Khám phá

5 câu đố thử thách tài thám tử của bạn

Để tập thể dục cho bộ não, không nhất thiết bạn phải tập nhân chia tính toán hàng chục chữ số trong đầu. Chỉ cần suy luận và tìm ra câu trả lời cho những vụ án mạng dưới đây, cùng thử thách nhé!

Cùng giải trí với những câu đố hóc búa dưới đây và khám phá năng lực tư duy, phá án của mình đến đâu nhé!

Câu 1

1

Một tên sát thủ hàng loạt bắt cóc một nhóm người và ép họ phải uống một trong hai viên thuốc: một viên có độc, một viên không. Lần lượt từng nạn nhân được quyền chọn trước và có thể chọn bất cứ viên nào trong 2 viên đó. Sau khi nạn nhân chọn một viên, sát thủ sẽ uống viên còn lại. Toàn bộ nạn nhân uống thuốc với nước và chết. Còn tên sát thủ vẫn sống sót. Tại sao tên sát thủ luôn chọn được viên thuốc không có độc?

Câu 2

“Ai đã giết vợ tôi?”, một người đàn ông vừa khóc lóc vừa la hét, vội lao vào phòng bệnh, nơi vợ ông ta đang được điều trị.

Tuy nhiên, cảnh sát đã chặn ông ta lại và thẩm vấn ông ta đã làm gì vào tối hôm qua. Ông ta kể rằng lúc đó đang ở chỗ bạn mình.

Ông ta còn khai rằng đã gọi điện về xem vợ mình thế nào thì được người giúp việc thông báo là vợ ông ta đang nằm trong bệnh viện. Nghe đến vậy, ông ta liền lập tức lái xe đến bệnh viện ngay.

Sau khi nghe được lời khai từ phía ông chồng, cảnh sát đã cho bắt ông ta vì nghi ngờ ông đã giết vợ mình. Tại sao?

Câu 3

2

Một con tàu Nhật Bản đang ở ngoài khơi. Thuyền trưởng của con tàu tháo chiếc nhẫn của mình ra và đi tắm. Lúc quay lại, chiếc nhẫn của ông đã bị đánh cắp. Ông cho gọi tất cả nhân viên trên tàu lại để điều tra, bao gồm 4 nghi phạm và tra hỏi họ đã làm gì 15 phút trước, cũng là thời điểm thuyền trưởng đang tắm và chiếc nhẫn bị kẻ trộm cuỗm mất.

Người đầu bếp trả lời khi đó đang nấu bữa trưa.

Người kỹ sư trả lời lúc đó đang sửa chữa máy phát điện.

Người thủy thủ cho biết lúc đó đang trèo lên cột buồm để chỉnh lại lá cờ của con tàu do cờ bị treo lật ngược lại.

Thuyền phó cho biết lúc đó đang ngủ trong phòng của mình.

Sau khi lấy được lời khai của 4 người trên, thuyền trưởng đã phát hiện ra kẻ đã lấy cắp chiếc nhẫn của mình. Đó là ai và vì sao hắn bị phát hiện?

Câu 4

Một kẻ giết người hàng loạt có ý định giết một cô gái trẻ. Hắn ta mời cô đến nhà mình dùng bữa tối. Sau đó, hắn mời cô ăn một quả táo. Tuy nhiên, cô gái này từ chối ăn. Vì thế, hắn cắt quả táo ra làm hai nửa và đề nghị cả hai mỗi người ăn hết một nửa quả táo. Sau khi cả hai cùng ăn hết phần của mình, cô gái lăn ra chết do dính phải thuốc độc trong trái táo. Vậy làm thế nào mà tên sát nhân vẫn sống sót trong khi hắn cũng ăn một nửa trái táo như nạn nhân?

Câu 5

3

Một người phụ nữ hoảng sợ vì có một con ruồi chết trong tách trà xanh của mình. Người bồi bàn mang tách trà có ruồi của cô ta đi và mang ra một tách trà mới.

Tuy nhiên, người phụ nữ này đã phát hiện ra người bồi bàn nói dối. Tách trà anh ta mang ra vẫn chính là tách trà lúc trước có ruồi chết, chỉ khác là anh ta đã vớt con ruồi ra mà thôi.

Làm sao người phụ phát hiện ra điều này?

Đáp án

Câu 1

Cả hai viên thuốc đều không có độc. Chất độc thực sự giết chết người nằm ở cốc nước mà các nạn nhân uống cùng thuốc.

Câu 2

Người chồng khai rằng ngay sau khi người giúp việc thông báo vợ mình đang nằm trong bệnh viện cấp cứu, ông ta đã vội đến bệnh viện. Nhưng người giúp việc cũng chưa kịp nói nguyên nhân vì sao bà vợ phải đi viện. Vậy cớ sao ông chồng vừa nhìn thấy vợ mình đã kêu lên “Ai đã giết vợ tôi?”. Làm sao ông ta biết vợ mình bị giết mà không phải gặp tai nạn hay tự tử nếu như không ai cho ông ta biết chuyện này. Đơn giản là bởi ông ta chính là kẻ đã giết vợ mình

Câu 3

Vì đây là tàu của Nhật nên lá cờ treo trên cột buồm của con tàu cũng sẽ là cờ Nhật. Mà theo như hình trên, các bạn cũng có thể thấy cờ Nhật có treo xuôi hay treo ngược thì vẫn có hình dạng như cũ, không bao giờ có chuyện bị treo ngược. Chứng tỏ, người thủy thủ đã nói dối. Thực chất, hắn chính là kẻ cắp chiếc nhẫn và không có bằng chứng ngoại phạm nên cố tìm lý do để bào chữa.

4

Câu 4:

Kẻ giết người đã bôi thuốc độc lên một mặt của con dao dùng để cắt quả táo. Hắn để nạn nhân ăn nửa quả táo tiếp xúc với mặt dao tẩm thuốc độc. Còn bản thân hắn bình an vô sự vì ăn nửa còn lại do tiếp xúc với bề mặt dao không bị dính độc.

5

Câu 5:

Người phụ nữ đã cho đường vào tách trà xanh của mình trước khi phát hiện ra nó có ruồi ở trong. Đó là lý do cô ta biết người bồi bàn vẫn đem tách trà cũ ra cho mình thay vì lấy tách trà mới.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button