Khám phá

Trung Quốc lại phong tỏa gần nửa triệu dân vì COVID-19

Gần nửa triệu dân ở huyện An Tân, cách thủ đô Bắc Kinh – Trung Quốc khoảng 150 km, bị phong tỏa nghiêm ngặt giống TP Vũ Hán, nơi bùng phát đại dịch Covid-19.

Hãng tin Tân Hoa Xã dẫn lời các quan chức y tế Trung Quốc hôm 28-6 cho biết huyện An Tân thuộc tỉnh Hà Bắc sẽ bị “phong tỏa và kiểm soát hoàn toàn” trong bối cảnh đại dịch Covid-19 có khả năng bùng phát “nghiêm trọng và phức tạp”.

Đơn vị phòng chống Covid-19 của huyện này tuyên bố mỗi gia đình chỉ được cử một thành viên ra ngoài mỗi ngày một lần để mua các nhu yếu phẩm như thực phẩm và thuốc men.

Theo Tân Hoa Xã, các doanh nghiệp ở huyện An Tân cung cấp cá nước ngọt cho chợ Tân Phát Địa, nơi ghi nhận một số trường hợp mắc Covid-19 mới. Thời báo Hoàn cầu cho biết huyện này có 12 ca nhiễm thì có tới 11 ca dính líu đến chợ Tân Phát Địa.

1

Đại dịch Covid-19 có khả năng bùng phát “nghiêm trọng và phức tạp” tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Lệnh phong tỏa nói trên được áp đặt sau khi Bắc Kinh báo cáo thêm 14 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 khác trong 24 giờ qua. Hàng trăm người đã mắc Covid-19 ở Bắc Kinh và tỉnh lân cận Hà Bắc trong những tuần gần đây.

Đáng chú ý, đợt bùng phát dịch mới nhất được phát hiện lần đầu tiên vào giữa tháng 6, bắt nguồn từ chợ Tân Phát Địa. Đây là nơi cung cấp nhiều sản phẩm tươi sống của thủ đô, gây ra mối lo ngại về sự an toàn của chuỗi cung ứng thực phẩm.

Một quan chức Bắc Kinh hôm 28-6 thừa nhận tình hình dịch bệnh ở thủ đô đang rất nghiêm trọng và phức tạp, đồng thời yêu cầu tiếp tục truy tìm nguồn gốc lây lan của virus. Tổng số ca mắc Covid-19 tại Trung Quốc đang ở mức 84.743 ca cùng với 4.641 trường hợp tử vong và 79.591 người đã khỏi bệnh.

Trên toàn cầu, số ca nhiễm, tử vong và hồi phục tính đến hôm 28-6 (giờ GMT) lần lượt là 3.232.061, 228.505 và 1.007.865 ca, theo trang worldemeter.com.

Phạm Nghĩa (Theo Tân Hoa Xã)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button