Khám phá

TP. HCM: Phong toả một chung cư ở quận 12, cách ly hơn 100 hộ dân

Một người phụ nữ sống ở tầng 6 chung cư này có thông tin dịch tễ liên quan đến BV Đà Nẵng. Vì vậy chung cư được phong toả, cách ly hơn 100 hộ dân đang sống để lấy mẫu xét nghiệm, kiểm soát dịch.

Sáng 1/8, lực lượng chức năng đang phong tỏa block 2B, chung cư Thái An 2 trên đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 vì phát hiện một phụ nữ có thông tin dịch tễ liên quan đến BV Đà Nẵng.

Theo thông tin dịch tễ, người phụ nữ 49 tuổi có thời gian thăm mẹ bị bệnh ở BV Đa Khoa Đà Nẵng. Ngày 28/7, người này trở về TP. HCM và chủ động liên hệ với cơ quan chức năng để kiểm tra sức khoẻ, lấy mẫu xét nghiệm và được cách ly.

1

Block 2B chung cư Thái An 2 nơi có 116 hộ dân đang sinh sống.

Lãnh đạo UBND phường Đông Hưng Thuận cho biết, người phụ nữ này sống ở tầng 6 của block 2B của chung cư. Ngay sau khi ghi nhận có trường hợp này, cơ quan chức năng đã phong toả block 2B của chung cư để phun thuốc khử trùng, tiêu độc đồng thời lấy mẫu xét nghiệm những người có liên quan.

Đến 10h cùng ngày, lực lượng Y tế vẫn đang tiến hành lấy mẫu từng cư dân tại đây để xét nghiệm. Người dân đều có chút lo lắng nhưng không hoang mang, bình tĩnh, chủ động phối hợp với đội ngũ y tế để kiểm tra sức khoẻ, lấy mẫu xét nghiệm.

2

Chung cư được kéo băng giới hạn để phong toả, thực hiện kiểm soát dịch bệnh.

3

Lực lượng chức năng địa phương hỗ trợ việc phong toả, cách ly chung cư.

Hiện tại Ban quản lý chung cư cũng thông báo cho cư dân không ra ngoài trong thời gian chung cư được phong toả, việc cung cấp thực phẩm vào trong khu cách ly sẽ được cơ quan chức năng hỗ trợ vận chuyển.

Block 2B cao 15 tầng, có 116 căn hộ với 328 người sinh sống. Đối với những block còn lại của chung cư Thái An 2 cuộc sống người dân vẫn diễn ra bình thường.

5

Đội ngũ y tế lấy mẫu xét nghiệm cư dân đang được cách ly.

Trước đó, tại TP. HCM cũng đang phong toả một con đường ở quận Thủ Đức, 3 căn nhà ở quận Tân Phú và một con hẻm ở quận 10 vì có 3 ca mắc Covid-19.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button