Khám phá

Top 20 phim hoạt hình Anime hay nhất từ trước tới nay

Không xem hết 20 bộ phim anime này sẽ phí cả đời. Bài viết tổng hợp các bộ phim anime hay nhất và vẫn không ngừng hết hot dù đã công chiếu cả chục năm nay.

20. The Place Promised in Our Early Days

The Place Promised in Our Early Days – Bên kia đám mây nơi ta hẹn ước của đạo diễn Makoto Shinkai công chiếu vào năm 2004. Đây là một bộ phim hoạt hình khá hay và đầy ý nghĩa, lấy bối cảnh là nước Nhật sau thế chiến thứ 2. Câu chuyện bắt đầu bằng lời hứa của một đôi bạn học lớp 9 với một cô bé cùng khối rằng một ngày nào đó sẽ cùng cô vượt qua cột tháp đó bằng chiếc máy bay mà họ đang trong quá trình lắp ráp. Có một điều mà cả hai đều không hay biết là cô gái này có mối quan hệ mật thiết với sức mạnh huyền bí của cột tháp qua những giấc mơ. Cho đến một ngày, cô gái biến mất ….. Phim đã được chấm đến 7.6 điểm trên trang IMDb.

1

19. 5 Centimeters Per Second

5 Centimeters Per Second (5cm/s) là bộ phim hoạt hình Nhật bản của đạo diễn Makoto Shinkai, công chiếu năm 2007. 5cm/s là tốc độ mà một cánh hoa anh đào khi nó rơi xuống. Cánh hoa đó là miêu tả ẩn dụ cho con người, liên tưởng đến cuộc sống chậm rãi nơi mọi người luôn gắn kết với nhau nhưng theo thời gian mỗi người sẽ đi theo các hướng khác nhau dần dần tách nhau ra. Cho đến nay, cảnh kết phim khi hai bạn trẻ còn cách nhau bởi 1 đoàn tàu xe lửa vẫn là một trong những cái kết gây tranh cãi nhất thế giới. Hai con người tuy từng cùng một thế giới, cùng một nhịp tim, nhưng cánh hoa đã rơi, người cũng đã xa, liệu có còn tìm thấy nhau.

2

18. The Wind Rises

The Wind Rises – Gió nổi của đạo diễn Miyazaki Hayao công chiếu vào năm 2013. Bộ phim kể về Horikoshi Jirō, người thiết kế của Mitsubishi A5M (đặc trưng trong phim) và những đàn em nổi tiếng của nó là Mitsubishi A6M Zero. Cả hai đều là máy bay chiến đấu mà Đế quốc Nhật Bản sử dụng trong Thế chiến II. Và một câu chuyện tình lãng mạn những cũng đẫm nước mắt của Jiro và Naoko. Phim cũng đã vinh dự khi được đề cử giải Oscar

3

17. Ponyo on the cliff by the sea

Ponyo on the cliff by the sea – Nàng tiên cá phương Đông của đạo diễn Miyazaki được công chiếu vào năm 2008. Truyện kể cô bé người cá Brunhilde đang chạy trốn khỏi vương quốc của cha mình thì bị mắc kẹt trong chiếc lọ thủy tinh, đã theo sóng dạt vào một bờ biển ở Nhật Bản. Gần bờ biển là một thị trấn nhỏ xinh đẹp, nơi cậu bé 5 tuổi Sousuke đang sống cùng với gia đình. Ngày hôm đó, Sousuke tình cờ bắt gặp chiếc lọ, cậu đã cứu Brunhilde ra và gọi cô bé là Ponyo. Cha của Ponyo tìm mọi cách để đưa cô về với biển cả khi biết cô yêu mến Sousuke và có ý muốn trở thành con người.

4

16. Howl’s Moving Castle

Howl’s Moving Castle – Lâu đài di động của Howl của đạo diễn Miyazaki Hayao công chiếu vào năm 2002. Phim kể về cô nàng Sophie – cô thợ làm mũ 18 tuổi – bị lời nguyền của mụ phù thủy già biến thành một bà lão 90 với mái tóc bạc trắng. Cô gái trẻ gan dạ này nhanh chóng dẹp bỏ sợ hãi, chấp nhận sự thay đổi này và cả cơ hội bắt đầu chuyến phiêu lưu mới. Ở trên tòa lâu đài di động khổng lồ, cô gặp và yêu chàng phù thủy Howl. Nỗ lực hóa giải lời nguyền của Sophie cũng đồng thời là quá trình cô tìm lại trái tim đã đánh mất của Howl. Lâu đài di động của Howl là một trong những phim thương mại Nhật thành công nhất trong lịch sử, được đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất tại Oscar lần thứ 78 năm 2006.

5

15. The Cat returns

The Cat returns – Chú mèo trở về của đạo diễn Hiroyuki Morita công chiếu vào năm 2002. Phim nói về cô gái Haru, 17 tuổi rất đỗi bình thường, không xinh đẹp cũng không có tài năng đặc biệt. Haru không thể tự lựa chọn mỗi khi đối mặt với những quyết định, cô thường nghe theo ý kiến của người khác để tránh phiền phức. Một hôm, cô đã chẳng hề đắn đo liều mạng để cứu sống một chú mèo nào ngờ chú mèo ấy lại là vị hoàng tử của xứ sở mèo bí mật. Một ngày kia, bầy mèo mời cô đến xứ của mình nhưng thật chất là một hành động bắt cóc để cô mãi mãi không trở về được thế giới loài người. Vì thế mà Baron đã tìm mọi cách để cứu cô thoát khỏi âm mưu này.

6

14. A Letter to Momo

A Letter to Momo – Lá thư gửi tới Momo của đạo diễn Okiyura Hiroyuki, công chiếu vào năm 2011. Bộ phim nói về nhân vật chính là cô bé tên là Momo sống cuộc sống khép mình, cô lập với xã hội cũng như người mẹ của mình sau khi cha cô qua đời bởi một tai nạn ngoài biển. Nhưng nhờ ba quái thần mà chỉ một mình Momo thấy đã giúp cô bé thích ứng với cuộc sống và vui vẻ lại với người mẹ.

7

13. The Girl Who Leapt Through Time

The Girl Who leapt Through Time hay được gọi là Cô Gái Vượt Thời Gian. Đây là bộ phim hoạt hình Nhật bản của đạo diễn Hosoda Mamoru, công chiếu năm 2006. Câu chuyện xoay quanh cô gái có năng lực đặc biệt – đó là điều khiển thời gian. Chính khả năng này đã giúp cô có thể cải thiện kết quả học tập, cứu vãn tình bạn bè và đối mặt với tình cảm của hai anh chàng bạn thân của mình. Nhưng việc lạm dụng khả năng này quá mức đã dẫn đến những thảm họa mà cô không lường trước được.

8

12. From Up on Poppy Hill

From Up on Poppy Hill – Từ Phía Đồi Hoa Anh Túc của tác giả Miyazaki Goro. Lấy bối cảnh Nhật Bản những năm 1960, Từ Phía Đồi Hoa Anh Túc là câu chuyện xoay quanh Matsuzaki Umi sống cùng với gia đình trên đỉnh một ngọn đồi ở sát biển. Cha cô đã mất tích trong chiến tranh, mỗi ngày Umi lại kiên nhẫn kéo cờ hiệu trong khoảnh sân trồng đầy hoa anh túc, làm dấu hiệu hi vọng từ trùng khơi xa xôi cha có thể nhận ra chốn về. Umi gặp Shun – một nam sinh cùng trường. Họ chung tay đấu tranh, sửa chữa lại ngôi trường cũ thay vì phá bỏ và xây ngôi trường mới. Tình cờ Umi và Shun nghi ngờ cả hai có quan hệ huyết thống với nhau, dù vậy, tình cảm thầm lặng họ dành cho nhau vẫn không thể nào cắt đứt.

9

11. SteamBoy

SteamBoy còn được biết đến với cái tên “Cậu bé hơi nước”. Những câu chuyện của Steamboy đơn giản và mang màu sắc trẻ hơn khi nói về một cậu bé mê những sản phẩm, công cụ được hoạt động nhờ hơi nước. Cha và ông cậu là một trong những người khám phá một loại hơi có thể làm thay đổi cả nhân loại, cũng vì điều ấy mà vô số thế lực đã làm cho gia đình cậu tan nát nhằm đoạt được bí mật hơi nước tối thượng. Vì thế mà cậu quyết tâm đi tìm lại hạnh phúc của mình.

10

10. Your Name

Kimi no Nawa – Your Name đúng là bộ phim Anime tình cảm hay nhất mà bạn nên xem. Bộ phim là “một câu chuyện về phép màu và tình yêu” xoay quanh hai nhân vật chính là Mitsuha và Taki. Mitsuha là một nữ sinh trung học sống ở một thị trấn nông thôn nép sâu bên sườn núi. Cha cô là thị trưởng và không có nhiều thời gian ở nhà, cô sống cùng đứa em gái đang học tiểu học và người bà. Mitsuha là một cô gái lương thiện và trung thực, nhưng cô ấy không thích phong tục thờ ngôi đền Shinro của gia đình mình, cũng không thích việc cha cô lao đầu vào các chiến dịch tranh cử. Cô rất chán cuộc sống nông thôn ở nơi hẻo lánh này, luôn mong ước được sống cuộc sống thú vị ở Tokyo. Còn Taki là một nam sinh trung học sống ở trung tâm thủ đô Tokyo. Cậu hay dành thời gian đi chơi với bạn bè và đi làm thêm ở một nhà hàng của Ý, cậu có niềm đam mê với kiến trúc và mỹ thuật. Vào ngày nọ, Mitsuha có một giấc mơ mình là một chàng trai, Taki cũng mơ thấy mình là một nữ sinh tại một thị trấn ven núi hẻo lánh, và rồi họ không thể ngờ được chuyện gì đã xảy ra với mình…

11

9. Attack on Titan

Là bộ phim hoạt hình hay nhất theo Ranker, Attack on Titan thực sự là một anime khởi đầu. Sau khi quê hương của anh bị phá hủy và mẹ anh bị giết, Eren Jaegar thề sẽ làm sạch trái đất của những người khổng lồ đã mang nhân loại đến bờ vực tuyệt chủng. Đây là một anime thực sự tuyệt vời ở nhiều cấp độ: câu chuyện, hình ảnh, tầm nhìn và bầu không khí. Tiền đề cơ bản của những người khổng lồ vô thức ăn người có thể âm thanh ngớ ngẩn và thậm chí kỳ cục trên truyện, nhưng xem nó sẽ để lại cho bạn một cảm giác hoàn toàn khác.

12

8. One Punch Man

Mỗi thể loại lại có sự thu hút của riêng nó giữa một danh sách dài, nhưng ” One Punch Man ” thực sự có thể đánh bại tất cả chúng. Nhân vật chính của bộ phim, Saitama lại đánh bại từng đối thủ của mình bằng một đòn tấn công duy nhất. ” One Punch Man ” khởi đầu là một truyện tranh trên internet, nhưng ngày càng có nhiều người bắt đầu hỗ trợ nó xuất bản thành ấn phẩm. Nó bắt đầu có được hỗ trợ cần thiết để trở thành một bộ truyện tranh đủ lông đủ cánh.

13

7. One Piece

Đây là một trong những bộ anime kiêm manga được yêu thích nhất mọi thời đại không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới, thậm chí tác giả Eiichiro Oda và phiên bản manga của One Piece còn lập kỷ lục được ghi vào sách Guinness là bộ truyện tranh đơn tác giả có số bản in nhiều nhất thế giới vào năm 2015. Phong cách hài hước và cốt truyện phiêu lưu mạo hiểm đã giúp One Piece ghi điểm tuyệt đối trong mắt người hâm mộ.

14

6. Naruto

Cùng với One Piece, Naruto cũng là một trong những bộ anime kinh điển trên thế giới. Câu chuyện đã khắc họa thành công sự trưởng thành và tiến bộ của nhân vật chính Uzumaki Naruto và những người bạn của cậu. Naruto thành công đến nỗi hầu như mỗi nhân vật trong câu chuyện này đều được fans nhớ mặt nhớ tên.

15

5. Spirited Away

Spirited Away, tác phẩm đặt dấu mốc lịch sử cho anime Nhật Bản khi đây là bộ phim đầu tiên và duy nhất tính tới nay đoạt được giải thưởng danh giá Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất. Một câu chuyện nhân văn và đầy ý nghĩa đã được Miyazaki truyền tải thông qua chuyến phiêu lưu của cô bé Chihiro khi lạc vào một vùng đất linh hồn. Tại đây cô bé đã có những trải nghiệm thú vị với sinh vật và con người đầy sự kì bí và phép thuật. Phim không chỉ chinh phục khán giả bằng những nét vẽ sinh động, giàu cảm xúc mà còn chứa đựng những bài học sâu sắc về con người, môi trường, cách sống và lý tưởng, niềm tin để tồn tại. Spirited Away thực sự là một tuyệt phẩm, một anime huyền thoại biểu tượng cho nền điện ảnh xứ phù tang.

16

4. Cowboy Behop

“Cowboy Bebop” là một câu chuyện mang tính cách mạng trong lần ra mắt đầu tiên. Bởi lẽ, không chỉ thể hiện được là một bộ phim hoạt hình xuất sắc trong cách kể chuyện mà nó còn xử lý được các chủ đề ban đầu với chiều sâu thật sự, khiến chúng giống như đang tồn tại và thực sự cô đơn. Cốt truyện của “Cowboy Bebop” khá đơn giản, nhưng nó là phim hoạt hình đầu tiên về hiện tại: Câu chuyện xoay quanh một nhóm thợ săn tiền thưởng tên là Spike Spiegel, họ lang thang khắp các hành tinh để bắt giữ tội phạm. Tiền thưởng được tăng lên khi một tội phạm xấu xa cố gắng tìm cách ám sát đối thủ cạnh tranh của mình. “Cowboy Bebop” chỉ kéo dài 26 tập phim, vì vậy thực sự là không có lý do gì để không để xem bộ phim này ít nhất một lần.

17

3. Conan

Một câu chuyện chưa có hồi kết như “Thám tử lừng danh Conan” lại càng kích thích trí tò mò của mọi người về số phận của Shinichi cũng như bí mật của các nhân vật. Cốt truyện mới lạ, những vụ án li kỳ cũng những phen đối đầu gay cấn với tổ chức áo đen, bí mật của từng thành viên trong tổ chức khiến bộ anime chưa từng “thất thủ” trong danh sách những bộ anime hay nhất Nhật Bản.

18

2. Dragon Ball

Dragon Ball thì khỏi phải nói, đây là một trong những bộ anime nổi tiếng nhất Nhật Bản, và phiên bản manga của nó cũng là một trong những kí ức kinh điển về tuổi thơ của giới trẻ nhiều nước trên thế giới. Câu chuyện về chính nghĩa và nghị lực vươn lên trở thành người mạnh nhất vũ trụ của Son Goku trên hành trình tìm kiếm 7 viên ngọc rồng đã trở thành giấc mơ của vô số cậu bé.

19

1. Death Note

Có một số người, những người tưởng tượng về những tội phạm nguy hiểm, về tất cả những điều khủng khiếp mà họ đã làm. Nhưng hầu hết chúng ta không ngớ ngẩn hoặc can đảm để theo đuổi lối sống anh hùng (chúng ta không thể trở thành Batman, phải không?). Rất may tất cả chúng ta đều sống sót bên cạnh những tưởng tượng xấu xa và tàn ác trong “Death Note”, một câu chuyện về một học sinh trung học đã tìm thấy một tạp chí đen huyền diệu. Nó có thể giết chết bất cứ ai có tên được viết bên trong nó: hoàn hảo để một người có bệnh lý về nhân cách có thể xóa sổ thế giới của ác quỷ. “Death Note” mang ý nghĩa nhiều hơn một cỗ máy giết người hàng loạt, một cách hành hình có hệ thống. Nó là một bí ẩn đầy phức tạp về những cái chết, cuốn người xem vào một trò chơi của mèo và chuột, biến chúng ta thành nhân vật phản diện chống lại cảnh sát Nhật Bản và một đội thám tử tìm kiếm để phơi bày và đưa cậu nhóc ra trước công lý. “Death Note” không phải là một loạt hành động nối tiếp nhau, nhưng câu chuyện được liên kết lại, ghép lại một cách đầy bất ngờ và chắc chắn sẽ mang lại cảm giác bực mình cho bạn ngay lúc đó và khiến bạn mong đợi nhiều hơn.

20

Trên đây là top 20 phim hoạt hình Anime hay nhất từ trước tới nay. Mong các bạn tìm được bộ phim yêu thích của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button