Khám phá

Thiệt hại do bão số 5 gây ra: Nhà tốc mái, cây bị quật ngã đầy đường

Sau khi đổ bộ vào đất liền từ Quảng Trị – Thừa Thiên Huế, bão số 5 đã để lại những thiệt hại nặng nề, hàng loạt ngôi nhà bị hư hỏng nặng, cây đổ đầy đường.

Sau 1 tiếng đổ bộ vào tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, bão số 5 đã để lại nhiều thiệt hại nặng nề về tài sản.

Hàng chục ngôi nhà của người dân bị tốc mái, hư hỏng nặng nề, không chỉ vậy, nhiều cây cối trên nhiều tuyến đường bị gió quật ngã.

2

Cây cối bị gió mạnh quật ngã trên đường. (Ảnh: Beat)

Bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Đổ bộ vào 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, sức gió của bão số 5 có vận tốc lên đến 75-90km/h. Tuy nhiên, sau đó, cơn bão này đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

2

Cây cổ thụ bị gió quật ngã đè lên xe ô tô ở Huế. (Ảnh: Beat)

Theo như cơ quan khí tượng dự báo cho biết, hiện tại trung tâm áp thấp nhiệt đới hiện vẫn còn ở trên đất liền của các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế; sức gió 40-60 km/h, cấp 6-7, giật tăng hai cấp. Trong vòng 12 giờ sắp đến, áp thấp nhiệt đới sẽ suy yếu dần thành một vùng áp thấp tại khu vực Trung Lào.

3

Mái nhà bị gió tốc bay mất một khoảng lớn. (Ảnh: Thời Đại)

Trong rạng sáng ngày 18/9, cơn bão số 5 gây nên những trận mưa lớn và gió giật mạnh cho tỉnh Thừa Thiên Huế. Tình trạng gió mạnh đã khiến hàng loạt cây cổ thụ trên nhiều tuyến đường lớn ở tỉnh này bị quật ngã. Các công trình, nhà dân đều bị hư hỏng nặng nề.

4

Các trụ bê tông ngã đè lên hàng loạt xe tải. (Ảnh: Góc Thư Giãn)

Không chỉ vậy, tình trạng lốc xoáy còn xảy ra khiến mạng lưới điện bị ngắt tạm thời ở vùng Ngũ Điền của huyện Phong Điền. Hàng chục ngôi nhà trên địa bàn tỉnh này bị tốc mái ngói.

Nhiều tuyến đường lớn ở thành phố Huế bị ngập nặng, cây cổ thụ, biển hiệu, trụ điện bị gió quật ngã trên đường. Không chỉ vậy, nhiều người dân đang di chuyển trên đường đã bị mưa lớn kèm theo gió mạnh quật ngã.

6

Một người đàn ông 50 tuổi bị cây đổ trên đường Nguyễn Công Trứ bị thương được đưa đi cấp cứu. (Ảnh: Thời Đại)

Nguồn: https://www.yan.vn/thiet-hai-do-bao-so-5-gay-ra-nha-toc-mai-cay-bi-quat-nga-day-duong-242800.html?fbclid=IwAR3diPt9173N_WPSkQbdt1TKck-NdFCDu4rEs7bKBM8tjNgf_MRvJ9P6Lng

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button