Khám phá

10 điều nếu không có trước 30 tuổi thì khó mà có tương lai như ý

Dưới đây là 10 lưu ý quan trọng cho những ai muốn đạt được cuộc sống ổn định từ độ tuổi 30. Hãy tham khảo và áp dụng ngay nhé!

Tìm được công việc mà bạn yêu thích

1

Nếu như bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp, bạn sẽ có cơ hội thay đổi công việc, công ty, mức lương và ngành nghề để học hỏi và trải nghiệm càng nhiều càng tốt. Nhưng ở ngưỡng 30, điều quan trọng là tìm được công việc mang lại cho bạn sự hài lòng, nơi bạn sẽ nỗ lực phát triển hơn và thăng tiến trong sự nghiệp.

Có được người bạn thân thực sự

2

Khi còn trẻ, chúng ta dễ dàng làm quen với những người bạn mới và có không ít bạn bè bên cạnh. Điều đó vô tình khiến chúng ta lầm tưởng rằng tất cả họ là bạn thực sự của chúng ta. Tuy nhiên, sau một thời gian, họ biến mất, và những người còn ở lại mới là bạn thực sự – sẽ giúp bạn khi bạn gặp khó khăn, sẵn sàng chia sẻ niềm vui thành công với bạn. Hãy nhìn nhận một cách cẩn trọng và tìm ra những người bên cạnh, bất chấp thời gian hay sóng gió.

Hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân

3

Hãy nhớ rằng nếu muốn giữ mối quan hệ của mình bền chặt, bạn không nên tiết lộ quá nhiều chuyện riêng tư cá nhân cho những người ngoài . Nếu bạn cần một người để chia sẻ, lắng nghe và đưa ra lời khuyên cho vấn đề của gia đình bạn, hãy tìm đến bác sĩ tâm lý hoặc chuyên viên tư vấn. Một chuyên gia sẽ lắng nghe những chia sẻ của bạn một cách cẩn thận, và sẽ giúp phân tích cả hành động của bạn và bạn đời của bạn. Cách làm này sẽ cho bạn cơ hội nhìn vào chính mình từ vị trí khách quan hơn, giúp bạn nhìn thấy điểm yếu của chính mình và tìm ra cách thoát khỏi tình huống hiện tại.

Đặt ưu tiên cho những điều quan trọng nhất

4

Chúng ta luôn vội vàng và cố gắng làm càng nhiều thứ càng tốt. Nhưng sau một thời gian, chúng ta nhận ra rằng mình chỉ tập trung vào những thứ vô bổ mà bỏ bê những điều quan trọng. Thông thường, chúng ta chỉ nhớ đến những buổi hẹn hò, đi chơi, còn những công việc cần xử lý thì vô tình bị bỏ quên… Điều quan trọng là học cách ưu tiên nhưng cũng đừng bỏ qua sở thích của bản thân.

Dành tiền và xếp thời gian cho những kỳ nghỉ

5

Làm việc quá cật lực mà không có thời gian xả hơi sẽ dẫn đến suy kiệt cả về thể chất và tinh thần, và làm giảm hiệu suất làm việc của bạn. Đó là lý do bạn nên dành tiền và thời gian để đi chơi hoặc nghỉ dưỡng thay vì ‘lên đời’ điện thoại hay mua sắm thả ga. Một khi đã nghỉ ngơi đủ, bạn sẽ có thêm năng lượng để bắt đầu chiến đấu tiếp và kiếm thêm nhiều tiền hơn. Hãy thực hiện nguyên tắc tiết kiệm 20% tiền lương cho một kỳ nghỉ.

Có bằng lái xe

6

Có bằng lái xe sẽ giúp bạn có động lực để kiếm tiền mua xe hoặc có những kế hoạch mới nâng cao thu nhập của bản thân. Nếu bạn có bằng lái, việc di chuyển cũng sẽ dễ dàng hơn – đặc biệt là khi công việc của bạn đòi hỏi di chuyển nhiều.

Có thêm nguồn thu nhập khác

7

Hãy chắc chắn rằng bạn có thêm một nguồn thu nhập khác ở tuổi 30. Nguồn thu nhập có thể từ công việc tự do, một số thu nhập thụ động hoặc hoạt động kinh doanh của riêng bạn. Ngay cả làm việc tại một trong những công ty ổn định nhất tại thành phố cũng không thể đảm bảo cho bạn một tương lai ổn định. Đó là lý do tại sao bạn cần có thêm một vài nguồn thu nhập ngoài để có thể xử lý khi những tình huống bất ngờ xảy đến.

Học cách phát biểu trước đám đông

8

Nhiều người trong chúng ta cảm thấy lúng túng và run rẩy khi phát biểu trước nhiều người hoặc đơn giản là khi trò chuyện với người lạ. Hãy học cách vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân. Một người luôn giữ bình tĩnh và có cách ăn nói nhã nhặn, lịch sự luôn nhận được sự tôn trọng và chú ý. Có thể giao tiếp tốt, bạn sẽ thoát khỏi sự bất an, có thể trình bày dự án của bạn thành công, thuyết phục sếp của bạn tăng lương và có thể ngăn chặn bất kỳ cuộc tranh luận hoặc xung đột nào…tất cả đều có lợi cho bạn.

Xây dựng được phong cách riêng

9

Một người trưởng thành nên có phong cách thời trang riêng khiến họ cảm thấy thoải mái. Tìm thấy phong cách của riêng mình, việc lựa chọn trang phục để mặc không còn là nỗi bận tâm nữa. Bởi vì bạn đã biết nên chọn trang phục nào để thể hiện cá tính và sự độc đáo của mình. Hãy nhớ rằng chính ngoại hình của bạn tạo ấn tượng đầu tiên về bạn, đó là lý do tại sao cảm thấy thoải mái với những thứ bạn khoác lên người rất quan trọng.

Có được thân hình cân đối, khỏe mạnh

10

Hiện tại chúng ta có thể dễ dàng sở hữu thân hình cân đối mà không cần tập thể dục thường xuyên. Ngay cả việc ăn khoai tây chiên vào đêm khuya cũng không ảnh hưởng đến vóc dáng của chúng ta. Tuy nhiên, quá trình trao đổi chất chậm lại và cơ cũng bắt đầu lỏng lẻo theo thời gian. Đó là lý do tại sao bạn nên tạo cho mình thói quen luyện tập thể thao nếu không muốn cơ thể nhanh chóng ‘xuống cấp’. Lịch trình hàng tuần của bạn nên bao gồm các hoạt động thể chất, cách này sẽ giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối và khỏe mạnh.

Nguồn: Game8

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button