Khám phá

10 quy tắc người giàu luôn tuân theo trong khi người nghèo coi họ là ngu ngốc

Hóa ra những người thành đạt luôn sống theo nguyên tắc này, bảo sao họ sớm thành công.

Là người giàu có – ai chẳng thích. Thế nhưng bạn có biết những người thành công, giàu có… họ đều phải bắt đầu xây dựng tư duy, thói quen và nguyên tắc sống như thế nào không?

1. Nói ít, lắng nghe nhiều

Đây là vài nguyên tắc mà người giàu có thường tuân thủ. Học hỏi ngay để biến mình thành người “giàu có” trong tương lai nào.

1

Lắng nghe để biết, thấu hiểu nhu cầu của người khác là điều quan trọng trong cuộc sống cũng như công việc. Từ đó, ta mới có thể xây dựng được những định hướng để dần bước lên bậc thang của thành công.

Hãy nhớ, giao tiếp là chìa khoá quan trọng và lắng nghe là 1 phần để bạn chạm tay đến thành công.

Steve Jobs từng nói: “Đừng tuyển người thông minh và nói cho họ phải làm gì, chúng tôi tuyển người thông minh để họ nói cho chúng tôi biết phải làm gì”.

2. Không bó buộc mình chỉ ở nơi văn phòng

2

Đã bao giờ bạn thử mang công việc ra khỏi văn phòng, tới 1 không gian mới như quán cà phê, hay ngoài trời để hoàn thiện chưa?

Hoặc giả bạn thực hiện buổi nói chuyện với khách hàng, gặp gỡ chuyên gia ở quán cà phê thay vì trong văn phòng bó buộc chẳng hạn.

Nếu chưa thì hãy thử xem. Đây là cách tốt để bạn thay đổi tầm nhìn, mở rộng kiến thức và các mối quan hệ. Bạn không thể học mọi thứ nếu chỉ ngồi một chỗ, nhưng bạn sẽ học nhiều hơn nếu rời khỏi văn phòng.

3. Chọn bạn thông minh

3

Nếu muốn thành công, bạn cần đánh giá lại tình bạn mình đang có. Chúng ta có thể học hỏi rất nhiều từ người thân bên cạnh.

Vậy nên bạn hãy thử hỏi những người bạn xung quanh có đang giúp bạn trở nên tốt đẹp hơn hay đang kéo bạn đi xuống. Nếu mục đích của bạn là giàu có, hãy kết bạn với những người có thể giúp bạn đạt mục tiêu đó.

4. Luôn biết điểm dừng đúng lúc

4

Đẩy bản thân đến cực hạn, làm việc thâu đêm hay mang việc về nhà không phải là điều mà người giàu có sẽ làm đâu. Thay vào đó, họ biết làm điều tốt hơn.

Họ tách công việc và đời tư rõ ràng. Nếu bạn không muốn kiệt sức vì công việc mà vẫn làm việc không hiệu quả, hãy để công việc chỉ ở chốn công sở mà thôi.

5. Không ngừng học hỏi mọi lúc mọi nơi

5

Chúng ta sống trong một thời đại không ngừng đổi thay với những sản phẩm, công nghệ mới và tân tiến, hiện đại nhất xuất hiện.

Vì thế, nếu muốn thành công, chắc chắn ta cần không ngừng học hỏi để luôn cập nhật.

6. Luôn có nguồn thu nhập thụ động

6

Chắc chắn rằng, những người giàu họ không dành tất cả thời gian, tiền bạc vào quần áo, vào những vật dụng đắt tiền, trang sức, hàng hiệu hay xe hơi… như mọi người vẫn nghĩ.

Không những không phung phí tiền bạc mà họ luôn tìm cách để “tiền đẻ ra tiền”. Và nguồn thu nhập thụ động này có thể đến từ các khoản đầu tư, bất động sản ngoài lề.

Những khoản tiết kiệm sinh lời nhanh cũng giúp bạn giàu có hơn nhiều mà bạn không quá tốn công sức làm.

7. Coi trọng thời gian

7

Mỗi ngày, bạn dành ra bao nhiêu thời gian để phung phí vào việc lướt mạng, xem video hài hay chơi điện tử?

Nếu bạn nhận thấy thời gian đó cũng nhiều rồi thì hãy cắt giảm ngay đi nhé. Thay vào đó, bạn hãy dành thời gian để làm điều gì đó có ích cho bạn trong tương lai như phát triển bản thân, tập luyện rèn luyện sức khỏe, đọc 1 cuốn sách hay đi làm tình nguyện chẳng hạn.

8. Đọc hàng ngày

8

Theo nghiên cứu của Tom Corley trong cuốn “Thói quen đọc sách: Những thói quen thành công thường ngày của người giàu đó” có đề cập thì người giàu thường thích đọc hơn xem TV. 88% người giàu đọc ít nhất 30 phút/ngày.

Từ sách văn học, sách kỹ năng đến tin tức, việc đọc sẽ tăng kiến thức, giúp bạn mở rộng hiểu biết, tư duy và có ích trong công việc.

9. Sức khoẻ là quan trọng, bạn luôn đặt bản thân lên trên hết

9

Nếu muốn thành công, bạn cần phải có 1 sức khỏe và trí óc tốt. Bạn hoàn toàn có thể chơi thể thao, tập gym, thiền định, chạy bộ… hay nghe nhạc thư giãn. Hãy làm điều gì khiến bạn thư giãn, thoải mái và nạp lại năng lượng cho bản thân.

Ngoài ra, việc kiểm tra sức khỏe và đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều bạn cần làm thường xuyên để có cơ thể khỏe mạnh.

10. Luôn có bản kế hoạch

10

Một cuốn sổ ghi chép hay sử dụng ứng dụng trên điện thoại – là trợ thủ đắc lực của những người giàu.

Họ ghi lại các việc mình cần làm, ý tưởng nhỏ để đầu tư hay các mục đích ngắn hạn và dài hạn, thậm chí mơ ước…

Mọi thứ nảy ra trong suy nghĩ được ghi lại hôm nay biết đâu sẽ là cơ hội lớn giúp bạn thành công vào ngày mai. Một quy trình làm việc logic, quy củ sẽ giúp bạn đặt chân đến nấc thang thành công nhanh hơn.

Tham khảo: Brightside

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button