Khám phá

Thông tin đáng mừng về bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng

Các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng đang tiến triển với dấu hiệu tương đối khả quan.

Liên quan đến bệnh nhân T.V.D (SN 1963, trú P.Hoà Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu) nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng, tối 24/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp khẩn với lãnh đạo UBND TP và các Sở, ngành liên quan nhằm chủ động có giải pháp rà soát tình hình ca bệnh, ổn định, tránh gây xáo trộn tư tưởng, cuộc sống người dân và du khách.

Tại cuộc họp, ông Thơ khẳng định, cho đến thời điểm hiện tại, mặc dù vẫn chưa có đủ cơ sở cuối cùng chắc chắn khẳng định bệnh nhân có bị nhiễm Covid-19 hay không, nhưng Đà Nẵng vẫn kích hoạt đồng loạt mọi biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở mức cao nhất.

1

Các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng đang tiến triển với dấu hiệu tương đối khả quan.

Đặc biệt, ngành chức năng đã phản ứng rất kịp thời, nỗ lực truy tìm, khoanh vùng và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc, kể cả người thân của bệnh nhân D. Đáng mừng là tất cả đều có kết quả âm tính với vi rút Covid19.

“Đến nay, mọi hoạt động tại thành phố vẫn diễn ra bình thường, đặc biệt là không có trường hợp nào tử vong do dịch bệnh Covid-19”, ông Thơ, thông tin.

Bà Ngô Thị Kim Yến – Giám đốc Sở Y tế, cho biết hiện sở đang chờ kết quả công bố của Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương. Mặc dù chưa có kết quả thẩm định chính thức, nhưng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Quốc gia cũng như Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Đà Nẵng đang áp dụng các biện pháp phòng chống dịch như một bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

2

Theo ông Thơ, bệnh nhân D dù chưa khẳng định nhiễm virus SARS-nCoV-2 nhưng Đà Nẵng đã kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất.

Cũng theo bà Yến, hiện bệnh nhân D đang được thở máy thông qua lỗ khí quản, da và niêm mạc của bệnh nhân hồng hào, tim và phổi nghe rõ. Đặc biệt, các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân đang tiến triển với dấu hiệu tương đối khả quan. Đà Nẵng đã tập trung hết sức lực cùng với sự hỗ trợ của bệnh viện Chợ Rẫy đang tích cực điều trị cho bệnh nhân.

3

Đại diện Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương, Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy đã vào Đà Nẵng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

“Với sự hỗ trợ của Bộ Y tế kinh nghiệm của Đà Nẵng, chúng tôi tin tưởng sẽ ứng phó và giải quyết tốt với trường hợp này. Người dân Đà Nẵng cần tin tưởng vào hệ thống y tế của TP”, bà Yến, chia sẻ.

Đối với những thông tin về trường hợp di chuyển của bệnh nhân, bà Yến khuyến cáo những người dân và du khách có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc có nghi ngờ có các dấu hiệu liên quan đến virus SARS-CoV-2 phải tự theo dõi sức khỏe, và đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và được tư vấn các thông tin liên quan đến dịch bệnh.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button