Khám phá

5 câu đố cryptic hack não trả lời đúng thì bạn chắc chắn là thiên tài

FBI cũng đã từng sử dụng các câu đố Cryptic để trắc nghiệm tâm lý tội phạm. Nếu bạn có thể giải được những câu đố này ngay từ lần đầu tiên, bạn có lẽ nên xin vào Học viện đào tạo của FBI hoặc vô Viện Tâm thần.

Định nghĩa Cryptic: Là thể loại câu đố IQ cực khó dưới dạng những mẩu truyện đậm chất kinh dị, chỉ những bộ óc cực kỳ thông minh hoặc có chút “man rợ” mới có thể giải được.

Câu 1:

1

Một ông Bụt xuất hiện trước mặt một cô bé và nói:

“Ta sẽ biến điều ước của con thành hiện thực. Nhưng chỉ một thôi”.

Cô bé vừa khóc vừa nói:

“Hãy khiến tất cả mọi người trong gia đình con biến mất. Con vô cùng ghét họ”.

Sáng hôm sau cô bé bước xuống phòng ăn dưới nhà, nhưng cha, mẹ và anh trai cô bé vẫn ở đó như thường lệ. Cô bé cảm thấy hối hận vì những gì đã ước. Đêm hôm đó ông Bụt lại xuất hiện:

“Giờ con đã hạnh phúc chưa?”

“Xin Người hãy thu lại điều ước của con.” Cô bé nói.

“Một khi điều ước đã được thực hiện thì không thể rút lại được.”

Cô bé lại khóc. Tại sao gia đình cô bé lại không biến mất?

Câu 2:

2

Một ngày, Frank giết em gái mình vì tức giận. Hắn ném xác con bé xuống giếng. Sáng hôm sau hắn đến xem lại, cái xác đã biến mất. Năm năm sau, sau cuộc cãi lộn với thằng bạn, hắn đã giết bạn mình rồi ném xác xuống giếng. Sáng hôm sau cái xác đã biến mất. Mười lăm năm sau, do không ưa lão sếp, Frank đã giết lão và cũng ném xác lão xuống giếng. Sáng hôm sau đến xem lại thì cái xác đã biến mất. Hai mươi năm sau, hắn lại giết mẹ mình vì bà phải nằm liệt giường nhưng hắn lại không muốn chăm sóc. Hắn cũng ném cái xác xuống giếng. Sáng hôm sau hắn quay lại chỗ cái giếng thì phát hiện cái xác vẫn chưa biến mất. Và ngày qua ngày, cái xác vẫn còn đó. Tại sao cái xác này lại không hề biến mất như những lần trước đây?

Câu 3:

3 người vợ tôi đã mất. Tin nổi ko ? Để tôi kể cho, rượu rất nguy hiểm. Vợ đầu tiên là một ả nghiện rượu, chết vì ngộ độc rượu. Vợ thứ hai cũng rất thích rượu và cũng chết do uống quá nhiều. Vợ thứ 3 thì lại chết kiểu khác. Cô ấy bị gẫy cổ do ngã cầu thang. Cô ấy không bao giờ uống rượu bia gì.

Câu 4:

3

Tôi có một chai độc dược nhỏ thần kỳ. Gã tình địch đầu tiên của tôi, tôi dùng nó để nhỏ vào miệng của gã trên tấm hình mà tôi có của gã. Mấy hôm sau gã chết. Hôm tiếp theo em lại xuất hiện bên cạnh gã tình địch thứ hai, tôi dùng nó để nhỏ vào miệng của gã trên tấm hình mà tôi có của gã. Mấy hôm sau gã chết.Khi gã tình địch thứ ba của tôi xuất hiện, tôi dùng nó để nhỏ vào miệng của gã trên tấm hình mà tôi có của gã. Mấy hôm sau gã chết.…

Tất cả đã chết hết, nhưng em vẫn chẳng yêu tôi. Tôi đau khổ. Tôi dùng nó để nhỏ vào miệng của em trên tấm hình em mà tôi có và dùng nó để nhỏ vào miệng của tôi trên tấm hình của tôi nữa. Em không là của tôi thì em không là của ai hết!Nhưng có vẻ như độc dược ấy đã hết tác dụng, mấy ngày hôm sau tôi vẫn không chết. Thôi kệ, bởi vì em mới gọi điện nói là em đồng ý hẹn hò với tôi rồi, tôi vui quá!

Câu 5:

4

Một cô gái luôn muốn bạn trai cô tặng cho 1 chiếc nhẫn vào sinh nhật . Nhưng vào hôm sinh nhật ấy, anh lại tặng cho cô 1 con gấu bông. Cô tức giận, ném con gấu ra ngoài đường. Anh vội chạy ra nhặt con gấu thì bị xe tải cán chết. Cô gái sau đó vẫn giữ con gấu bông bên mình. Rất lâu sau đó, vào một ngày, cảnh sát phát hiện thi thể cô trong phòng kín. Họ kết luận rằng cô đã tự tử. Lý do vì sao cô ấy lại làm vậy?

ĐÁP ÁN

Câu 1:

Gia đình hiện tại mà cô bé sống cùng không biến mất bởi vì đó không phải là bố mẹ ruột của cô bé, nói cách khác thì cô bé là con nuôi của nhà này. Do đó khi cô bé ước gia đình mình chết đi thì gia đình mà cô đang sống không có ai chết cả, mà thay vào đó cô bé đã gián tiếp giết gia đình thật của mình. Do đó cô bé mới hối hận và khóc lóc.

Câu 2:

Trong 20 năm qua, chính bà mẹ là người đã giúp Frank đem giấu (phi tang) những cái xác ở giếng do hắn giết. Khi hắn giết bà mẹ thì cái xác của bà vẫn ở nguyên chỗ cũ do bà đã bị giết rồi, không ai còn giấu xác cho hắn nữa.

Câu 3:

Cha này nghiện rượu và mỗi lần say là bà vợ ăn hành (2 bà đầu bị ổng ép cho uống đến chết)

Câu 4:

Độc dược không tác dụng gì hết. Nhưng tại sao có người lại chết. Vì cô gái mới chính là hung thủ giết các người tình của cô, còn anh chàng tôi hoang tưởng từ đầu tới giờ. Rồi sau anh cũng đồng ý hẹn hò, ảnh cũng sắp bị giết như mấy anh kia. Còn chuyện anh ta nhỏ thuốc độc lên ảnh đó chỉ là một sự trùng hợp mà thôi. Vì cô nàng cứ mỗi khi giết xong người tình thì lại đi với một anh bồ mới ngay lập tức. Còn anh này cứ thấy cô ta có tình địch thì lại về nhỏ độc dịch. Đồng thời cô kia thì sau khi đi với bồ mới liền giết đi. Vì cả 2 đều hành động liên tục nên mới tạo ra sự trùng hợp như vậy.

Câu 5:

Chàng trai muốn cầu hôn cô gái vào đúng sinh nhật cô. Để tạo bất ngờ, anh ta đã giấu chiếc nhẫn mình mua để cầu hôn bạn gái vào con gấu rồi đem đi tặng cô. Tuy nhiên, cô gái đã không hay biết nên ném nó đi khiến anh bạn trai vô tình bị xe cán. Mãi sau này khi chàng trai đã qua đời, cô gái giữ con gấu bên mình và tình cờ phát hiện ra bí mật này. Quá ân hận và nghĩ rằng mình là người khiến bạn trai phải chết, cô gái đã tự vẫn.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button