Khám phá

Tại sao bồn vệ sinh luôn chỉ có màu trắng?

Dưới đây là những lý do người ta luôn thiết kế bồn cầu màu trắng mà không phải là xanh, đỏ hay đen. Cùng tìm hiểu nhé!

Hầu hết bồn cầu đều được làm bằng sứ

1

Sứ là một vật liệu cứng và chịu bền tốt. Sau khi nung, bề mặt trở nên bóng sáng, không thấm nước và không bị ố. Nhờ ưu điểm nổi bật này mà người dùng có thể dễ dàng cọ rửa và làm sạch, ngay cả khi nó có màu trắng – gam màu dễ ố bẩn nhất.

2

Sứ có màu trắng khi nung ở nhiệt độ cao. Tuy nhiên, người ta có thể tạo ra bồn cầu phiên bản nhiều màu sắc khác nhau nếu cho thêm bột màu vào trước khi men khô trong lò. Nhưng thay vì thêm công đoạn đổ màu cho bồn cầu, người ta làm chọn cách đơn giản hơn là để nó nguyên bản màu trắng, vừa đơn giản lại rẻ hơn vì không cần nhiều công đoạn.

Màu trắng gắn liền với sự tinh khiết và sạch sẽ

3

Theo lý thuyết về sắc màu, màu sắc ảnh hưởng đến cảm xúc của chúng ta theo nhiều cách khác nhau. Mặc dù có thể có sự khác biệt về văn hóa hoặc giới tính trong cách chúng ta cảm nhận màu sắc, nhưng màu trắng thường toát lên sự an toàn và tinh khiết. Đó là lý do tại sao phòng tắm và khu bệnh viện thường được sơn màu trắng. Nó tạo ấn tượng về một không gian sạch sẽ và vô trùng.

4

Đồng thời, các màu tối, như đen và nâu, thường liên quan đến điều gì đó tiêu cực. Tất nhiên bạn có thể nghĩ, nếu tránh những màu tối thì vẫn còn vô số màu sắc tươi sáng khác có thể đem lại hiệu ứng tích cực hơn, nhưng cho dù không tạo ra cảm giác tiêu cực, u tối thì chúng cũng không mang lại cho chúng ta cảm giác tươi mới.

Chính vì những lý do trên mà màu trắng là màu phổ biến nhất trong các nhà vệ sinh

5

Chính cảm nhận tích cực về màu trắng đã khiến các vật dụng màu trắng trở nên lý tưởng cho nội thật toilet, đặc biệt là bồn cầu. Theo nghiên cứu, nhiều nhà vệ sinh đẹp và được trang trí công phu xuất hiện vào đầu thế kỷ 20. Nhưng nhìn vào hàng loạt thiết bị nhà tắm mà các cửa hàng hiện đại bày bán, chúng ta có thể thấy rằng chúng không bắt mắt và hiện đại giống như những chiếc màu trắng kinh điển.

6

Trắng là gam màu trung tính, tạo cảm giác rộng rãi, thích hợp với bất kỳ phòng tắm kích thước nào và vẻ ngoài cổ điển của những chiếc bồn cầu sẽ phù hợp với mọi thiết kế. Ngược lại, màu đen sẽ phá hỏng sự rung cảm của không gian, và khiến những nhà vệ sinh nhỏ có cảm giác chật chội hơn.

Ở một số quốc gia, Ngày Nhà vệ sinh Thế giới được tổ chức hàng năm vào ngày 9 tháng 11.

7

Lễ kỷ niệm thường được tổ chức để nâng cao nhận thức về cuộc khủng hoảng vệ sinh trên toàn thế giới. Mỗi năm sẽ có một chủ đề khác nhau. Chủ đề năm ngoái là “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong ngày này, người người ta đã nói chuyện với khoảng 673 triệu người không được tiếp cận với hệ thống vệ sinh đủ chuẩn.

8

Trong hình trên, bạn có thể thấy mọi người đang thực hiện cuộc đua “Chạy khẩn cấp”. Sự kiện này diễn ra ở Senegal năm 2014. Các sự kiện tương tự cũng đã được thực hiện ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

Nguồn: http://game8.vn/giai-tri/tai-sao-bon-ve-sinh-luon-chi-co-mau-trang-111988

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button