Gia đình

Lý do trên muôi xới cơm có chấm tròn: 99% người dùng không biết

Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng tại sao chiếc muôi xới cơm của nồi cơm điện bạn vẫn sử dụng hàng ngày lại có những chấm tròn trên bề mặt không. Thực ra, chúng hoàn toàn có ý nghĩa hết cả đấy

Có một sự thật mà nhiều người không biết đó chính là bất kỳ chi tiết nào được tạo ra cũng đều có ý nghĩa của chúng. Những vật dụng mà bạn vẫn dùng đều đặn mỗi ngày, từ chiếc đũa, lon nước, đến cả muôi múc cơm cũng vậy, khi chúng đã thành hình hoàn chỉnh, từng chi tiết được tạo ra đều gửi gắm những ý nghĩa, công dụng nhất định chứ không phải chỉ mang tính thẩm mỹ như ta vẫn thường nghĩ.

1.

Liệu bạn có biết hết công dụng của những đồ vật nhà bếp mà bạn vẫn dùng thường ngày (Ảnh minh họa: Sohu)

Những chấm tròn trên muôi múc cơm

Nồi cơm điện là một trong những vật dụng nhà bếp rất phổ biến ở thời đại ngày nay. Khác với xưa kia, khi các bà các mẹ của chúng ta đã rất vất vả để có thể nấu được một nồi cơm dẻo ngon thì nồi cơm điện được tạo ra thực hiện hầu hết các công đoạn, đảm bảo chất lượng, tiết kiệm công sức, thời gian của người dùng.

2

Những chấm tròn trên chiếc muôi múc cơm không chỉ mang giá trị thẩm mỹ thôi đâu! (Ảnh minh họa: Pinterest)

Mặc dù nồi cơm điện là vật dụng mà ta sử dụng hằng ngày thế nhưng bạn có dám khẳng định rằng mình đã thực sự hiểu hết mọi thứ về chúng chưa? Thông thường, tất cả những nồi cơm điện mới mua tại cửa hàng đều tặng kèm một chiếc muôi xới cơm. Trên bề mặt của chiếc muôi thường sẽ có những chấm tròn và nếu bạn nghĩ rằng chúng được tạo ra chỉ để “trang trí cho vui” thì bạn sai rồi, thật ra là có chủ đích hết cả đấy!

3

Chiếc muôi này không chỉ có tác dụng để múc hay xới cơm thôi đâu! (Ảnh minh họa: Pinterest)

Chấm tròn trên muôi múc cơm giúp bảo quản nồi cơm điện tốt hơn

Không thua gì công dụng của nồi cơm điện, muôi múc cơm cũng giúp ích cho những người nội trợ rất nhiều trong việc tiết kiệm thời gian. Khi bạn nấu cơm, những hạt cơm thường sẽ rất dễ bám vào thành nồi cho dù nó có phải là thiết bị có chức năng chống dính hay không. Tình trạng này càng dễ xảy ra và khó tẩy rửa hơn khi loại gạo bạn sử dụng là gạo dẻo và bạn để chúng trong nồi qua đêm.

4

Ngâm nồi cơm qua đêm và rửa lại bằng miếng cước không hề tốt chút nào (Ảnh minh họa: Manurih)

Khi ấy, những hạt cơm bám chặt vào thành nồi chính là vấn đề. Cụ thể, gặp tình trạng này, rất nhiều người có thói quen ngâm nước nồi cơm điện qua đêm, chờ cơm mềm rồi mới dùng miếng bọt biển cọ rửa nồi. Điều này là nguyên nhân làm hỏng lớp chống dính của nồi, khiến nồi hoạt động yếu đi, giảm tuổi thọ. Lúc này, những chấm tròn được bố trí trên muôi cơm sẽ phát huy công dụng của chúng.

5

Hãy tận dụng những chấm tròn có trên muôi múc cơm để làm sạch nồi cơm điện (Ảnh minh họa: Pinterest)

Những chấm tròn trên chiếc muôi xới cơm này có tác dụng giúp cọ rửa đồng thời hạn chế tình trạng hư hỏng nồi nêu trên. Nếu như trước đây, bạn ngâm nồi một lúc cho cơm mềm rồi dùng miếng bọt biển để làm sạch nồi thì bây giờ hãy thay thế bằng cách sử dụng mặt có chấm tròn của chiếc muôi để cọ xát và khiến hạt cơm bám trên thành nồi bong tróc.

Mặc dù những chấm tròn này cứng hơn so với miếng bọt biển, tuy nhiên bởi vì chúng không sắc nên nồi sẽ vẫn được bảo quản tốt mà không bị hư hỏng. Khi cọ xát xong, bạn vẫn dùng chiếc muôi và nhẹ nhàng cạo cơm ra rồi dùng giẻ mềm lau sạch lại lần nữa.

Sự lợi hại của những chiếc chấm tròn trên muôi xới cơm

6

Hãy tìm hiểu và tận dụng tối đa công dụng của chiếc muôi múc cơm bạn nhé! (Ảnh minh họa: Pinterest)

Nhiều người cho rằng chiếc muôi được tặng kèm trong mỗi nồi cơm điện chỉ để sử dụng để múc, xới cơm. Thế nhưng, sự thật là chúng có nhiều công dụng hơn chứ không chỉ đơn giản là múc cơm như mọi người vẫn thường nghĩ. Đây cũng chính là bài học khi bạn sử dụng bất kỳ vật dụng gì, hãy tìm hiểu thật kỹ những thông điệp nhà sản xuất muốn gửi gắm và tận dụng tối đa những tiện ích họ mang lại nhé!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button