Cần biết

Tháng mấy có hoa tam giác mạch, địa điểm xem hoa đẹp?

Hoa tam giác mạch có vào tháng mấy, Địa điểm đi đi ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang, Cao Bằng, Mộc Châu đẹp vào các năm 2018, 2019, 2020…

Hoa tam giác mạch nở vào tháng mấy?

Tam giác mạch là loài hoa được bà con trồng để làm bánh. Tùy theo từng địa phương, thời điểm trồng hoa tam giác mạch cũng không giống nhau.
Tại Hà Giang, hoa tam giác mạch nở vào tháng 10. Đây là dịp mà khách du lịch tập trung về Hà Giang đông hơn bao giờ hết trong năm.
Mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang kéo dài từ tháng 10 đến tháng 12. Đây là thời điểm bà con người dân tộc thu hoạch loại hoa này phục vụ cho việc làm bánh.

Hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch ở Hà Giang có vào tháng 10

Các địa điểm đẹp có hoa tam giác mạch ở Hà Giang

Đến Hà Giang để ngắm hoa tam giác mạch, bạn nên tham khảo một số địa điểm sau:

– Ngắm hoa tam giác mạch ở Sủng Là

Sủng Là được xem là điểm ngắm bông hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Hà Giang. Với những thảm hoa tuyệt đẹp, những cánh hoa phơn phớt tím hồng. Đặc biệt, khi tới Sủng Lá bạn còn có cơ hội dừng chân và ghé thăm ngôi nhà được quay trong bộ phim “Nhà của Pao” hoặc tham gia phiên chợ Sủng Là vào sáng chủ nhật nhộn nhịp cùng bà con dân tộc Mông, Lô Lô.

– Ngắm hoa tam giác mạch ở Bản Phó Bảng

Là một ngôi nhà cổ của người Hoa, nơi đây có những cánh đồng tam giác mạch bắt đầu trổ bông. Nổi tiếng với những vườn hoa hồng được trồng ngoài thung lũng, bạn có thể dừng chân tại những nhà nghỉ ở Bản Phó Bảng.

– Ngắm hoa tam giác mạch ở Lũng Cú

Cách Dinh họ vương khoảng 20km, Lũng Cú địa đầu của Tổ Quốc. Tại đường lên Lũng Cú có rất nhiều cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn, các bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng và chụp ảnh cùng hoa tam giác mạch.

– Ngắm hoa tam giác mạch ở Lũng Táo

Hoa tam giác mạch ở Lũng Táo được trồng rải rác bên sườn đồi, tuy nhiên để ngắm nhìn những thung lũng hoa đẹp các bạn phải leo lên rất cao. Tại Lũng Táo các bạn có thể chiêm ngưỡng những dãy núi trùng điệp tại Ma Lé rất đẹp.

Đi Hà Giang bằng đường nào?

Có hai con đường chính để đi Hà Giang nếu bắt đầu từ Hà Nội.

Cung 1: Khởi hành từ Hà Nội – Sơn Tây (đi đường 21 ở Cổ Nhuế) – cầu Trung Hà – Cổ Tiết – cầu Phong Châu (qua cầu Phong Châu rẽ tay trái) – men theo sông Thao tới thị xã Phú Thọ – Đoan Hùng rồi rẽ đi Tuyên Quang – theo quốc lộ 2 tới Hà Giang (chiều dài khoảng 300 km).

Cung 2: Khởi hành từ Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phú Thọ – Tuyên Quang – Hà Giang (hay tới quốc lộ 2C và quốc lộ 2, dài khoảng 280 km).

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button