Khám phá

Thám tử lừng danh: Mori “ngủ gật” lọt vào top 5 bộ óc thông minh nhất truyện, Conan chỉ đứng thứ 3

Đó là điều mà khiến nhiều khán giả hâm mộ Conan cảm thấy bất ngờ tuy nhiên sự thật là còn có 2 bộ óc thông minh hơn cả nhân vật chính.

“Thám tử lừng danh Conan” là tác phẩm manga với đề tài trinh thám thành công nhất của xứ sở mặt trời mọc. Chính vì vậy bộ truyện này có vô số nhân vật thông minh, kể cả chính diện hay phản diện. Khi nhắc đến người thông minh nhất, có lẽ hầu hết mọi người sẽ nghĩ đến nam chính Shinichi Kudo, nhưng sự thật lại không phải như vậy. Sau đây là top 5 nhân vật thông minh nhất bộ truyện mà tác giả đã khẳng định thông qua các buổi phỏng vấn.

avt

Mori ngủ gật đứng thứ 5 trong khi đó Conan chỉ đứng thứ 3 mà thôi

5. Kogoro Mori ​

Là ông chủ kiêm thám tử duy nhất của văn phòng thám tử Mori, ông chú Kogoro Mori thoạt nhìn luôn là dáng vẻ mơ hồ ngốc nghếch nhưng vào thời khắc quan trọng luôn phát huy được năng lực tiềm tàng của bản thân.

Ví dụ như trong mấy vụ án, sau khi bị đụng vào đầu, ông luôn phát huy được năng lực trinh thám của mình, đồng thời bị Conan bắn thuốc gây mê bao nhiêu lần mà IQ vẫn không thoái hóa. Nhiều người đánh giá ông Mori thực ra cũng không phải người ngốc nghếch như bề ngoài, không chỉ IQ cao mà sức khỏe cũng không phải dạng vừa đâu.

4. Shuichi Akai

Không phải là một trong mà Akai chính là thành viên xuất sắc nhất của FBI Nhật Bản và được cài vào Tổ chức Áo đen để thực hiện nhiệm vụ. Trong một số vụ án, anh không vì bề ngoài Conan còn là một cậu bé mà ngó lơ năng lực của cậu, ngược lại còn hợp tác với Conan cực kỳ hiệu quả. Trong quá trình đối đầu lại tổ chức áo đen thì độc giả càng được chứng kiến IQ cũng như năng lực vượt xa người thường của Shuichi Akai.

1

3. Shinichi Kudo ​

Là nhân vật chính của “Thám tử lừng danh Conan”, do đụng phải người của Tổ chức Áo đen nên bị ép uống thuốc độc, teo nhỏ thành Edogawa Conan. Chắc chắn nhiều người sẽ la ó vì tại sao Shinichi lại xếp ở vị trí thứ 3, nhưng nói đi cũng phải nói lại, trong bộ truyện này có nhiều nhân vật có khả năng và trí tuệ tốt hơn Conan rất nhiều. Tác giả của bộ truyện đã khẳng định điều đó

2

Conan khiêm tốn ở vị trí thứ 3, điều này sẽ khiến nhiều khán giả cảm thấy không vui

2. Kuroba Kaito ​

Rất nhiều người thắc mắc tại sao siêu trộm Kid lại có thể thông minh hơn Shinichi được? Vì lần nào cậu cũng suýt thua dưới tay Shinichi.

3

Siêu trộm Kid nổi tiếng với những màn ảo thuật đầy biến ảo

Nhưng phải chú ý một điều là lần nào cậu cũng thoát thân thành công, cho dù đích thân Conan ra mặt nhưng cũng chưa bao giờ thất thủ, sau khi nghiệm chứng thật giả của kim cương là cậu đã chọn xong đường thoát thân an toàn nhất, có mấy lần thoạt nhìn suýt bị Conan bắt nhưng cuối cùng vẫn lọt lưới, điều này đủ để chứng minh năng lực của cậu cũng không hề tầm thường.

1. Yusaku Kudo

Là bố của nhân vật chính, Yusaku Kudo cũng là một tiểu thuyết gia trinh thám nổi tiếng thế giới, mỗi lần ông xuất hiện thì các vụ án đều được giải quyết vô cùng nhanh chóng, thậm chí tốc độ và hiệu suất phá án còn hơn cả Conan.

4

Yusaku Kudo – cha của Shinichi mới là nhân vật thông minh nhất của bộ truyện

Conan tuy giỏi nhưng thực ra còn rất nhiều điều phải học tập từ bố mình, vì theo di truyền học, có lẽ bộ óc thông minh của Conan cũng được kế thừa từ bố mình mà thôi.​

Trên đây là top 5 nhân vật thông minh nhất Thám tử lừng danh Conan. Các bạn là fan hâm mộ của nhân vật nào? Hãy để lại ý kiến của mình bằng cách comment vào phần dưới của bài viết nhé!

Theo Tri Thức Trẻ

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button