Khám phá

12 hành động cần tránh tuyệt đối nếu không muốn để lại ấn tượng không tốt mãi mãi

Chúng ta thường hình thành ấn tượng về người khác ngay từ lần gặp đầu tiên và hiếm khi thay đổi quan điểm đó. Do vậy để lại ấn tượng tốt ngay khi mới quen biết là rất quan trọng.

Dưới đây là những hành động bạn cần tránh khi mới gặp ai đó để tránh mất điểm trong mắt đối phương và có cơ hội để giao lưu nhiều hơn.

Mạng xã hội

1

1. Đăng nhiều bức ảnh na ná nhau hay không thú vị sẽ khiến người khác cảm thấy bạn là người quá yêu bản thân và ích kỷ.

2. Ảnh chụp quá cận mặt khiến bạn có cảm giác thiếu tin cậy và thiếu năng lực.

3. Quá nhiều bạn bè trên mạng xã hội sẽ khiến người khác cảm thấy bạn chú trọng tiếng tăm của mình, cố gắng tỏ ra là người vui vẻ và thích giao tiếp. Một nghiên cứu cho thấy những người có sức hút nhất là người có từ 100 đến 300 bạn trên mạng xã hội.

Cảm xúc

2

4. Đừng cố gắng che giấu cảm xúc thật của bản thân vì nó sẽ khiến người khác cảm thấy bạn không có hứng thú với người ta. Đối phương sẽ cho rằng bạn không thể đồng cảm với vấn đề của họ hay ủng hộ họ.

5. Bạn cũng đừng thể hiện cảm xúc quá lố, vì người khác sẽ cảm thấy bạn là người nóng nảy, bốc đồng.

Nói chuyện

Cảm xúc

6. Cách tốt nhất để hiểu rõ ai đó là chia sẻ một số thông tin riêng tư như kỷ niệm thời thơ ấu hoặc sở thích của bạn. Tuy nhiên nếu bạn chia sẻ cả những thông tin mật cho người khác, bạn sẽ để lại ấn tượng là người không đáng tin và thích ngồi lê đôi mách.

7. Nói quá nhiều về bản thân với đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất sẽ khiến mọi người xa lánh bạn. Nó khiến bạn có vẻ hứng thú với bản thân hơn họ. Đó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn cho mình thông minh ơn người khác.

8. Người khoe khoang, khoác lác sẽ khiến mọi người tránh xa, trở nên thiếu sức hút.

Hành vi

3

9. Quá lịch sự sẽ khiến người khác sợ hãi vì nghi nhờ bạn đang che giấu động cơ nào đó.

10. Biểu hiện khiên cưỡng, lạnh lùng sẽ không khiến bạn chiếm được sự tin tưởng của người khác. Hãy hành động như thể đối phương thích bạn, và “lời tiên tri tự đúng” sẽ ứng nghiệm.

11. Khoe rằng bạn có gặp hay quen biết người nổi tiếng nào đó có thể khiến bạn có vẻ như đang cố gắng thao túng người khác và tự cho là mình tốt hơn họ.

Nụ cười

4

12. Nụ cười giả tạo hay cau mày sẽ khiến bạn để lại ấn tượng xấu trong mắt người khác. Hãy cười chân thành, bạn sẽ tăng cơ hội khiến đối phương ấn tượng với bạn hơn và nhận ra bạn ngay trong lần gặp tiếp theo.

13. Nếu bạn thấy thoải mái với tư thế dè dặt hơn, bạn chỉ cần nở một nụ cười chân thành thì vẫn có thể chiếm được sự tin tưởng của đối phương. Nghiên cứu cho thấy người cười chân thành sẽ tạo thiện cảm dù cho tư thế của họ có vẻ khó gần.

Theo Bright Side

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button