Khám phá

Vụ án nam sinh hiền lành giết mẹ: Thảm kịch đau lòng đến từ kỳ vọng hoàn hảo của người mẹ dành cho đứa con thiên tài

Việc chấp nhận sự không hoàn hảo của con cái là một bài học khó khăn nhất đối với các bậc cha mẹ trên đời này. Và nạn nhân trong vụ án này đã phải lãnh hậu quả mà bà không bao giờ ngờ đến khi bị chính con ruột sát hại.

Ngô Tạ Vũ từng là một cái tên được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội

Ban đầu, mọi người có thể không nhớ đến cái tên này, cho đến khi có một cụm từ “sinh viên Bắc Đại giết mẹ” đặt kế bên thì họ mới nhớ đến vụ án ám ảnh vào 3 năm trước, đó là vụ một sinh viên theo học tại trường Đại học Bắc Kinh nhẫn tâm giết mẹ ruột của mình.

Lần này, Ngô Tạ Vũ không phải chỉ xuất hiện bình thường trên các mặt báo, mà hắn ta đã bị cảnh sát bắt trọn sau 3 năm bỏ trốn, lưu lạc. Trong vụ án này, các phương tiện truyền thông đã vào cuộc và lần mò được nhiều chi tiết bất ngờ.

Ngô Tạ Vũ đã bị bắt tại sân bay Giang Bắc, Trùng Khánh, Trung Quốc. Cảnh sát đã tìm được trong người hắn có hơn 30 giấy tờ tùy thân khác nhau được mua thông qua những người môi giới trên mạng. Trong nhiều năm, Ngô Tạ Vũ đã lẩn trốn ở khắp nơi trong nước, chạy từ Đông sang Tây để tránh sự truy lùng của cảnh sát.

1

Ngô Tạ Vũ, sinh viên Đại học Bắc Kinh từng được ca ngợi giờ là kẻ giết người.

Cho đến nay, nhiều người không biết rằng, thiếu niên này từng được ca ngợi là niềm tự hào của gia đình, bạn bè nhưng cuối cùng lại trở thành kẻ sát nhân giết chết mẹ ruột. Và tất cả những câu hỏi xung quanh về thanh niên này đều được trả lời tại phiên tòa xét xử khiến ai cũng phải rùng mình. Đây không chỉ đơn giản là một vụ án giết người đơn thuần mà còn là nói lên một hiện tượng giáo dục trong gia đình, rất đáng để các bậc phụ huynh phải suy ngẫm.

Vào ngày 14/2/2016, cảnh sát đã tìm thấy một thi thể trong ký túc xá dành cho giáo viên ở đường Giai Sơn, khu Tân An, thành phố Phúc Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc. Theo giám định cho biết, đây là thi thể của một người phụ nữ. Khi phát hiện, cảnh sát nói rằng thi thể được bọc chặt hơn 100 lớp màng nhựa, mỗi lớp được đóng gói cẩn thận bằng than hoạt tính để hút mùi hôi của xác. Ngoài ra, hiện trường gây án cũng được niêm phong cẩn thận. Chính vì sự tỉ mỉ này mà sau hơn nửa năm, hàng xóm xung quanh cũng không thể biết được bên trong căn phòng ấy có một xác chết đang lặng lẽ phân hủy từng ngày.

2

Nơi tìm thấy thi thể của Tạ Thiên Cầm.

Sau khi kiểm tra và xác nhận, nạn nhân là giáo viên dạy môn lịch sử của trường Trung học Giáo dục Phúc Châu tên là Tạ Thiên Cầm, 49 tuổi, và cũng là mẹ của Ngô Tạ Vũ. Tuy nhiên, điều khiến cảnh sát sốc nhất chính là việc phát hiện camera theo dõi và thiết bị cảnh báo hồng ngoại được lắp đặt trong căn phòng cất giấu thi thể. Chỉ cần có người bước vào căn phòng ấy, thì thiết bị sẽ phát tín hiệu cho chủ nhân sở hữu chúng.

Cảnh sát điều tra thêm, tháng 6/2015, có một người liên quan mật thiết với nạn nhân Tạ Thiên Cầm đã mua dao cùng một số vật phẩm khác. Từ ngày 12/7 đến 23/7 năm đó, người này cũng đã mua than và nhựa hoạt tính, miếng dán tường, túi hút chân không,… Cuối cùng danh tính cũng đã được tiết lộ, đó là con trai của nạn nhân – Ngô Tạ Vũ.

Sau khi sự việc được chia sẻ, không ai dám tin vào sự thật. Mặc dù nghe rất vô lý, làm sao con trai có thể giết mẹ ruột như thế, hơn nữa anh ta lại là một sinh viên giỏi của Bắc Đại (Đại học Bắc Kinh), giờ đây lại trở thành nghi phạm duy nhất trong vụ án. Ngay khi xác nhận mọi thứ, cảnh sát Phúc Châu đã ra lệnh bắt giữ nhưng lúc này Ngô Tạ Vũ đã trốn thoát.

3

Theo người thân và bạn bè của Tạ Thiên Cầm cho hay, tháng 7/2015, Ngô Tạ Vũ nói rằng hắn sẽ cùng mẹ sang Mỹ để làm sinh viên trao đổi tại đây. Kế hoạch giết người của Ngô Tạ Vũ hoàn hảo đến nỗi khiến người ta phải rùng mình khi phát hiện. Năm đó, hắn dùng điện thoại của mẹ gửi tin nhắn cho bạn bè, người thân để vay tiền nói rằng cần chuẩn bị cùng con trai sang Mỹ du học. Tổng cộng số tiền mà Ngô Tạ Vũ có được là 1,4 triệu nhân dân tệ (gần 5 tỷ đồng).

Đến tháng 8/2015, Ngô Tạ Vũ dùng thư tay ngày xưa mẹ từng viết cắt ghép lại rồi chép ra giấy làm giả đơn xin từ chức và gửi cho trường học, để hợp thức hóa việc không thể công tác trong thời gian sắp tới. Đến đầu tháng 2/2016, Ngô Tạ Vũ rút tiền từ một máy ATM ở Hà Nam và mất tích từ đó. Thời điểm này, mọi người xung quanh tin rằng Ngô Tạ Vũ và mẹ đã bay sang Mỹ và không một ai nghi ngờ điều gì.

4

Khi ở Trung Quốc đang chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, Ngô Tạ Vũ đã gửi một tin nhắn cho cậu nói rằng mình và mẹ sắp trở về quê từ Boston, đi chuyến tàu ngày 6/2 đến Phúc Kiến và hy vọng cậu sẽ ra nhà ga đón hai mẹ con về đón năm mới. Vào ngày hôm đó, người cậu đã đến như lời Ngô Tạ Vũ nói nhưng không đón được ai và cũng không thể liên lạc với Ngô Tạ Vũ. Linh tính điều chẳng lành, đến ngày 14/2, người cậu đã đến nhà thì phát hiện sự việc.

Ngày 3/3, cảnh sát Phúc Châu đã đưa ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Ngô Tạ Vũ, đồng thời treo thưởng 10.000 nhân dân tệ (khoảng 340 triệu đồng) để bắt giữ nghi phạm. Hai tháng sau, cảnh sát tiếp tục nâng mức thưởng lên 50.000 nhân dân tệ (khoảng 1,7 tỷ đồng) cho bất cứ ai cung cấp manh mối về Ngô Tạ Vũ. Dù vậy nhưng sự tồn tại của Ngô Tạ Vũ vẫn là một ẩn số.

Nếu như vào ngày 21/4, cảnh sát không bắt được Ngô Tạ Vũ tại sân bay Trùng Khánh thì có lẽ vụ án sinh viên Bắc Đại giết mẹ cũng có khả năng trở thành một vụ án treo không có lời giải đáp. May mắn thay, lưới trời lồng lộng, mọi thứ đã được an bài.

Mẹ con Ngô Tạ Vũ và Tạ Thiên Cầm là người như thế nào?

Trên thực tế, khi mọi người biết rằng Ngô Tạ Vũ là nghi phạm trong vụ án này, phản ứng đầu tiên của họ là sốc và ngỡ ngàng. Trong một cuộc phỏng vấn với hàng xóm cũng như bạn cùng lớp, hình tượng của Ngô Tạ Vũ gần như hoàn hảo. Không ai tin rằng Ngô Tạ Vũ sẽ giết mẹ mình, vì từ khi bố hắn qua đời sau cơn bạo bệnh, hai mẹ con đều sống nương tựa lẫn nhau.

5

Ngô Tạ Vũ, sinh năm 1994, từ nhỏ đến lớn là một đứa trẻ ngoan ngoãn, luôn nghe lời mẹ và sẽ chủ động tự lập cho cuộc sống của mình. Vì bố mất sớm, không muốn mẹ lo lắng nên Ngô Tạ Vũ luôn biết thân biết phận, chăm chỉ học hành để có thể cùng mẹ sống cuộc sống hạnh phúc trong tương lai. Từ lúc học tiểu học lên đến trung học, Ngô Tạ Vũ luôn đứng nhất lớp, hắn ta còn được mệnh danh là “Vũ Thần” vì sự tài giỏi thông minh vượt trội. Năm 2006, Ngô Tạ Vũ học tại trường Trung học mà mẹ đang công tác, và thành tích học tập của hắn luôn khiến Tạ Thiên Cầm tự hào với tất cả mọi người.

Năm 2012, Ngô Tạ Vũ không tham gia kỳ thi tuyển sinh Đại học mà được tuyển thẳng vào khoa Kinh tế trường Đại học Bắc Kinh. Trong mắt các bạn, Ngô Tạ Vũ là một thần tượng hoàn hảo mà họ không bao giờ có thể xứng tầm được. Sau khi vào Đại học, những dấu ấn khiến mọi người nhớ đến hắn là những giải thưởng lớn trong giới sinh viên, như danh hiệu sinh viên Ba tốt, hay nhận được nhiều học bổng trong trường,… Theo các giảng viên trong trường, Ngô Tạ Vũ là một thiên tài, một thanh niên rất thông minh có một không hai.

6.

Nếu như mọi người nghĩ rằng một người có IQ cao như Ngô Tạ Vũ nhưng lại có EQ thấp thì đó là một sai lầm. Con người của hắn hoàn hảo từ trong ra ngoài. Ngày trước khi học Trung học, các bạn cùng lớp với Ngô Tạ Vũ vẫn nhớ mỗi lần gặp hắn ở cầu thang, hắn sẽ chủ động giơ tay nói xin chào, hiền lành và rất hòa đồng với các bạn. Trong mắt mọi người, Ngô Tạ Vũ thật sự không có một thiếu sót nào.

Nói về Tạ Thiên Cầm, bà cũng là một người phụ nữ có nguyên tắc và theo đuổi chủ nghĩa hoàn mỹ. Gia đình Tạ Thiên Cầm không giàu có, học vấn gia đình tuy không cao nhưng Tạ Thiên Cầm là người duy nhất trở thành niềm tự hào của cả dòng họ khi đậu vào trường Đại học sư phạm danh tiếng và trở thành giáo viên ưu tú.

7.

Là một người phụ nữ thông minh, bà chưa bao giờ bị cám dỗ bởi đồng tiền. Ngay cả khi bố Ngô Tạ Vũ qua đời, bà cũng thẳng thừng từ chối số tiền quyên góp của nhà trường. Mặc dù số tiền không nhiều, nhưng bà đã liên tục từ chối 3 lần và mạnh mẽ một mình đứng lên, đối mặt với khó khăn và nuôi dạy con theo cách hoàn hảo mà mình muốn.

Ai cũng nghĩ rằng một người mẹ hoàn hảo sống cùng đứa con hoàn hảo thì sẽ có thể tạo ra một gia đình hoàn hảo. Nhưng có ai ngờ rằng sự hoàn hảo này lại là nguồn cơn chính của thảm kịch. Theo những người thân cho biết, Tạ Thiên Cầm có tiêu chuẩn cao và luôn có những yêu cầu nghiêm ngặt đối với Ngô Tạ Vũ. Bà luôn muốn kiểm soát con trai một cách mạnh mẽ, ví dụ mẹ con phải nói chuyện với nhau hằng đêm, vì sự an toàn của con, Tạ Thiên Cầm không cho Ngô Tạ Vũ làm gì chệch khỏi quỹ đạo mà bà đã đặt ra. Những từ ngữ liên quan đến tình dục là điều cấm kỵ tuyệt đối.

Trong một thời gian dài, Ngô Tạ Vũ cũng làm theo mong muốn của mẹ mình và cũng muốn sống một cuộc sống hoàn hảo. Tuy nhiên, có ai biết được rằng cơn sóng giận dữ vốn dĩ đã tồn tại trong lòng Ngô Tạ Vũ từ bé, đặc biệt là sau cái chết của người bố. Những yêu cầu và nguyên tắc mà Tạ Thiên Cầm muốn dần dần trở thành thói quen không thể thiếu trong cuộc sống của hai mẹ con. Nhưng đối với một đứa trẻ, đây là điều khó chấp nhận được.

8

Ngô Tạ Vũ lúc bé.

Sau khi giết mẹ, Ngô Tạ Vũ đã lộ nguyên bản chất của chính mình để chứng tỏ rằng hắn ta không thể hoàn hảo như mẹ muốn. Tháng 8/2015, đã có báo cáo nói rằng Ngô Tạ Vũ đã làm những việc mà mẹ hắn rất ghét trong suốt cuộc đời chính là gian lận tiền bạc, gặp gái mại dâm và làm những chuyện xấu xa chưa từng có.

Khi thế giới bên ngoài nhìn vào một con người hoàn hảo, họ đâu biết được rằng đó chỉ là chiếc mặt nạ. Khi Ngô Tạ Vũ không thể chịu đựng được việc đeo mặt nạ đi trên con đường hoàn hảo thì cũng đến lúc hắn cần tiêu diệt người đã đưa chiếc mặt nạ cho mình.

9

Trên thực tế có rất nhiều đứa trẻ như Ngô Tạ Vũ ngoan ngoãn và nhạy cảm ở bên ngoài, nhưng tận sâu trong lòng là một sự ngột ngạt, một tâm lý chán nản ở phía sau. Khi cha mẹ ép con mình phải hoàn hảo, thì họ chỉ nhìn thấy được kết quả, và hoàn toàn không biết được rằng sự ép buộc đó đang bắt đầu cho sự sụp đổ trong tâm trí của chúng.

Nguồn: https://afamily.vn/vu-an-nam-sinh-hien-lanh-giet-me-tham-kich-dau-long-den-tu-ky-vong-hoan-hao-cua-nguoi-me-danh-cho-dua-con-thien-tai-20190622131728359.chn

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button