Cần biết

Tên Bạch có nghĩa là gì, tên đệm ghép với tên Bạch đẹp

Ý nghĩa của tên Bạch và những tên đệm đẹp có thể ghép với tên Bạch tạo thành cái tên ý nghĩa. Tên Thanh Bạch, Trúc Bạch, Thái Bạch, Hải Bạch, Diệp Bạch, Ngân Bạch… có đẹp không…

Ý nghĩa của tên Bạch trong tiếng Việt

Bạch là thanh bạch, là màu trắng, là sự giản dị. Nếu đặt tên con là Bạch, bạn có thể tham khảo các ý nghĩa sau:

+ Bạch có ý nghĩa trắng, sạch. Sạch se, trắng nõn. Là sự tinh khiết, ngây thơ, tâm hồn trong sạch, thánh thiện. Tạo sự thoải mái, dễ chịu cho những ai tiếp xúc.

+ Bạch có ý nghĩa rõ ràng. Trình bày một cách chi tiết, tỉ mỉ, làm cho mọi thứ trở nên sáng tỏ, ai cũng có thể hiểu được và nhận biết một cách dễ dàng.

+ Bạch có ý nghĩa đơn giản. Hiểu mọi điều theo những cách dễ dàng nhất, tâm hồn thoải mái, luôn bình tĩnh trong mọi trường hợp và đưa ra quyết định đúng đắn. Nhìn mọi vấn đề đều đơn giản, là cách tốt nhất để tạo nên thành công.

Ý nghĩa của tên Bạch trong Hán Việt

Theo từ điển Hán Việt, tên Bạch có ý nghĩa sau đây:

Bạch (帛) có nghĩa là vải lụa, (白) màu trắng, (舶) thuyền lớn, (铂) bạch kim.

Tên Bạch

Tên Bạch

Tên đệm đẹp ghép với Bạch

Nếu đặt tên là Bạch, có thể tham khảo các tên đệm có ý nghĩa như sau:

An Bạch

An là yên bình. An Bạch là sự bình yên tỏ tường, chỉ vào con người trung thực, thuần phác

Đan Bạch

“Đan Bạch” theo Hán – Việt có ý nghĩa chỉ về tính cách của con người giản dị, trong sáng, không cầu kỳ phức tạp hay ganh đua, hay còn chỉ người phúc hậu, tâm trong sáng, đơn giản, thẳng ngay, sống từ bi & giàu trí tuệ.

Đăng Bạch

Đăng trong tiếng Hán – Việt có nghĩa là ngọn đèn. “Bạch” mang ý nghĩa chỉ người phúc hậu, tâm trong sáng, đơn giản thẳng ngay, sống từ bi & giàu trí tuệ. Tên “Đăng Bạch” dựa trên hình ảnh đó mang ý nghĩa là sự soi sáng & tinh anh.

Duy Bạch

Duy là chỉ có một. Duy Bạch là màu trắng duy nhất, chỉ vào sự tinh khiết

Gia Bạch

“Bạch” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là trắng, sáng, màu của đức hạnh, từ bi, trí tuệ, thể hiện sự thanh cao của tâm hồn. Tên “Gia Bạch” mang ý nghĩa chỉ người phúc hậu, mẫu người của gia đình với tâm trong sáng, đơn giản thẳng ngay, sống từ bi & giàu trí tuệ.

Hoài Bạch

Theo tiếng Hán – Việt, “Hoài” có nghĩa là nhớ, là mong chờ, trông ngóng. Tên “Bạch” mang ý nghĩa chỉ người phúc hậu, tâm trong sáng, đơn giản thẳng ngay, sống từ bi & giàu trí tuệ. Tên “Hoài Bạch” trong trường hợp này thường được đặt dựa trên tâm tư, tình cảm của bố mẹ. Ngoài ra “Hoài Bạch” còn có nghĩa là tấm lòng, là tâm tính trong sáng bên trong con người.

Hoàng Bạch

cuộc sống thanh bạch nhưng huy hoàng

Nguyệt Bạch

tên con mang nghĩa trong sáng, đẹp như vầng trăng

Phúc Bạch

Chữ “Phúc” theo nghĩa Hán – Việt là chỉ những sự tốt lành, giàu sang, may mắn. Tên “Bạch” mang ý nghĩa chỉ người phúc hậu, tâm trong sáng, đơn giản thẳng ngay, sống từ bi & giàu trí tuệ. Tên “Phúc Bạch” thể hiện người có phẩm chất tốt, luôn gặp may mắn, có nhiều cơ hội tốt trong cuộc sống, thường được quý nhân giúp đỡ. Đây chính là mong muốn mà bất cứ cha mẹ nào cũng mong con mình được, sống trong giàu sang và gặp nhiều may mắn.

Thanh Bạch

“Thanh” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là trong sạch, liêm khiết. “Bạch” là tâm tính đơn giản, thẳng ngay “Thanh Bạch” mang ý nghĩa người có tâm đức hạnh, từ bi, trí tuệ, sống thẳng ngay, liêm khiết

Thế Bạch

Theo nghĩa gốc Hán, Thế có nghĩa là quyền lực, sức mạnh, uy lực. “Bạch” theo tiếng Hán – Việt, có nghĩa là trắng, sáng, màu của đức hạnh, từ bi, trí tuệ, thể hiện sự thanh cao của tâm hồn. Tên “Thế Bạch” thường dùng để nói đến người khỏe mạnh, uy nghi, tài giỏi và có tâm hồn phúc hậu, tâm trong sáng, đơn giản thẳng ngay, sống từ bi & giàu trí tuệ.

Thiên Bạch

Theo nghĩa Hán – Việt, “Thiên” có nghĩa là trời, thể hiện sự rộng lớn, bao la. Tên “Bạch” mang ý nghĩa chỉ người phúc hậu, tâm trong sáng, đơn giản thẳng ngay, sống từ bi & giàu trí tuệ. Tựa như bầu trời bao la ấy, người tên “Thiên Bạch” thường đĩnh đạc, luôn mạnh mẽ, có cái nhìn bao quát, tầm nhìn rộng lớn và tâm hồn ngay thẳng.

Thủy Bạch

mong cho tâm hồn con luôn trong sáng như dòng nước

Tuyết Bạch

tên con hàm ý sự trong trắng như tuyết

Vương Bạch

Tên “Vương Bạch” gợi cảm giác cao sang, quyền quý như một vị vua. Ngoài ra, tên “Vương Bạch” mang ý nghĩa chỉ người phúc hậu, tâm trong sáng, đơn giản thẳng ngay, sống từ bi & giàu trí tuệ.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button