Khám phá

Top những quốc gia thông minh nhất thế giới: Việt Nam ở thứ hạng bao nhiêu?

Danh sách dưới đây chỉ nên được dùng để tham khảo là chính, vì mọi sự so sánh đều chỉ là tương đối, đặc biệt đối với một chỉ số khá mơ hồ như chỉ số thông minh.

Từ xưa đến nay, việc xếp hạng độ thông minh của các quốc gia là điều hết sức khó khăn vì nhiều yếu tố, chẳng hạn giáo dục, trí nhớ, sự sáng tạo, khả năng làm việc của con người… Nó cũng giống như so sánh giữa quả táo với quả cam xem quả nào ngon hơn vậy. Chính vì thế, người ta mới sử dụng một biện pháp khả thi nhất, đó là so sánh dựa theo chỉ số IQ trung bình.

của cả một quốc gia, nên cũng không thể dựa vào đó mà khẳng định quốc gia này thông minh hơn quốc gia kia. Hơn nữa, phép tính IQ được phát minh bởi người châu Âu, nên tất nhiên các quốc gia châu Âu sẽ có khả năng giành được điểm cao hơn nhờ sự tương đồng về văn hóa, lối sống… Chính vì thế, dù thế nào đi nữa, mọi phép tính và mọi sự so sánh đều chỉ là tương đối.

Dưới đây là danh sách 15 quốc gia có chỉ số IQ trung bình cao nhất thế giới, tất cả đều cao hơn 100, dựa theo kết quả nghiên cứu từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tất nhiên kết quả này vẫn còn gây rất nhiều tranh cãi, chỉ nên được dùng để tham khảo là chính.

1

Hạng 7

2

Đồng hạng 7

3

Đồng hạng 7

4

Đồng hạng 7

5

Đồng hạng 7

17

Hạng 6

7

Đồng hạng 6

8

Đồng hạng 6

9

Hạng 5

10

Hạng 4

11

Hạng 3

12

Đồng hạng 3

13

Hạng 2

14

Hạng 1

15

Đồng hạng 1

16

Việt Nam ở hạng 13, đồng hạng với Romania, Kazakhstan, Georgia, và Armenia. Xếp trên chúng ta và dưới Vương Quốc Anh còn 26 nước nữa.

Trong khu vực Đông Nam Á: Malaysia (hạng 15, IQ: 92); Brunei, Campuchia & Thái Lan (hạng 16, IQ: 91); Lào (hạng 18, IQ: 89); Indonesia & Myanmar (hạng 20, IQ: 87); Philippines (hạng 21, IQ: 86); Đông Timor không có số liệu.

(Theo Ohman.vn)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button