Thuốc

Tác dụng thuốc Comvogel Gel và cách dùng đúng nhất

– Thuốc Comvogel Gel có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Comvogel Gel đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Số đăng ký: VN-12205-11

Dạng bào chế: Gel bôi ngoài da

Đói gói: Hộp 1 tuýp 10g

Nhà sản xuất: Kolmar Korea Co., Ltd – HÀN QUỐC

Nhà phân phối:

Nhà đăng ký: Boram Pharma Co., Ltd – HÀN QUỐC

Thành phần: Isotretinoin, Erythromycin

Hàm lượng: 0,5mg/g; 20mg/g

Comvogel Gel

Isotretinoin là gì?

Tên thường gọi: Isotretinoin

Biệt dược: ACCUTANE.

Nhóm thuốc và cơ chế: Thuốc chữa trứng cá, làm giảm bài tiết và kích thích tuyến bã nhờn vì vậy làm giảm sẹo. Trứng cá gây viêm nặng và gây sẹo. Viêm liên quan đến tǎng tiết dịch từ tuyến bã nhờn, gây kích ứng và sẹo.

Bảo quản: nơi mát, tránh ánh sáng.

Chỉ định: điều trị trứng cá nặng mà kháng hoặc đáp ứng tối thiểu với các điều trị truyền thống như kem bôi, làm khô, kháng sinh uống hoặc dùng tại chỗ. Sau một đợt điều trị, thuốc làm giảm hoàn toàn hoặc cải thiện lâu dài. Do các phản ứng có hại nguy hiểm, isotretinoin chỉ nên dùng điều trị trứng cá đã kháng nặng.

Liều dùng và cách dùng: uống trong bữa ăn.

Tương tác thuốc: isotretinoin làm giảm thị lực buổi tối và giảm độ dung nạp với kính mắt. Bệnh nhân viêm ruột có thể tăng triệu chứng. Nồng độ triglyceride trong máu có thể tăng. Viêm gan hiếm khi xảy ra ở bệnh nhân dùng isotretinoin, cần xét nghiệm máu định kỳ để kiểm tra các dấu hiệu viêm gan. Isotretinoincó liên quan mật thiết với Vitamin A. Để tránh ngộ độc, bệnh nhân dùng isotretinoin không nên dùng bổ sung Vitamin A. Bệnh nhân dùng isotretinoin có thể làm xấu thêm bệnh trứng cá khi bắt đầu điều trị.

Đối với phụ nữ có thai: không được dùng isotretinoin cho phụ nữ có thai, Có ý định có thai hoặc có cơ hội có thai. Accutane gây khuyết tật bẩm sinh nặng. Dùng thuốc tránh thai và xét nghiệm thai nghén trước khi bắt đầu điều trị và hàng tháng trong quá trình điều trị. Không nên có thai ít nhất 1 tháng sau khi ngừng dùng isotretinoin.

Đối với phụ nữ cho con bú: không dùng isotretinoin cho phụ nữ cho con bú.

Tác dụng phụ: hay gặp nhất là khô da, ngứa, khô mũi, chảy máu mũi, lở miệng, khô miệng, viêm mắt và đau khớp. Hiếm gặp hơn là nhiễm khuẩn da, dễcháy nắng và viêm gan. Hiếm khi xảy ra phù não gây buồn nôn, nôn, đau đầu và thay đổi thị giác.

  • Isotretinoin
  • Isotretinoin

– Giá bán thuốc Comvogel Gel: 0 VNĐ

– Địa chỉ mua thuốc Comvogel Gel: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

– Toa thuốc Comvogel Gel chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Comvogel Gel.

– Xem kỹ tờ hướng dẫn về Comvogel Gel được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Comvogel Gel khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

– Để xa thuốc Comvogel Gel ngoài tầm với của trẻ em.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button