Sức khỏe

Uống thực phẩm chức năng hết hạn sử dụng có sao không?

Khi uống thực phẩm chức năng hết hạn sử dụng, bạn cần đọc kỹ những thông tin sau để có thêm kiến thức, kỹ năng xử lý các vấn đề phát sinh.

Thông thường, thực phẩm chức năng quá hạn không gây nguy hiểm

Nhiều người uống phải thực phẩm chức năng hết hạn thường lo lắng có bị làm sao không, có vấn đề gì nghiêm trọng về sức khỏe không?

Các loại thực phẩm chức năng khi hết hạn thường không gây nguy hiểm và không làm cho tình hình sức khỏe của bạn trở nên trầm trọng hơn như thức ăn hết hạn, nhưng chúng chắc chắn sẽ bị giảm hiệu lực hoặc mất đi hiệu quả ban đầu.

Để các loại TPCN phát huy được hiệu quả, bạn cần lưu trữ chúng ở những nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh sáng mặt trời và đóng chặt nắp. Nhiều chế phẩm sinh học rất dễ hỏng và cần phải giữ lạnh. Chính vì vậy, sau khi mua sản phẩm, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để có cách bảo quản phù hợp.

Theo các cơ quan bảo vệ môi trường của Mỹ, sau khi thực phẩm chức năng hết hạn, không nên đổ chúng xuống nhà vệ sinh vì có thể làm ô nhiễm nguồn nước, không quăng trực tiếp xuống thùng rác để đề phòng trẻ em trong nhà hay động vật ăn phải. Thay vài đó, nên để chúng vào hộp giấy đã cũ, bọc kín và quẳng vào thùng rác.

Thuc pham het han 1

Xem kỹ thời hạn sử dụng trước khi uống thực phẩm chức năng

Uống phải thực phẩm chức năng quá hạn phải làm sao?
Bạn tuyệt đối không nên sử dụng thực phẩm chức năng đã quá hạn. Bởi dù không nghiêm trọng nhưng nó vẫn có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Nếu không may sử dụng thực phẩm chức năng quá hạn, bạn cần:
– Ngừng sử dụng ngay lập tức.
– Theo dõi các phản ứng bất thường của cơ thể (nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt, đau bụng, nôn mửa)…
– Đi gặp bác sĩ ngay nếu bạn cảm thấy lo lắng hoặc có vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button