Khám phá

Xác định gần 200 F1, F2 liên quan đến bệnh nhân 714 có lịch trình phức tạp ở Hà Nội

Đến thời điểm này, ngành Y tế Hà Nội đã giám sát và quản lý 64 F1, 123 F2 liên quan bệnh nhân 714. Các trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung. Các trường hợp F2 đã được cách ly tại nhà.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội sáng 3/8 cho biết, ngay trong đêm 5/8 nhận thông tin về bệnh nhân 714, ngành Y tế đã phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra, rà soát những người tiếp xúc gần (F1) và người tiếp xúc gần của tiếp xúc (F2).

“Đến thời điểm này, chúng tôi đã giám sát và quản lý 64 F1, 123 F2. Các trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung. Các trường hợp F2 đã được cách ly tại nhà”, ông Tuấn nói.

Với lịch trình đi lại và tiếp xúc phức tạp của bệnh nhân 714, Sở Y tế Hà nội đề nghị người dân trên địa bàn nếu có tiếp xúc với bệnh nhân cần tiếp tục khai báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất để được giám sát và theo dõi sức khỏe.

Trước đó, trong buổi họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Hà Nội ngày 5/8, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhấn mạnh bệnh nhân có lịch trình phức tạp, tiếp xúc với nhiều người trong 14 ngày, do đó cần tập trung truy vết F1, F2. Đồng thời công bố lộ trình di chuyển của bệnh nhân để người dân biết, tự giác khai báo y tế nếu có liên quan.

1

Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung yêu cầu quận Bắc Từ Liêm thông tin ngay đến các phường, xã lịch trình đi lại của bệnh nhân và có phương án chủ động phòng chống dịch. Công ty xe bus 10/10 cùng tham gia phối hợp xác định lịch trình đi lại liên quan đến bệnh nhân; tổ chức xét nghiệm PCR đối với các trường hợp F1 và tự cách ly tại nhà đối với F2 (lấy mẫu xét nghiệm F2 nếu cần).

Ông Chung cũng đề nghị các bệnh viện đặc biệt là Bệnh viện Đa khoa Hà Đông rút kinh nghiệm khi thấy bệnh nhân có lịch trình từ vùng dịch và biểu hiện ho, sốt phải cho xét nghiệm PCR kịp thời, tránh việc đi đến nhiều bệnh viện khác.

“Những ca bệnh ủ lâu, lượng virus ở trong người nhiều đi lại sẽ phát tán vô cùng nhiều nguy hiểm”, Chủ tịch UBND TP nói.

Sáng 6/8, Bộ Y tế công bố ca bệnh 714 ở Hà Nội, có lịch trình dày đặc trong 19 ngày trước khi được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân B.Đ.T., nam, 42 tuổi, địa chỉ ở 5/4 Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm. Anh là nhân viên điều hành xe bus của công ty xe bus 10/10, Mai Dịch, Cầu Giấy.

Bệnh nhân từng đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người tại 4 quận nội thành Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button