Khám phá

Cryptic – loạt câu đố kinh dị không dành cho người yếu tim (P14)

Hãy đọc kỹ các tình tiết và suy đoán câu trả lời nào!

Câu 1:

Vài tuần trước tôi chuyển tới căn hộ mới cùng bạn gái. Đêm trước, chừng 4 giờ sáng, chuông cửa kêu. Tôi lay bạn gái tôi một chút, hy vọng cô ấy sẽ dậy xem ai đang làm cái quái gì ngoài đấy.

Cô ấy không phản ứng, chuyện cũng thường thôi vì cô ấy là một người ham ngủ mà. Tôi bước đến cửa tay lăm lăm cây gậy bóng chày. Tôi nhìn qua cái lỗ quan sát ở cửa. Trước lỗ nhìn, bạn gái tôi đang đứng đấy và cười. Tôi quên mất là đêm qua cô ấy đến trên một chuyến bay muộn khi về thăm cha mẹ. Tôi mở cửa cho cô ấy. Giật mình, tôi chạy về phía giường ngủ. Giường vẫn trống. Tôi nghĩ là tôi đang mơ ngủ, và sau một cuộc nói chuyện ngắn, chúng tôi quyết định đi ngủ. Khi tôi bắt đầu lim dim, cô ấy nói:

“Ái chà, anh thậm chí còn sưởi ấm phần giường của em nữa”.

Chuyện gì đã xảy ra vậy?

Câu 2:

Tôi và bọn chúng đều ở chung trong một chiếc lồng, mắt tôi dáo dác nhìn khắp 4 phía để tìm kiếm. Chúng là một lũ vô nhân tính thèm khát máu thịt của tôi, ước gì bọn chúng thực sự không có trong này. Tôi đã mệt lắm rồi, tôi thề sẽ thẳng tay giết bất kỳ đứa nào tôi tìm ra.

Chuyện gì đang xảy ra?

Câu 3:

Năm tôi 4 tuổi, bố rủ tôi đi chơi và đèo tôi trên chiếc xe đạp cũ kỹ vào trong một ngôi nhà lạ…

Khi bước vào ngôi nhà, tôi giật nảy mình: “Trời ơi, bố định bán mình cho bọn lột da người”. Xung quanh là đầy đủ những dụng cụ nhìn thật tởm lợm, họ đè tôi lên ghế và cột cổ tôi lại, một trong số họ cầm thứ gì đó kêu tè tè.

”Không”, tôi giãy giụa. Tôi nhìn ông ta, ông ta cười đểu, ông ta cầm con dao lên và… Trong khoảnh khắc sinh tử đó, tôi với được chiếc kéo bên cạnh và chĩa vào ông ta: ”Phập”.

Tôi là kẻ giết người nhưng tại sao họ lại bắt bố tôi?

Câu 4:

Cô luôn muốn bạn trai tặng một chiếc nhẫn vào sinh nhật. Nhưng, vào hôm sinh nhật ấy, anh lại tặng cho cô một con gấu bông. Cô tức giận, ném con gấu ra ngoài đường. Anh vội chạy ra nhặt lại con gấu thì bị xe tải cán chết. Vào ngày chôn anh, cô ôm con gấu ấy, bất ngờ chạm vào bộ phận tạo tiếng của con gấu. Cô lao đầu xuống với anh mà không ai kịp cản. Về sau, người ta tìm thấy trong con gấu có vật gì đó cứng cứng có vẻ như được cho vào đó và khâu lại.

Tại sao cô gái làm như vậy?

Câu 5:

Nhà tôi có 4 người, bố mẹ, tôi và anh trai. Vào tháng trước nhà tôi đã xảy ra tai nạn kinh khủng. Đó quả là một tai nạn giao thông khủng khiếp. Nó khiến gia đình tôi chịu tổn thất rất lớn về tinh thần. Ngày hôm ấy tôi đã khóc rất nhiều.

Lê đôi chân đang còn đau nhức sau tai nạn xuống dưới nhà, tôi nhìn chằm chằm vào di ảnh trên bàn thờ. Bố đang ngồi nhâm nhi chè xanh với người hàng xóm cạnh nhà. Mẹ đang ở trong bếp chuẩn bị thức ăn. Giờ này chắc anh trai chuẩn bị đi học về rồi. Thật là vui, hôm nay gia đình tôi lại cùng ăn cơm với nhau.

Theo bạn câu chuyện là như thế nào vậy?

ĐÁP ÁN

Câu 1:

Không có oan hồn hay chết chóc ở đây, đơn giản là anh chàng này bắt cá 2 tay, thấy bạn gái về quê nên dắt một bạn gái khác về ngủ, đang đêm thì người bạn gái kia đột ngột từ quê lên, chắc cô gái đang ngủ đã trốn đi đâu rồi. Vì chỉ có cơ thể người mới làm ấm chỗ mình nằm, oan hồn không thể làm được điều đó.

Câu 2:

Nhân vật tôi đang tìm muỗi trong màn

Câu 3:

Bố thằng bé dẫn nó đi cắt tóc. Nó tưởng người thợ cắt tóc định giết nó. Nó lấy kéo đâm ông thợ cắt tóc. Sau đó, bố nó nhận tội giùm nên bị cảnh sát bắt đi.

Câu 4:

Con gấu đó là vật cầu hôn mà chàng trai muốn tạo bất ngờ cho cô gái. Cái vật cứng cứng là chiếc nhẫn được giấu trong con gấu mà anh bạn trai mua. Còn bộ phận phát ra tiếng là lời cầu hôn.

Câu 5:

Có 3 trường hợp có thể xảy ra:

– 1 là cả nhà đã chết, tất cả những gì nhân vật tôi thấy được chỉ là ảo ảnh.

– 2 là nhân vật tôi đã chết, còn cả nhà vẫn sống sau tai nạn, nhân vật tôi đang kể chuyện chỉ là một linh hồn.

– 3 là nhân vật tôi còn sống, cả nhà thì chết, những gì “tôi” thấy khi nhìn vào di ảnh chỉ là do quá hoảng loạn mà tạo nên.

Nhưng ở đây có 2 điểm để ta loại được trường hợp 1 và 2:

– 1 là ở chi tiết “Lê đôi chân đang còn đau nhức ” => Một linh hồn thì làm sao biết đau => Đây là thể xác thật của “tôi”.

– 2 là ở chi tiết bố và mẹ, ta thấy họ sinh hoạt như bình thường, như chưa từng bị tai nạn vậy => Nhân vật tôi vẫn còn sống, khi nhìn vào di ảnh thì tưởng tượng về quá khứ, có thể hôm nay là ngày giỗ mọi người nên”tôi” mới nói là mọi người sẽ cùng ăn cơm với nhau.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button