Khám phá

Việt Nam nổi tiếng nhất thế giới vì thứ gì?

Một bản đồ thế giới vừa được công bố, trong đó chỉ ra các nước nổi tiếng nhất vì điều gì.

1

Bản đồ thế giới vừa được công bố, trong đó chỉ ra các nước nổi tiếng nhất vì điều gì

Nếu bạn là một người sành ăn, hãy đến với Nhật Bản vì đây là điểm đến số một thế giới về ẩm thực. Nếu bạn muốn gặp các tỷ phú, hãy đến Anh. Còn nếu mong muốn của bạn là gặp gỡ những người yêu mến rượu whiskey, Pháp là điểm dừng chân tuyệt vời.

Những thông tin trên được lấy từ một bản đồ thế giới vừa được công bố, trong đó chỉ ra các nước nổi tiếng nhất vì điều gì. Bản đồ tổng hợp số liệu từ khắp Internet, từ các nguồn như Ngân hàng Thế giới và Kỷ lục Thế giới Guinness. Bản đồ được sắp xếp và trình bày bởi bởi David McCandless và đăng trên trang InformationisBeautiful.net.

Các “hạng mục” trong bản đồ cũng rất đa dạng. Ví dụ, Nam Phi là nơi nổi tiếng nhất với số người chết và Mỹ là vô địch thế giới về thư rác điện thử, theo bản đồ.

Ngoài ra, bản đồ cũng chứa những thông tin có thể sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Nhiều người tin rằng Silicone Valley của Mỹ và các trung tâm công nghệ của châu Á sẽ có Wi-Fi nhanh nhất, thế nhưng vị trí này lại thuộc về Litva ở châu Âu.

2

Theo bản đồ, Thái Lan nổi tiếng vì gạo và Indonesia là nơi có những quả dừa tuyệt nhất thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu danh sách về kiểm duyệt Twitter. Nếu đang sống tại Úc, hãy đổi mật khẩu thường xuyên vì đây là nơi có nhiều xâm nhập dữ liệu hơn bất cứ nơi nào khác.

Mặc dù sở hữu vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng, Pháp lại giỏi nhất trong việc sản xuất rượu whiskey, theo bản đồ. Hà Lan đứng đầu danh sách cho những người uống cà phê và Na Uy nổi tiếng vì pizza.

Nhật Bản có nhiều nhà hàng ba sao Michelin hơn bất cứ nơi nào trên thế giới, khiến nước này có được vị trí đầu bảng về ẩm thực.

3

Việt Nam nổi tiếng toàn thế giới với hồ tiêu (pepper)

Singapore là nơi có những người khỏe mạnh nhất thế giới trong khi Ai Cập nổi tiếng với nhiều phụ nữ béo.

Peru là quốc gia số một về cocaine. Belarus đứng đầu danh sách những người uống rượu. Đảo quốc Tonga, là điểm đến bất hạnh của thế giới và Honduras nổi tiếng vì các vụ giết người.

Theo bản đồ, Việt Nam nổi tiếng toàn thế giới với hồ tiêu, trong khi Thái Lan nổi tiếng vì gạo và Indonesia là nơi có những quả dừa tuyệt nhất thế giới.

Nguồn: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-quoc-te/viet-nam-noi-tieng-nhat-the-gioi-vi-thu-gi-c415a838946.html

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button