Khám phá

Những dấu hiệu của kiểu người bạn không nên kết thân

Một người bạn sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến tính cách và các quyết định của ta. Nếu bạn thấy người bạn mình có những dấu hiệu dưới đây, nên thận trọng cân nhắc về việc tiếp tục tiến thêm

Bạn bè luôn là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Mối quan hệ càng bền vững theo thời gian sẽ càng trở nên giá trị.

Bạn bè không đơn giản chỉ là người sẽ đồng hành với ta trong một đoạn nào đó của cuộc đời mà còn là người bên ta chia sẻ những buồn vui của cuộc sống, vực ta dậy khi ta vấp ngã và dạy ta nhiều bài học mà không trường lớp nào dạy.

Không phải ai cũng may mắn kết bạn được với những người tốt. Một người bạn sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến tính cách và các quyết định của ta. Nếu bạn thấy người bạn mình có những dấu hiệu dưới đây, nên thận trọng cân nhắc về việc tiếp tục tiến thêm

1. Họ thấy không vui khi bạn may mắn hơ

1

Hãy dè chừng trước một người luôn tỏ ra không vui hay thậm chí là khó chịu trước thành công của bạn. Nếu bạn chia sẻ với người ấy về một tin vui nào đó và nhận lại những lời như: “Thấy chưa! Cậu đã có bạn trai rồi còn mình thì không”, “Cậu thắng mình rồi đấy”… thì đó thực sự không phải một người bạn tốt, mang đến cho bạn những điều tích cực.

Những phản ứng tiêu cực của người bạn ấy khi thấy bạn thành công sẽ khiến bạn cảm giác tội lỗi như thể mình làm sai điều gì. Bạn có thể muốn giúp người ấy tìm người yêu hay một công việc mới nhưng khi bạn đề nghị giúp đỡ, người ấy sẽ từ chối và khiến tình hình thêm tệ.

2. Tỏ ra ghen tuông như họ là người yêu bạn

Đó là người luôn tỏ ra không vui khi thấy bạn chơi với ai khác ngoài ngoài họ ấy, kiểm soát và đòi hỏi bạn phải rủ họ đi cùng trong mọi trường hợp. Sẽ thật tệ khi người ấy bắt bạn đưa theo trong mọi hoạt động và tỏ ra tức giận khi bạn chơi với người bạn khác.

3. Bạn thấy mệt mỏi mỗi lần nói chuyện với người ấy

2

Người khiến bạn cảm thấy không an toàn, mệt mỏi, khó chịu, luôn phải e dè mỗi lần nói chuyện cùng chắc chắn không phải là một người bạn tốt. Hãy thận trọng khi tiếp xúc và giao tiếp với những kiểu người này.

4. Đôi khi, bạn muốn giấu điều gì đó thay vì chia sẻ với người ấy

Đó là khi bạn dần nhận ra cả hai không còn nhiều điểm chung từ sở thích, sự trải nghiệm hay đơn giản là cảm giác không rõ ràng, bạn sẽ không muốn chia sẻ với người bạn của mình dù trước đây cả hai có thể nói với nhau mọi chuyện.

5. Người ấy gọi cho bạn mọi lúc chỉ để bắt bạn nghe chuyện của họ

3

Bạn bè là những người có thể chia sẻ niềm vui nỗi buồn, cùng nhau vượt qua khó khăn song nếu như người đó chỉ tìm đến bạn khi họ cần sự giúp đỡ, chắc chắn đó không phải là người bạn nên kết thân.

Họ chỉ biết chia sẻ những điều mà bản thân muốn nói ra và hoàn toàn không quan tâm đến cảm xúc của bạn. Họ chỉ quan tâm việc mình muốn nói và không cần biết lúc đó bạn có đang bận hay thực sự muốn lắng nghe.

6. Họ dùng bạn để làm nền cho mình

Từ chuyện ăn mặc, học tập đến công việc… nếu họ liên tục chê bai bạn để khiến bản thân mình trở nên nổi bật hơn thì điều bạn cần làm là xem lại mối quan hệ của mình. Một người bạn tốt sẽ giúp nhau cùng tiến bộ thay vì hạ bệ nhau như vậy.

7. Khi bạn có cái gì mới, nhất định sẽ tìm cách để có cho bằng được

4

Có thể là vô tình hay cố ý song người ấy luôn bắt chước bạn từ cách đi đứng, ăn nói đến trang phục, trang điểm… Thậm chí người ấy có thể sẽ tìm mẫu người yêu giống như bạn đang có vậy.

Với người ấy, bạn có thể là nguồn năng lượng truyền cảm hứng khi họ không thể tạo ra điều gì mới mẻ bằng chính bản thân mình. Nếu bạn cảm thấy ổn với việc có “bản sao” như này, hai người có thể tiếp tục mối quan hệ.

8. Người chỉ thích than phiền, luôn bi quan về bản thân

Đây là những người chỉ thích kêu than rồi kể lể về những khó khăn trong cuộc sống. Có thể người đó muốn bạn hiểu những bi kịch mà họ đang trải qua. Song việc luôn luôn phải lắng nghe những thông tin tiêu cực sẽ khiến bạn bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực theo.

9. Luôn muốn hơn bạn ở mọi phương diện

5

Cạnh tranh là động lực giúp chúng ta tiến bộ hơn, nhưng cạnh tranh trong tình bạn lại là tác nhân gây ra những rạn nứt. Nếu hôm nay bạn có đôi giày 300 nghìn đồng, ngày mai cô ấy sẽ mua một đôi mới có giá cả triệu đồng chẳng hạn và dù là điều gì, cô ấy cũng tìm cách phải hơn bạn như đang trong một cuộc đua thì đây thực sự không phải là người bạn nên kết thân.

10. Họ lợi dụng bạn

Nếu người ấy thường xuyên mượn đồ đạc của bạn, nhờ vả bạn việc này việc kia, vay tiền… thì đó cũng là một dấu hiệu nên cân nhắc nếu muốn kết thân. Họ đang lợi dụng bạn và dùng bạn như phương tiện để có thể đạt được mục tiêu của họ.

11. Quá thẳng tính, không ngại và liên tục chỉ trích, chê bai bạn

6

Chúng ta không cần những người bạn giả tạo song người quá thẳng thắn và luôn nói những câu chê bai bạn không tiếc lời, hãy cân nhắc xem liệu đó có phải là người bạn muốn đồng hành cùng lâu dài.

12. Người ấy cho bạn những lời khuyên sai lầm

7

“Bỏ anh ta đi! Cần gì loại người yêu như thế!”… đó là những lời nói của một người bạn độc hại khuyên bạn khi bạn và người yêu có chút khúc mắc. Đó là bởi vì người ấy luôn ghen tỵ với bạn nên mới đưa ra những lời khuyên sai lầm như vậy.

13. Sẵn sàng bỏ rơi bạn khi họ có người yêu

8

Đừng tiếc nuối một người bạn sẵn sàng bỏ rơi bạn ngay khi họ có tình mới. Một người bạn tốt mang tới những ảnh hưởng tích cực sẽ cân bằng được mối quan hệ cá nhân và chuyện tình yêu của mình. Nếu người đó coi bạn là bạn thân thực sự, họ sẽ không để người khác thay thế ngay vị tri của bạn.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button