Khám phá

19 bức ảnh Việt Nam kỳ ảo của nhiếp ảnh gia Pháp “yêu dải đất chữ S từ cái nhìn đầu tiên”

Réhahn đã dành 9 năm sinh sống và khám phá vẻ đẹp đất nước con người Việt Nam. Anh yêu thích chụp ảnh đời sống hàng ngày bình dị của người dân lao động

Réhahn Croquevielle là một nhiếp ảnh gia người Pháp. Anh từng tới khoảng 35 quốc gia, và một trong số đó là Việt Nam.

Anh không ngờ rằng nơi đây đã giữ chân mình suốt cả một thập kỷ, khiến anh đi khắp nơi để khám phá cho bằng hết những vẻ đẹp tiềm ẩn của dải đất chữ S.

1

2

3

4

5

6

7

Réhahn cho biết, mình đã yêu Việt Nam từ cái nhìn đầu tiên trong lần ghé thăm vào năm 2011. Sau chuyến đi ấy, năm nào anh cũng trở lại để tiếp tục khám phá những nét độc đáo của con người và văn hóa nơi đây. Đến năm 2011, anh quyết định sống tại Hội An, để theo đuổi đam mê thực hiện một bộ hình để đời, dưới cái tên Réhahn Hoi An.

8

9

10

12

13

14

Réhahn đã tới rất nhiều nơi, ghi lại mọi thứ anh cho là đẹp nhất. Anh cho biết, người Việt Nam luôn rất thân thiện và hiếu khách. “Tôi thích chụp chân dung nhất, bởi nó cho phép ta ghi lại khoảnh khắc chỉ có được 1 lần trong đời. Còn chụp cảnh ư, bạn có thể làm lại nó lúc nào cũng được. Mỗi bức chân dung phản ánh một câu chuyện, và tôi sẽ là người kể chuyện.”

11

15

16

17

18

Trong gần 1 thập kỷ rong ruổi khắp Việt Nam bằng xe máy, Réhahn đã chụp được khoảng 50.000 tấm ảnh. Anh đã từng chọn ra những tấm đẹp nhất để đưa vào cuốn sách ảnh mang tên “Vietnam-Mosaic of Contrasts” – ra đời năm 2017. Và gần đây, anh đăng tải một số hình khác trong một project trên website cá nhân của mình.

Nguồn: http://game8.vn/giai-tri/20-buc-anh-viet-nam-ky-ao-cua-nhiep-anh-gia-phap-yeu-dai-dat-chu-s-tu-cai-nhin-dau-tien-112247

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button