Khám phá

Ra biển thấy 1 bàn chân trắng ởn, anh chàng hoảng hồn lên mạng hỏi rồi ngớ người với đáp án

Sáng ra nhìn thấy thứ này, thử hỏi ai mà không giật mình?

Tò mò là một trong những đặc tính nổi bật của xã hội loài người, đôi khi nó cũng là lý do dẫn chúng ta đến với… tai họa, nhưng đồng thời, trong rất nhiều trường hợp, nó chính là động lực của sự phát triển và dẫn đến những phát minh, những thành tựu nổi bật của nhân loại.

Nếu bạn cũng là một người tò mò, ham hiểu biết thì xin mời bạn tiếp tục ghé qua chủ đề What is this thing? chưa bao giờ hạ nhiệt trên diễn đàn Reddit và được Bored Panda tổng hợp lại dưới đây nhé.

1. Tôi hay đi làm bằng tàu điện ngầm và “nghía” thấy có cô gái đeo mấy cái miếng như kiểu cao su ở trên tay. Chả quen biết gì mà hỏi đó là cái gì thì cũng ngại, lại sợ bị “quê” nữa nên thôi đành lên đây hỏi mọi người vậy.

1

Đáp án: Đây là một loại nẹp ngón tay hình bầu dục, dùng để điều trị các bệnh như viêm khớp, bệnh biến dạng Boutonniere, ngón tay co quắp, gãy xương, bệnh hypermobility (khiến các khớp xương trở nên mềm dẻo 1 cách bất thường), tình trạng đứt gân duỗi đốt xa ngón tay, biến dạng cổ thiên nga, ngón tay cò súng…

(Câu hỏi đã lạ rồi mà đáp án có nhiều tên bệnh còn lạ hơn – chắc hỏi trúng 1 anh bác sĩ xương khớp nào đó rồi)

2. Tôi sẽ không rửa bát đĩa cho đến khi biết được cái thứ đẹp đẽ này tên là gì, 500 anh em giúp tôi với nào.

2

Đáp án: Trước khi trả lời câu hỏi của bạn, tôi cũng xin phép… vái bạn 1 cái vì cái độ lười của bạn đấy. Để thìa và bát mọc ra được “cái thứ xinh đẹp” như bạn nói này thì cũng mất một khoảng thời gian tương đối chứ không phải ít.

Thôi tôi nói luôn để bạn còn đi rửa bát nhé. Đây là lớp màng mỏng được tạo nên bởi các vi khuẩn sinh ra từ đồ ăn thừa mà bạn để lại đó.

3. Đi thang cuốn nhiều lần rồi mà không biết là cái kia là cái gì mọi người nhỉ? Ai biết chỉ cho mình với.

3

Đáp án: À, cái đó để giúp cho giày, váy áo hay túi xách của bạn không bị móc vào cái khe hở nhỏ ở cạnh đó đấy mà. Và nhiều lúc, tôi cũng coi đây là cái chổi làm sạch giày của tôi nữa đấy.

4. Tôi tìm thấy cái thứ lạ lùng này ở tầng hầm của căn nhà đã 100 năm tuổi của tôi. Có vẻ là 2 hòn bi ve treo trên 1 cái khung bằng kim loại. Mọi người biết đó là cái gì không?

4

Đáp án: À, đây là dụng cụ mài dao lam của thời ông bà ta đấy bạn ơi. Với những quý ông hay phải cạo râu sống ở những năm 30 của thế kỷ trước, nó là 1 món đồ đặc biệt và cực kỳ hữu ích, giúp họ tăng thêm tuổi đời của các lưỡi dao cạo, đỡ phải đi mua mới chúng thường xuyên.

5. Sáng ra đi dạo ở bãi biển tại vùng Norfolk, Anh, tôi bủn rủn cả người khi phát hiện được 1 bàn chân trắng ởn, có vẻ mềm mềm nhưng không bị úng nước hay thối gì đâu. Chân của… loài nào đây mọi người?

5

Đáp án: Trông thì hơi ghê vì giống… bàn chân người, nhưng bạn yên tâm đi, không phải chân người đâu. Phần móng cho thấy đó là chân của 1 chú hải cẩu tội nghiệp nào đó đã bị rụng hết lông (không hiểu sao lại bị như thế này).

6. Tối qua tôi lấy 1 cốc nước từ vòi, sau đó tôi để nó ở bên dưới cái đèn qua đêm. Sáng hôm sau tôi thấy thứ này nổi trong cốc nước. Cái gì mà kinh dị thế hả các anh em?

6

Đáp án: Nếu thứ này xuất hiện trong cốc nước máy thì tôi đoán là họ đã dùng 1 số chất như flocculant/coagulant để xử lý nước và chúng đã bị phân hủy trong nước, sau đó lắng lại qua đêm.

Những hóa chất này được dùng để thu hút các hạt phân tán nhỏ trong nước, giúp chúng kết thành 1 cụm để dễ loại bỏ chúng hơn.

7. Ở giữa 1 sa mạc của châu Á, ở tọa độ 40°26’37” Bắc, 90°48’00” Đông của Google Earth tôi tìm thấy cái này. Cái gì vậy mọi người?

7

Đáp án: Đây là các hồ bốc hơi tại một khu mỏ sản xuất kali sulfate của 1 công ty ở Tân Cương, Trung Quốc bạn nhé.

8. Tôi tìm thấy cái này ở một con sông tại Maryland. Con gì vậy nè?

8

Đáp án: Đây là ấu trùng của loài bọ đá. Chúng chỉ sống ở trong những dòng sông, suối trong lành, mát mẻ. Chính vì thế, thấy được loài vật này có nghĩa là nguồn nước ở nơi đó có chất lượng rất tốt, không hề bị ô nhiễm.

Nếu đó là 1 con sông ở địa phương của bạn thì xin chúc mừng bạn nhé.

Theo Bored Panda

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button