Khám phá

Dấu hiệu bạn thông minh bởi có IQ cao

Thuận tay trái, hài hước, thức khuya và được nuôi bằng sữa mẹ là những dấu hiệu cho thấy bạn thông minh, sở hữu IQ cao hơn số đông.

Giới khoa học đã tranh luận nhiều thập kỷ nay về lý do khiến con người thông minh. Giờ đây, tạp chí INC đã tập hợp 10 đặc điểm chứng tỏ bạn là thiên tài.

Bạn là con cả

Những đứa con đầu lòng nhận được trọn vẹn sự quan tâm của cha mẹ trong những năm tháng đầu đời. Khi có em, chúng trở thành “người dạy dỗ”, từ đó củng cố cấu trúc kiến thức và thúc đẩy trí thông minh. Nghiên cứu trên 250.000 thiếu niên Na Uy tuổi 18-19 cho thấy anh chị cả sở hữu chỉ số IQ cao hơn trung bình 2,3 điểm so với các em.

Bạn thanh mảnh

3

Theo một nghiên cứu của Pháp, người gầy ghi nhớ tốt hơn người béo. Cụ thể, nhóm tình nguyện viên có chỉ số BMI từ 20 trở xuống nhớ được 56% từ vựng trong bài kiểm tra, trong khi nhóm với chỉ số BMI từ 30 trở lên chỉ nhớ được 44%. 5 năm sau, khi làm lại bài kiểm tra này, tỷ lệ hoàn thành của nhóm BMI cao tụt xuống 37,5% còn nhóm kia không thay đổi.

Bạn thuận tay trái

Người thuận tay trái không chỉ ghi nhớ tốt mà còn linh hoạt, giỏi các kỹ năng không gian và rất sáng tạo, các nhà nghiên cứu từ Đại học Athens (Hy Lạp) kết luận.

Bạn vui tính

Một công trình thực hiện vào những năm 1970 cho thấy các diễn viên hài luôn đạt điểm cao hơn mức trung bình trong các bài kiểm tra IQ. Cụ thể, kết quả IQ của diễn viên hài khoảng 126 (nữ) và 138 (nam) trong khi mức phổ biến của người bình thường là 90-100.

Sự hài hước từng được chứng minh liên quan đến trí sáng tạo, khả năng ăn nói và hấp dẫn người khác phái.

Bạn cao ráo

1

Người cao kiếm được nhiều tiền hơn người lùn nhờ thông minh. Ảnh: NY Post.

Các nhà khoa học từ Đại học Princeton (Mỹ) phát hiện người cao 1,80 m kiếm được nhiều tiền hơn so với người cao 1,65 m nhờ thông minh vượt trội.

Bạn thức khuya

Nghiên cứu của Đại học Madrid (Tây Ban Nha) chỉ ra người thức khuya có IQ cao hơn, kiếm được nhiều tiền hơn và có cuộc sống thoải mái hơn những ai ngủ sớm, dậy sớm.

Bạn nhút nhát

Theo Trung tâm The Gifted Development (Mỹ), 60% trẻ thông minh hướng nội và 75% người IQ từ 160 trở lên rất dễ xấu hổ.

Bạn được bú sữa mẹ

Giới khoa học Brazil đã theo dõi 6.000 người từ khi sinh ra đến năm 30 và nhận thấy trẻ được nuôi dưỡng bằng sữa mẹ lớn lên thông minh, thành công và giàu có.

Bạn tò mò

2

Tò mò giúp bạn nảy ra những ý tưởng mới lạ. Ảnh: NY Post.

Nghiên cứu của Đại học Havard (Mỹ) cho thấy người tò mò thường nảy sinh nhiều ý tưởng độc đáo và ngày càng học hỏi được nhiều kiến thức.

Bạn không tin vào tôn giáo

Nhà tâm lý học tiến hóa Satoshi Kanazawa (Nhật Bản) khẳng định chủ nghĩa vô thần liên hệ với IQ cao.

Tất nhiên, thật khó để có thể sở hữu hết các đặc điểm trên. Vì thế, bạn đừng vội cho rằng mình không thông minh vì không cao 1,8 m, thuận tay phải và chẳng hài hước.

Theo Vnexpress

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button