Khám phá

Những dấu hiệu của một mối quan hệ độc hại bạn cần thoát ra càng sớm càng tốt

Dưới đây là 9 dấu hiệu cảnh báo bạn về mối quan hệ độc hại. Nếu bạn thấy mối quan hệ của bản thân có những nét tương đồng với những chia sẻ bên dưới, hãy cân nhắc lại trước khi quá muộn.

Người ta nói rằng yêu là khi bản thân có thể an tâm dựa dẫm vào đối phương, nhưng trên thực tế, mối quan hệ tình cảm bền chặt không chỉ là việc nương nhờ cảm xúc lẫn nhau, mà còn bao gồm cả sự tôn trọng không gian và sở thích của nhau nữa. Tuy nhiên, khi yêu con người ta thường mù quáng, và chúng ta thường bỏ qua những khiếm khuyết của nhau, đôi khi lầm tưởng về tình cảm và dấn thân vào mối quan hệ độc hại.

1

1. Bạn không được phép đi chơi với bạn bè

Từ khi quen người ấy, cuộc sống riêng tư của bạn gần như không còn chỗ cho bạn bè, hoặc mỗi khi gặp gỡ bất kỳ ai, cũng sẽ có sự góp mặt của người ấy. Nếu điều này nghe có vẻ quen thuộc với ban, đó có thể là một dấu hiệu cảnh báo về mối quan hệ hiện tại của bạn. Bạn nên hiểu rằng đôi khi mối quan hệ cũng cần không gian để phát triển. Cả hai cần có khoảng trời riêng để cho tình yêu nảy nở mà không quá ngột ngạt.

Dành quá nhiều thời gian cho nhau giống như một cơn nghiện, và đó là dấu hiệu thường gặp trong giai đoạn đầu của tình yêu. Nhưng chúng ta phải cố gắng không bóp nghẹt mối quan hệ ngay từ đầu, nếu không tình yêu sẽ biến thành gông cùm khó tháo gỡ.

2. Họ kiểm soát tài chính của bạn.

Lòng tin là yếu tố cần thiết trong một mối quan hệ, nhưng bạn luôn phải đặt bản thân lên hàng đầu. Điều gì xảy ra nếu mối quan hệ kết thúc, trong khi nửa kia vẫn đang dành quyền quản lý tiền của bạn? Bạn sẽ sống bằng gì? Bóc lột kinh tế là một hình thức thống trị trong tình yêu.

Việc một cặp đôi chia sẻ trải nghiệm và vật chất là điều hoàn toàn bình thường. Giải pháp tốt nhất cho tình huống này là ‘góp gạo thổi cơm chung’ nhưng vẫn có tiền riêng.

3. Họ kiểm tra điện thoại của bạn.

2

Kiểm tra điện thoại và e-mail của nhau là dấu hiệu không bình thường khi yêu. Đó không phải là bằng chứng của tình yêu: đó là hành vi xâm phạm quyền riêng tư, và là dấu hiệu của một mối quan hệ không lành mạnh. Loại hành vi kiểm soát này có thể cô lập đối tác và thậm chí dẫn đến lạm dụng. Các bạn phải học cách tin tưởng lẫn nhau vì niềm tin là thứ tạo nên mối quan hệ lành mạnh.

4. Họ thay đổi cách ăn mặc của bạn

3

Để có một mối quan hệ bền chặt, bạn phải bắt đầu bằng cách yêu thương và tôn trọng chính mình. Đối phương không thích phong cách của bạn? Đó không phải là điều họ có thể quyết định thay bạn. Bạn ăn mặc cho chính mình, không phải cho người khác. Tự tin là chính mình khi yêu một ai đó có thể là một điều khó khăn, nhưng nếu bạn không tự chủ được những việc nhỏ nhặt từ việc ăn mặc, bạn sẽ ngày càng lệ thuộc vào quan điểm của họ và biến mối quan hệ trở nên tồi tệ.

5. Họ tức giận khi rất lâu bạn mới trả lời điện thoại

Có thể bạn cảm thấy thái độ này quá bình thường khi yêu, nhưng bạn nên nhớ rằng mối quan hệ lành mạnh sẽ làm bạn cảm thấy an yên, không phải là những cảm giác tiêu cực. Nếu bạn cảm thấy sợ hãi hoặc lo lắng khi nhìn thấy cuộc gọi nhỡ từ người ấy, chắc chắn bạn nên xem xét lại mối quan hệ của bản thân.

6. Họ ghen tị với bạn thân của bạn.

Ghen tuông là một căn bệnh. Đôi khi chúng ta vẫn thường pha trò về những màn ghen tuông khi yêu, đặc biệt là của chị em phụ nữ, nhưng khi trò đùa trở nên nghiêm túc, thì bạn nên cân nhắc thật kỹ về mối tình này. Nếu đối phương không có lòng tin về bạn, tình yêu sẽ không có kết thúc đẹp.

7. Bạn không dám chia sẻ suy nghĩ của bản thân.

4

Yêu là cảm nhận hạnh phúc và niềm vui, không phải là sống chung với nỗi sợ hãi. Yêu thương là khi nửa kia trở thành người mà bạn có thể tâm sự, không phải là người mà bạn không dám mở lời.

Đừng ngại nói ra những gì bạn nghĩ, và tôn trọng quan điểm riêng của nhau. Bởi chính những quan điểm ​​khác nhau mang lại sự phong phú và đa dạng cho mối quan hệ.

8. Họ xúc phạm bạn.

Có những giới hạn mà một khi đã vượt qua, không thể quay đầu lại. Vì vậy, tốt hơn cả là nên giữ giới hạn cho phép. Bạn không nên để đối phương xúc phạm, lăng mạ bạn. Khi bắt đầu một mối quan hệ, bạn hãy tự đặt ra các quy tắc cho bản thân, như không bao giờ xúc phạm người mình yêu. Nếu họ xúc phạm bạn, tốt hơn bạn nên dừng lại vì chính mình.

9. Bạn bè của bạn đã cố gắng cảnh báo bạn.

5

Nếu những người xung quanh từng cảnh báo bạn về người ấy, bạn đừng phớt lờ. Khi yêu chúng ta thường mù quáng và không thể đánh giá một cách khách quan về đối phương, nhưng những người thân của chúng ta có thể có thể nhìn thấy những điều mà ta không thể.

Nếu họ nhận thấy bạn thường buồn bã, im lặng hoặc mất tập trung, có lẽ họ đã nhận thấy vấn đề mà bạn không nhận ra.

Vậy mối quan hệ lành mạnh là gì?

6

Một mối quan hệ lành mạnh bao gồm nhiều yếu tố như: sự an toàn, sự hỗ trợ và tôn trọng lẫn nhau. Bạn phải hiểu rằng ghen tuông vô cớ không phải là dấu hiệu của tình yêu. Học cách tôn trọng và yêu thương bản thân, và biết những gì bản thân xứng đáng có được, vì mối quan hệ là một tấm gương phản chiếu tình yêu của chính bạn.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button