Cần biết

Tên Bình có ý nghĩa gì, tên đệm ghép với Bình đẹp nhất

Bình là tên hay cho cả con trai và con gái. Đây cũng là tên phổ biến ở Việt Nam. Hãy cũng xem ý nghĩa của tên Bình và tên đệm ghép cùng bạn nhé.

Ý nghĩa của tên Bình trong tiếng Việt

Bình là tên của cả con trai và con gái, trong tiếng Việt có các ý nghĩa sau:

+ Bình có ý nghĩa yên ổn. Sự bình yên, ổn định, không có sự đe dọa nào. Tâm hồn thoải mái, an vui, ý chỉ cuộc sống bình an, hy vọng về những điều tốt đẹp, hạnh phúc.

+ Bình có ý nghĩa công chính. Những hành vi đạo đức đúng đắn, lòng dạ ngay thẳng, chân thật. Sống theo những điều chính nghĩa, hợp lẽ đạo, phân định đúng sai rõ ràng.

+ Bình có ý nghĩa sứ giả. Truyền đạt, mang thông tin, lan truyền đến mọi người. Là sự trách nhiệm và có vai trò quan trọng. Ý chỉ học hành giỏi giang, kiến thức sâu rộng.

Ý nghĩa của tên Bình trong chữ Hán

Bình trong chữ Hán là 坪 có nghĩa là chỗ đất bằng phẳng. Bình có nghĩa là Bằnh phẳng — Yên ổn — Hoà hợp — Bằng nhau, Đồng đều — Giản dị. Dễ dãi — Trị yên.

Chữ Bình An

Chữ Bình An

Những tên đệm hợp với Bình

Sau đây là ý nghĩa của những tên đệm hợp với Bình.

An Bình

mong con có cuộc sống yên vui, bình an

Bắc Bình

Bắc là hướng bắc, được xem là hướng vua chúa, tốt đẹp, chính trực. Bắc Bình là điều công bằng chính trực tốt đẹp, hướng về sự tích cực, tỏ lòng mong của cha mẹ rằng con cái sẽ lập nên thành tích với đời.

Bảo Bình

Con như bức bình phong quý mà bố mẹ nâng niu gìn giữ

Đắc Bình

Đắc là được. Đắc Bình có nghĩa là người luôn nhận được sự công bằng, tốt đẹp, tích cực trong đời.

Đức Bình

Theo nghĩa Hán – Việt, “Đức” tức là phẩm hạnh, tác phong tốt đẹp, quy phạm mà con người phải tuân theo, chỉ chung những việc tốt lành lấy đạo để lập thân. “Bình” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Ghép 2 chữ tạo thành tên “Đức Bình” cho con hàm ý bố mẹ mong con sau này sẽ là đấng nam nhi sống đứng đắn, ngay thẳng và đức độ.

Ðức Bình

Bé sẽ có sự đức độ để bình yên thiên hạ

Gia Bình

Bố mẹ mong gia đình luôn bình an khi có con, con là sự bình an của gia đình mình đấy!

Hải Bình

Theo nghĩa Hán, “Hải” có nghĩa là biển, thể hiện sự rộng lớn, bao la. “Bình” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Vì vậy, tên “Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định. Tên “Hải Bình” cũng thể hiện sự khoáng đạt, tự do, tấm lòng rộng mở như hình ảnh của biển khơi.

Hòa Bình

“Tên “”Hòa Bình”” mang ý nghĩa con sẽ luôn may mắn, gặp điều bình an, thái độ bình tĩnh an định trước biến động của cuộc sống, dùng tính khí ôn hòa mà cảm hóa lòng người.Hòa Bình còn là tên một tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc, Việt Nam – một vùng đất đa dân tộc, giá trị nhân văn đa dạng, phong phú về phong tục của cộng đồng cư dân.”

Huệ Bình

“Huệ” là trí tuệ, ý chỉ thông minh sáng suốt còn có nghĩa là lòng thương, lòng nhân ái. “Bình” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Tên “Huệ Bình” thường được dùng để đặt cho các bé gái với ý nghĩa cha mẹ mong con xinh đẹp, dịu dàng và đoan trang như đóa hoa huệ cao quý.

Hương Bình

Theo nghĩa Hán – Việt, “Hương” thường được chọn để đặt tên cho con gái với ý nghĩa là hương thơm, thể hiện được sự dịu dàng, quyến rũ, và đằm thắm của người con gái. “Bình” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Vì vậy, tên “Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định. Ngoài ra, “Hương Bình” thường được đặt cho các bé gái, gợi lên vẻ xinh đẹp, hiền từ và dịu dàng.

Hữu Bình

“Hữu Bình” thường dùng để đặt tên cho các bé trai ý chỉ người có tính tình ôn hòa, nhã nhặn, phân định rạch ròi xấu tốt.

Mộng Bình

Mộng là giấc mơ. Mộng Bình là giấc mơ êm đềm, chỉ vào người con gái an lành, tốt phước.

Ngân Bình

“Ngân Bình” là tên thường hay dùng để đặt tên cho bé gái. “Ngân” nghĩa là châu báu, là bạc, dòng sông, âm thanh vang xa. “Bình” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Tên “Ngân Bình” có nghĩa là con sẽ là một dòng sông hiền hòa, xinh đẹp. Cái tên “Ngân Bình” mang ý nghĩa về cuộc sống đầy đủ về vật chất, lẫn vẻ đẹp của tấm lòng thơm thảo, ôn hòa.

Ngân Bình

“Ngân Bình” là tên thường hay dùng để đặt tên cho bé gái. “Ngân” nghĩa là châu báu, là bạc, dòng sông, âm thanh vang xa. “Bình” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Tên “Ngân Bình” có nghĩa là con sẽ là một dòng sông hiền hòa, xinh đẹp. Cái tên “Ngân Bình” mang ý nghĩa về cuộc sống đầy đủ về vật chất, lẫn vẻ đẹp của tấm lòng thơm thảo, ôn hòa.

Ngọc Bình

Theo Hán Việt: “Ngọc” là viên ngọc, “Bình” là bình yên, an định. Ghép lại “Ngọc Bình” có nghĩa là viên ngọc đẹp mnag ý nghĩa con là viên ngọc quý mà may mắn bố mẹ có được. Mong cho con lớn lên xinh đẹp rạng ngời & luôn an lành như ngày con đến với bố mẹ.

Nguyên Bình

“Bình” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Vì vậy, tên “Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định. Ngoài ra, “Bình” còn có nghĩa là sự êm thấm, cảm giác thư thái hay chỉ về hòa khí, vận hạn.

Như Bình

Như Bình chỉ vào người con gái đẹp đẽ như hoa, như ngọc.

Ninh Bình

“Ninh Bình” là một tỉnh nằm ở cửa ngõ cực nam miền Bắc và khu vực đồng bằng Bắc Bộ,có tiềm năng du lịch phong phú và đa dạng. Khi sinh ra và lớn lên, nhiều người thay đổi nơi sinh sống. Vì vậy, bố mẹ đặt tên theo nguyên quán cho con với ý niệm tưởng nhớ về quê nhà, hoặc có thể đây là địa điểm gắn liền với tình yêu bố mẹ hoặc ghi dấu kỷ niệm nơi con sinh ra đời.

Phong Bình

Sự trầm lặng của cơn gió

Phương Bình

Đây là tên thường dùng đặt cho các bé gái với chữ “Phương” thuộc bộ Thảo, có nghĩa là mùi thơm, xinh đẹp. “Bình” chỉ người có cốt cách an định, khí chất ôn hòa.

Quân Bình

Theo tiếng Hán việt, “Quân” mang ý chỉ bản tính thông minh, đa tài, nhanh trí. Theo nghĩa gốc Hán, “Quân” còn chỉ là vua, là người đứng đầu điều hành đất nước. “Bình” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Vì vậy, tên “Quân Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa. Đây là tên dùng để đặt cho con trai ngụ ý sau này con sẽ làm nên nghiệp lớn như bậc quân vương bình trị đất nước

Quang Bình

“Quang” ở đây có nghĩa là sáng, ánh sáng, là vẻ vang sạch sẽ. tên “Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định. Bố mẹ đặt tên này với ý muốn mong con mình thông minh, đạt nhiều thành công, tính khí ôn hòa,làm rạng ngời gia đình.

Quảng Bình

“””Quảng Bình”” là một tỉnh duyên hải thuộc vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng và được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Khi sinh ra và lớn lên, nhiều người thay đổi nơi sinh sống. Vì vậy, bố mẹ đặt tên theo nguyên quán cho con với ý niệm tưởng nhớ về quê nhà, hoặc có thể đây là địa điểm gắn liền với tình yêu bố mẹ hoặc ghi dấu kỷ niệm nơi con sinh ra đời. “

Quốc Bình

Tên con như niềm mong muốn đất nước hòa bình, trọn niềm vui, yên ổn, an định.

Tân Bình

Theo nghĩa Hán – Việt, “Tân” có nghĩa là sự mới lạ, mới mẻ. “Bình” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Tên “Tân Bình” dùng để nói đến người có trí tuệ được khai sáng, thích khám phá những điều hay, điều mới lạ.

Thái Bình

mong con có cuộc sống yên vui, bình an.

Thanh Bình

“Thanh” có nghĩa là màu xanh tượng trưng cho sự trong sáng, ý nói về người thanh bạch, luôn có khí chất điềm đạm, nhẹ nhàng và cao quý. “Bình” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. “Thanh Bình” có thể dùng để đặt cho cả nam lẫn nữ nói lên vẻ đẹp trong sáng, thanh khiết.

Thảo Bình

“Thảo Bình” là tên riêng được đặt cho con gái ở Việt Nam. Theo tiếng Hán, “Thảo” là cỏ; “Bình” là tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định; “Thảo Bình” là một cái tên rất nhẹ nhàng, được gửi gắm với ý nghĩa về một cuộc sống của một con người biết cảm nhận, quan tâm tới mọi người, mọi thứ xung quanh mình.

Thế Bình

Chữ “Thế” mang nghĩa quyền thế, quyền lực. Tên con mang tham vọng về một quyền lực sức mạnh to lớn có thể tạo ra những điều vĩ đại. “Bình” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Vì vậy, tên “Thế Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định.

Thế Bình

Chữ “Thế” mang nghĩa quyền thế, quyền lực. Tên con mang tham vọng về một quyền lực sức mạnh to lớn có thể tạo ra những điều vĩ đại. “Bình” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Vì vậy, tên “Thế Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định.

Thuận Bình

Theo nghĩa Hán – Việt, “Thuận” có nghĩa là noi theo, hay làm theo đúng quy luật, là hòa thuận, hiếu thuận. “Bình” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Đặt tên con là “Thuận Bình”, bố mẹ mong con sẽ ngoan ngoãn, biết vâng lời, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, cuộc đời con sẽ thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều may mắn.

Thúy Bình

Trong nghĩa Hán Việt, “Thúy” có nghĩa là sâu sắc, gọn gàng, dứt khoát. “Bình” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. “Thúy Bình” là tên bố mẹ chọn cho con ý chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định.

Thủy Bình

Sự yên tĩnh như nước

Tố Bình

Con là biểu hiện của sự thuần khiết, trong sáng, thẳng thắn, thành thật

Trọng Bình

“Trọng” theo nghĩa Hán – Việt là người biết quý trọng lẽ phải, sống đạo lý, đứng đắn, luôn chọn con đường ngay thẳng. “Bình” có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Vì vậy, tên “Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định.

Trọng Bình

“Trọng” theo nghĩa Hán – Việt là người biết quý trọng lẽ phải, sống đạo lý, đứng đắn, luôn chọn con đường ngay thẳng. “Bình” có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Vì vậy, tên “Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định.

Tuệ Bình

Theo nghĩa Hán – Việt, “Tuệ” có nghĩa là trí thông minh, tài trí. “Bình” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Vì vậy, tên “Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định. Dùng tên “Tuệ Bình” đặt cho con để nói đến người có trí tuệ, có năng lực, tư duy, khôn lanh, mẫn tiệp. Cha mẹ mong con sẽ là đứa con tài giỏi, thông minh hơn người.

Tuyết Bình

Theo nghĩa gốc Hán, “Tuyết” là tinh thể băng nhỏ và trắng kết tinh thành khối xốp, nhẹ, rơi ở vùng có khí hậu lạnh. “Bình” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính.Tên “Tuyết Bình” gợi đến hình ảnh người con gái xinh đẹp, trong trắng, tinh khôi, thanh cao và quyền quý như những bông hoa tuyết.

Vương Bình

“Vương” còn là một cái tên thường đặt cho con trai ý chỉ con nhà vương giả, danh giá. “Bình” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Vì vậy, tên “Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định. Đăt tên con là “Vương Bình” bố mẹ mong cuộc sống của con sẽ giàu sang, huy hoàng như một vị vua tài cán bình trị nước nhà.

Vương Bình

Tên “Vương” gợi cảm giác cao sang, quyền quý như một vị vua. “Bình” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Chọn cho con tên “Vương Bình” thể hiện khí phách xuất chúng, giỏi giang của con, hi vọng con trai mình kế tục những điều chưa tròn của bố mẹ.

Xuân Bình

“Xuân” viết đầy đủ là xuân, mùa xuân: là một mùa trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Mùa xuân là mùa của cây cối đâm chồi, nảy lộc, sinh sôi phát triển. “Bình” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Tên “Xuân Bình” có nghĩa là sự êm thấm, cảm giác thư thái hay chỉ về hòa khí thuận hợp ấm áp như mùa xuân.

Ý Bình

“Ý” trong từ Ý chí của phiên âm Hán – Việt. “Bình” có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Vì vậy, bố mẹ đặt tên mang ý nghĩa con là người có quyết tâm dồn sức lực, trí tuệ đạt được mục đích, một người mạnh mẽ, sống có lý tưởng.

Ý Bình

“Ý” trong từ Ý chí của phiên âm Hán – Việt. “Bình” có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Vì vậy, bố mẹ đặt tên mang ý nghĩa con là người có quyết tâm dồn sức lực, trí tuệ đạt được mục đích, một người mạnh mẽ, sống có lý tưởng.

Yên Bình

Với tên “Yên Bình”, ba mẹ mong con có cuộc sống thanh thản, nhẹ nhàng, không ganh đua.

“Yên” là yên bình, yên ả. Trong tiếng Hán, “yên” cũng còn có nghĩa là làn khói, gợi cảm giác nhẹ nhàng, lãng đãng, phiêu bồng, an nhiên. “Bình” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính.Đặt cho con tên “Yên Bình” bố mẹ gửi gắm mong muốn có cuộc sống ý nghĩa yên bình, tốt đẹp.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button