Khám phá

10 mẹo phối đồ đơn giản giúp bạn tỏa sáng mọi lúc mọi nơi

Dưới đây là danh sách 10 nguyên tắc trang phục phổ biến và các phụ kiện tuy nhỏ bé nhưng vô cùng quan trọng. Và những lời khuyên này có thể giúp bạn tránh được những phạm sai lầm có thể làm hỏng vẻ ngoài của bạn.

Mọi người có xu hướng đánh giá một người bằng vẻ ngoài, mặc cho những lời khuyên từ thời xa xưa như ‘tốt gỗ hay tốt nước sơn’, hoặc ‘cái nết đánh chết cái đẹp’, và đặc quyền thường dành cho những người có cùng phong cách với lãnh đạo. Điều này không có nghĩa là tất cả chúng ta cần phải học bắt chước giống sếp của mình. Nhưng chúng ta có thể tuân theo các quy tắc về trang phục, để lựa chon cho mình những bộ cánh phù hợp và giúp chúng ta tỏa sáng hơn.

Tỷ lệ cơ thể chính xác

1

Cơ thể của bạn trong mắt người đối diện nên được chia làm 3 phần. Phần trên cùng phải bằng 1/3 toàn bộ chiều dài cơ thể của bạn, và 2/3 còn lại nên dành cho quần hoặc váy.

Trang phục quá khổ

2

Áo oversize trông đẹp hơn khi được sơ vin phần tà phía trước. Cách này sẽ làm nổi bật vòng eo, và giúp bạn trông thon thả hơn.

Chiều dài tay áo

3

Phần gấu tay của một chiếc áo khoác nên có độ dài tới gần xương cổ tay. Khoảng cách giữa tay áo sơ mi và áo khoác nên là 1,5-2 cm.

Boot cổ lửng

4

Mang boot cổ lửng với một chiếc váy ngắn có thể khiến đôi chân của bạn trông ngắn hơn. Vì vậy, nếu bạn thích boot cổ lửng, tốt hơn là nên kết hợp chúng với quần jean, quần tây hoặc váy dài.

Túi vuông

5

Nếu bạn phân vân không biết nên chọn màu gì cho khăn ở túi vuông trước ngực, hãy chọn màu trắng. Đó là một màu phổ biến phù hợp với tất cả loại vest. Bạn cũng không nên chọn màu cà vạt trùng với màu khăn ở túi vuông. Hai màu sắc này nên bổ trợ cho nhau, thay vì giống nhau.

Phụ kiện trên khuôn mặt bạn

6

Trên khuôn mặt bạn không nên có quá 3 loại phụ kiện. Đó có thể là kính, vòng cổ, mũ, trâm cài, hoa tai hoặc khăn choàng. Hãy chọn 3 món mà bạn thích nhất và kết hợp chúng với nhau, đừng tham lam và lạm dụng.

Bí quyết cho một chiếc áo khoác hoàn hảo

7

Mặc áo len ấm trước khi mua áo khoác tại cửa hàng. Cách này sẽ giúp bạn chọn một chiếc áo khoác không quá chật hoặc bị phồng ở lưng.

Quần tất

8

Chọn màu quần tất phù hợp với làn da của bạn, quần tất nên hợp với màu da thật và trơn lì, không bóng. Quần tất màu đen nên được lựa chọn dựa trên độ dày của quần áo của bạn. Quần áo càng dày thì quần tất càng dày.

Độ dài của quần

9

9

Bạn nên chọn độ dài phổ biến và cổ điển nhất. Tức là gấu quần nên che được 1/3 – 2/3 đôi giày của bạn. Mẹo này sẽ giúp bạn trông trưởng thành hơn.

Màu sắc trang phục

Đừng mặc trên dưới một màu như nhau. Hãy tận dụng các sắc thái khác nhau của màu sắc để thấy sự khác biệt. Ví dụ: Bạn có thể chọn chiếc áo màu nâu đất, phần chân váy hoặc quần nên chọn tông nâu đất nhưng nhạt hoặc đậm hơn.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button