Khám phá

Lý do máy bay không được phép bay qua nhà của Messi và Suarez

Không phải ai cũng được hưởng đặc quyền như hai ngôi sao của Barca. Theo CEO một hãng hàng không Tây Ban Nha, chuyện này không xảy ra ở bất cứ đâu trên thế giới.

Không chỉ là đồng đội thân thiết trên sân cỏ Messi và Suarez ngoài đời còn là bạn chí cốt. Gia đình của hai ngôi sao rất thân nhau, họ cùng ở trong khu vực Bellamar, thuộc đô thị ngoại ô Castelldefels. Nơi này cách Barcelona, Tây Ban Nha khoảng 25 km.

Siêu sao người Argentina mua căn biệt thự cũ với giá 1,8 triệu bảng hồi 2009 và sau đó sửa sang lại theo ý của mình hết 10,3 triệu USD. Còn Suarez, anh chàng chuyển đến làm hàng xóm Messi chỉ vài tháng sau khi đến Nou Camp năm 2014.

1

Là ngôi sao hàng đầu thế giới, vậy nên Messi và Suarez chẳng thiếu gì tiền và cũng phần nào được chính quyền ưu ái hơn so với người thường. Suarez từng mua luôn ngôi nhà bên cạnh khi thấy nó được rao bán. Khi cậu bạn Coutinho chuyển đến Barca, anh liền xem nó là quà và tặng luôn căn nhà cho bạn. Còn Messi, Ivan Rakitic tiết lộ M10 từng rất bực mình vì nhà bên cạnh thường xuyên ca hát thâu đêm suốt sáng, ảnh hưởng đến anh và gia đình. Sau khi suy nghĩ, siêu sao người Argentina quyết định mua luôn cả nhà hàng xóm để được yên tĩnh.

2

Tuy nhiên, cũng vì quá nổi tiếng mà cặp “song sát” của Barca từng bị một tờ báo địa phương chỉ trích rằng được hưởng quá nhiều đặc quyền. Trong đó có cả việc tất cả các máy bay không được bay qua nhà họ.

Hồi tháng 3/2018, CEO hãng hàng không Tây Ban Nha giá rẻ Vueling nói với báo giới rằng: “Bạn không thể bay qua nơi Messi sống, chuyện này không xảy ra ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới”. Điều này đã khiến các hãng hàng không rất bất mãn.

3

Nhà của Messi và Suarez chỉ cách sân bay Barcelona El Prat 10 km. Đây là một trong những sân bay quốc tế đông khách nhất châu Âu nên BQL muốn mở rộng nhà ga với một đường băng trên biển, đi qua thị trấn Gava và Castelldefels – nơi 2 ngôi sao của Barca đang sống. Thế nhưng đã hơn 4 năm dự án này vẫn chưa được chấp thuận.

4

Thực tế, nhà của Lionel Messi và Suarez nằm trong khu vực cấm bay, khiến các máy bay phải chọn đường vòng để đi qua. Việc này không phải quyền lợi của hai siêu sao mà chỉ đơn giản để bảo vệ môi trường tự nhiên mà thôi.

Tờ AS cho biết, nhà của Messi nằm ở thị trấn Gava, cách Barcelona khoảng 25 km và thuộc quần thể Công viên hoang dã Del Garraf. Quần thể này có hệ động thực vật nguy cấp và được bảo vệ theo luật môi trường Tây Ban Nha. Tiếng ồn từ máy bay có thể tác động xấu đến động vật hoang giã, vì thế các chuyến bay không được đi qua đây.

Khi đến và rời sân bay El Prat, các máy bay phải bay một đường vòng nhỏ ra Địa Trung Hải để tránh Del Garraf. Đây là lý do tại sao dẫn đến hiểu lầm máy bay phải tránh nhà của Messi và Suarez.

Nguồn: https://vnexpress.net/ly-do-cac-may-bay-khong-duoc-bay-qua-nha-messi-4009809.html

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button