Cần biết

Xe Lead, Air Blade không đề được phải làm sao?

Hướng dẫn cách khắc phục xe Honda Lead, Air Blade không khởi động được đơn giản nhất. Xe Lead, Air Blade hay chết máy, khó khởi động…

Khi xe máy tay ga như Honda Lead, Air Blade chết máy hoặc khó khởi động, không khởi động được, nguyên nhân có thể rất đơn giản, tự khắc phục được.

Air Blade và Lead là 2 mẫu xe bán chạy của Honda

Air Blade và Lead là 2 mẫu xe bán chạy của Honda

Tự kiểm tra và khắc phục lỗi không khởi động được của Lead, Air Blade…

– Hết xăng (kiểm tra đồng hồ báo xăng hoặc mở nắp bình xăng, dùng đèn pin điện thoại vừa soi vừa lắc xe).

– Bình ắc qui hết điện: Thường tiếng đề xe yếu, có cảm giác lịm khi ấn nút đề. Không nên cố ấn nút đề liên tục, cần tắt chìa khóa, cho bình nghỉ ngơi 3-5 phút để ắc qui hồi điện, nhiều trường hợp có thể khởi động lại được. Nếu ắc qui xe Air Blade hết điện, có thể dựng chân chống giữa lên và khởi động bằng cần khởi động phía bên trái gần vị trí của bánh sau.

Cần khởi động

Vị trí cần khởi động bằng chân của xe Air Blade

– Chân chống chưa gạt lên: Các xe máy tay ga yêu cầu gạt chân chống cạnh lên mới khởi động được. Đảm bảo chắc chắn bạn đã gạt chân chống cạnh lên.

– Chưa bóp phanh tay khi khởi động (trong một số trường hợp, rơ le ở phanh bị lỗi phải bóp mạnh phanh hoặc lay đi lay lại điểm tiếp xúc mới hoạt động).

Việc xử lý sự cố ở động cơ cần thợ có kinh nghiệm

Việc xử lý sự cố ở động cơ cần thợ có kinh nghiệm

Các nguyên nhân khác (cần người có kinh nghiệm kiểm tra):

– Bugi (bộ phận đánh lửa) bị nước, bụi bẩn: Rất hiếm gặp, nếu bạn không có kinh nghiệm, hãy nhờ thợ của các cửa hàng sửa chữa uy tín kiểm tra.

– Hệ thống điện chị chuột cắn: Khá phổ biến ở Việt Nam. Nếu hệ thống điện bị đứt, các đèn báo thường không sáng, còi không kêu, nút khởi động không có tác dụng khi bật chìa khóa lên.

– Có trục trặc về động cơ (hiếm gặp): Cần đưa đến cửa hàng dịch vụ do Honda ủy nhiệm hoặc cửa hiệu sửa chữa uy tín để xử lý.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button