Thuốc

Tác dụng thuốc Sadapron 100 và cách dùng đúng nhất

– Thuốc Sadapron 100 có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Sadapron 100 đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Số đăng ký: VN-9829-10

Dạng bào chế: Viên nén

Đói gói: Hộp 5 vỉ x 10 viên

Nhà sản xuất: Remedica., Ltd – Cộng hoà Thổ Bắc Kibris

Nhà phân phối:

Nhà đăng ký: Remedica., Ltd – Cộng hoà Thổ Bắc Kibris

Thành phần: Allopurinol

Hàm lượng: 100mg

Sadapron 100

Allopurinol là gì?

Tên gốc: Allopurinol

Biệt dược: ZYLOPRIM

Nhóm thuốc và cơ chế: Allopurinol được dùng để làm giảm acid uric huyết. Acid uric là sản phẩm giáng hóa các purin trong thức ăn. Acid uric tạo thành các tinh thể trong mô cơ thể gây viêm gút. Acid uric huyết tăng cũng có thể gây bệnh thận và sỏi thận. Allopurinol được dùng để ngăn ngừa sỏi thận do acid uric và ngăn ngừa cơn viêm khớp gút cấp.

Kê đơn:

Dạng dùng: viên nén 100mg, 300mg

Bảo quản: bảo quản ở 59-77oF, trong bao bì kín, tránh ánh sáng và tránh ẩm.

Chỉ định: Allopurinol được dùng để điều trị bệnh nhân bị cơn gút tái phát phức tạp, bệnh gút khớp ăn mòn và phá huỷ, các khối cứng do lắng đọng acid uric trong mô (hạt tophi), bệnh gút thận hoặc sỏi acid uric. Allopurinol cũng được dùng để ngăn ngừa tăng acid uric huyết ở bệnh nhân đang dùng hóa liệu pháp điều trị một số loại ung thư.

Cách dùng: nên dùng cùng với đồ ăn để tránh kích ứng dạ dày. Bệnh nhân cũng nên chiêu allopurinol với nhiều nước.

Tương tác thuốc: tránh dùng allopurinol cho những bệnh nhân trước đó đã bị phản ứng nặng với thuốc. Allopurinol có thể làm bùng phát bệnh viêm khớp gút trong khi mức acid uric huyết đang bước đầu được điều chỉnh, do đó, cần dùng đồng thời COLCHICINE để ngăn ngừa những cơn bùng phát này. Không bắt đầu dùng allopurinol trong khi viêm hoạt động vì thuốc có thể làm nặng và kéo dài cơn viêm khớp gút cấp. Bệnh nhân đang uống đồng thời PURINETHOL hay IMURAN cần giảm liều các thuốc này. Nguy cơ phát ban trên da tăng ở những bệnh nhân đang uống ampicillin và amoxicillin (AMOXIL). Allopurinol có thể gây nhiễm độc gan dị ứng trầm trọng có thể tử vong. Chán ăn và ngứa là những dấu hiệu của nhiễm độc gan. Nguy cơ của phản ứng này tăng ở bệnh nhân suy thận. Bệnh nhân bị suy thận cần giảm liều. Allopurinol được dùng ở trẻ em trong điều trị ung thư hoặc một số bệnh chuyển hóa purin hiếm gặp khác.

Đối với phụ nữ có thai: chưa xác định được độ an toàn ở phụ nữ có thai.

Đối với bà mẹ cho con bú: Allopurinol được bài tiết qua sữa mẹ.

Tác dụng phụ: những phản ứng có hại hay gặp nhất đối với allopurinol là phát ban. Cần ngừng thuốc ngay khi có biểu hiện đầu tiên của phát ban, đái buốt, đái máu, kích ứng mắt hoặc phù nề miệng hay môi, vì chúng là những dấu hiệu của phản ứng dị ứng nặng có thể gây tử vong sắp xảy ra. Hiếm gặp hơn, allopurinol có thể gây tổn thương thần kinh, thận và tủy xương nặng.

  • Allopurinol
  • Allopurinol

– Giá bán thuốc Sadapron 100: 0 VNĐ

– Địa chỉ mua thuốc Sadapron 100: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

– Toa thuốc Sadapron 100 chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Sadapron 100.

– Xem kỹ tờ hướng dẫn về Sadapron 100 được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Sadapron 100 khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

– Để xa thuốc Sadapron 100 ngoài tầm với của trẻ em.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button