Cần biết

Tên Bắc có nghĩa là gì, cách đặt tên đệm cho tên Bắc

Bắc là một tên nam tính nhưng vẫn có nhiều bố mẹ chọn đặt tên cho con gái. Tên Bắc có nhiều ý nghĩa và có thể dùng nhiều tên đệm ghép với Bắc để có tên đẹp như Xuân Bắc, An Bắc, Đình Bắc, Thanh Bắc…

Ý nghĩa của tên Bắc trong tiếng Việt

Bắc là 1 trong 4 hướng chính theo quan niệm về địa lý. Bắc cũng là hành động “kết nối các bờ vui” lại với nhau. Những người đặt tên cho con là Bắc thường quan tâm tới các ngữ nghĩa sau:

+ Bắc có ý nghĩa đất nước. Bao gồm những giá trị văn hóa của một quốc gia, hàm ý sự chuẩn mực, rõ ràng, mỗi người cần thích nghi để phù hợp với đất nước đó. Là sự tổng hợp của nhiều dân tộc, nhiều ngôn ngữ, cấu thành một thể thống nhất. Ý chỉ sự hòa nhập, sống hòa hợp, đoàn kết.

+ Bắc có ý nghĩa vượt qua. Thể hiện sức mạnh, khả năng của mỗi người, biết cách ứng biến vượt qua những trở ngại, để thành công. Là sự kiên trì, cố gắng đạt được những mục tiêu đã đề ra.

+ Bắc có ý nghĩa thiết đặt. Thiết lập, đặt lại, sắp xếp cho gọn gàng, có hệ thống. Là sự khởi đầu cho việc tạo dựng các mối quan hệ. Thái độ nghiêm túc, làm việc có mục tiêu, kế hoạch rõ ràng.

Tên Bắc

Tên Bắc

Ý nghĩa của tên Bắc trong Hán Việt

Bắc (北) là phía bắc, phương bắc, (背) là cái lưng, mặt sau, (邶) là tên 1 nước từ ngày xưa có tên là Bội.

Tên đệm đẹp ghép với tên Bắc

Sau đây là 1 số tên đệm phổ biến ghép với tên Bắc tạo thành cái tên đẹp, ý nghĩa:

An Bắc

An là bình yên. An Bắc nghĩa là phương Bắc cố định, chỉ vào người cương trực, chính xác

Đình Bắc

Đình là nơi quan chức làm việc. Đình Bắc mang ý nghĩa người định hướng hành động cho chốn uy quyền, có tài năng, đức độ xuất chúng.

Hoa Bắc

Hoa là hoa lá, sự kết tinh thiên nhiên đẹp đẽ. Hoa Bắc ngụ ý con người nghiêm trang, đúng đắn, có thái độ chuẩn mực mà hòa hợp thiên nhiên, thân thiện, đẹp đẽ.

Thanh Bắc

Thanh là trong xanh, tinh khiết. Thanh Bắc là tố chất chuẩn mực, gần gũi thiên nhiên, tinh khiết, đẹp đẽ.

Vĩnh Bắc

Vĩnh là trường cửu, dài lâu. Vĩnh Bắc là thái độ kiên định, chuẩn mực, bền vững, nghiêm túc.

Xuân Bắc

Xuân là mùa khởi đầu sức sống vạn vật. Xuân Bắc là thái độ định hướng chuẩn mực, như mùa xuân đến làm thay đổi cuộc sống tự nhiên.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button