Khám phá

Phép màu trong vụ sạt lở đất ở Trà Leng: Đã cứu sống được 33 người, tiếp tục tìm kiếm 13 nạn nhân mất tích

Lúc 13h, lực lượng tại chỗ cứu được 33 người trong vụ sạt lở ở Quảng Nam. 16 người trong số này bị thương, được sơ cứu trước khi chuyển đến bệnh viện.

Nạn nhân bị thương trong vụ sạt lở ở Trà Leng được đưa đến bệnh viện

4 nạn nhân sống sót trong vụ lở đất ở thôn 1, xã Trà Leng, gồm phụ nữ và trẻ em (từ 8 đến 15 tuổi) nhập viện cấp cứu. Một số em bị đa chấn thương, gãy chân, tay.

1

Một nạn nhân vụ sạt lở đất ở xã Trà Leng nhập viện cấp cứu lúc 15h chiều 29/10 (Ảnh: Hoàng Phương)

3 cháu bé và một người lớn trong gia đình chị Hồ Thị Hậu bị thương trong vụ sạt lở ở Trà Leng được cứu hộ kịp thời. Con gái chị Hậu là bé Hà Thị My khóc nhiều vì đau. Bé bị gãy xương đùi, vết thương rất nặng.

Hiện các bác sĩ quân y đang băng nẹp vết thương, sơ cứu cho My.

2

Một em nhỏ bị gãy xương đùi đang được nẹp cố định chân (Ảnh: Hà Nam)

3

Đầu giờ chiều nay, theo thông tin từ Sở chỉ huy tiền phương, 3 trong số 5 vị trí sạt lở nặng trên Quốc lộ 40B đã được xử lý xong, giúp thông tuyến đường vào hiện trường ở xã Trà Leng.

4

Một điểm sạt lở trên Quốc lộ 40B nhìn từ trên cao, sáng 29/10 (Ảnh: Đắc Thành)

Chọn phương án đi bộ 10km đường rừng để tiếp cận hiện trường vụ sạt lở nhanh nhất

Lúc 11 giờ 15 ngày 29-10, Trung tá Võ Văn Thành, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 885 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, cho biết 4 giờ sáng cùng ngày, 50 cán bộ chiến sĩ của trung đoàn đã hành quân hướng vào điểm sạt lở vùi lấp hàng chục người ở xã Trà Leng. Tuy nhiên, khi đến khu vực gần thủy điện Sông Tranh 2, đường bị sạt lở không thể lưu thông bằng phương tiện cơ giới. Đơn vị quyết định quay trở lại trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Trà My.

Hiện tại, Trung đoàn 885 chuẩn bị đi bộ vào điểm sạt lở. Để đến được xã Trà Leng, dự kiến phải đi bộ khoảng 10km đường rừng hiện đang bị sạt lở nghiêm trọng. Trung đoàn 885 đã chuẩn bị các phương tiện phục vụ tìm kiếm như máy nổ, cưa tay, cưa máy, cuốc xẻng, vật chất cầm tay…

5

Tổng hợp

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button