Khám phá

Qua một đêm, thêm hơn 17 nghìn người phải cách ly chống dịch

Sáng 21/8, Bộ Y tế cho biết không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19. Hiện tại, Việt Nam có 1.007 bệnh nhân.

Đến nay Việt Nam có tổng cộng 666 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 525 ca.Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 100.569, tăng hơn 17 nghìn người so với 18h hôm qua.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 hiện có 114 bệnh nhân có ít nhất 1 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Số ca tử vong hiện là 25 ca. Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đến nay đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng…

Số ca điều trị khỏi hiện là 542 ca. Từ 25/7 đến hết ngày 20/8, dịch COVID-19 đã xuất hiện tại 15 tỉnh, thành phố (các trường hợp mới được phát hiện này chủ yếu đều có yếu tố dịch tễ liên quan tới ổ dịch tại Đà Nẵng gồm: Đà Nẵng (367), Quảng Nam (96), Đắk Lắk (03), TP. Hồ Chí Minh (08), Quảng Ngãi (05), Hà Nội (12), Thái Bình (01), Đồng Nai (02), Hà Nam (01), Bắc Giang (06) và Lạng Sơn (04), Thanh Hóa (01), Quảng Trị (07), Hải Dương (12), Khánh Hòa (01).

1

Bộ Y tế cho biết, đến nay, ổ dịch tại Hải Dương cơ bản đã được kiểm soát. Bộ Y tế đang tiếp tục phối hợp với địa phương khẩn trương triển khai công tác truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng,… để nhanh chóng dập dịch. Kinh nghiệm từ Hải Dương cho thấy, ngay khi phát hiện ca bệnh đầu tiên trong cộng đồng, nếu chính quyền địa phương cần phối hợp với cơ quan y tế triển khai nhanh, quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch, thì sau khoảng hơn 1 tuần chúng ta có thể kiểm soát tình hình.

Về tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng, Quảng Nam, đến thời điểm hiện tại các trường hợp nghi ngờ ở hai địa phương này đã được truy vết và cách ly, lấy mẫu triệt để, tiến hành xét nghiệm với số lượng mẫu lớn… Trong những ngày gần đây số ca mắc mới đã giảm rõ rệt. Có thể nói tình hình dịch ở hai địa phương này đã được kiểm soát.

Trong thời gian tới, ngành y tế tiếp tục tiến hành phân tích, dự báo tình hình lây lan, khả năng kiểm soát, phát hiện thật sớm, khoanh vùng nhanh để giảm thiểu mức độ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Nguồn: https://www.tienphong.vn/suc-khoe/qua-mot-dem-them-hon-17-nghin-nguoi-phai-cach-ly-chong-dich-1709033.tpo

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button