Sống

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn không thể giàu, cả đời nghèo mạt kiếp

Tất nhiên, thành công và giàu có chưa bao giờ là thứ dễ dàng đạt được. Đặc biệt, đây là những dấu hiệu chứng tỏ bạn không thể giàu, nếu có thì đổi ngay, bằng không cả đời nghèo khổ!

1. Chi tiêu trước, tiết kiệm phần còn lại

Đây là kiểu chi tiêu khiến bạn rất khó giàu. Thay vì chi tiêu trước, hãy tiết kiệm trước. Hãy để ra ít nhất 10% tổng thu nhập của bạn và xem đó là phần tiền tuyệt đối không được đụng đến. Thói quen này sẽ tập cho bạn chi tiêu hợp lý hơn cũng như giúp bạn tiết kiệm hiệu quả hơn thay vì chi tiêu phóng khoáng và tiết kiệm không được bao nhiêu.

2. Tiết kiệm thay vì kiếm tiền

Tiết kiệm rất quan trọng trong việc gây dựng sự giàu có, nhưng bạn không nên quá tập trung vào tiết kiệm đến mức bỏ lơ việc kiếm tiền – yếu tố cốt yếu mà người giàu tập trung vào.

Phần lớn mọi người quá tập trung vào phiếu giảm giá, sống đạm bạc, mà bỏ lỡ những cơ hội lớn. Tất nhiên, không có nghĩa là phải từ bỏ chiến lược tiết kiệm, nhưng nếu bạn muốn nghĩ như người giàu, thì hãy ngừng lo lắng về việc hết tiền và tập trung vào cách kiếm tiền.

Một số chuyên gia từng nói “không phải bạn kiếm được bao nhiêu, mà là bạn giữ được bao nhiêu”, thế nhưng không nên lấy điều này là một cái cớ để bỏ hoàn toàn việc kiếm tiền. Để giữ được tiền, bạn phải kiếm được nó trước tiên.

3. Không dám đầu tư

Một trong những cách hiệu quả nhất để kiếm được nhiều tiền hơn là hãy dùng tiền để đầu tư. Bạn nên đầu tư càng sớm càng tốt. Trung bình, các triệu phú đầu tư 20% thu nhập mỗi năm. Sự giàu có của họ không được đo bằng số tiền mà họ kiếm được, mà là cách họ tiết kiệm và đầu tư.

4. Mua những thứ có giá trị quá lớn so với mức thu nhập

Cứ “vung tay quá trán” thì bạn sẽ chẳng bao giờ giàu được. Kể cả khi được tăng lương thì cũng không có nghĩa là bạn cần phải nâng cao mức sống.

“Tôi không mua siêu xe hay đồng hồ vàng trước khi công việc kinh doanh và đầu tư đã thuận lợi. Kể cả khi đã là triệu phú, tôi vẫn đi chiếc Toyota Camry. Hãy để người khác ngưỡng mộ mình bởi tinh thần làm việc, thay vì những món đồ bạn mua”, triệu phú tự thân Grant Cardone cho biết trên Entrepreneur.

1

5. Chạy theo giấc mơ của kẻ khác

Nếu muốn thành công, bạn phải yêu lấy điều mình làm, nghĩa là xác định và theo đuổi đam mể của chính mình.

“Rất nhiều người sai lầm khi đi thực hiện giấc mơ của người khác, như bố mẹ mình chẳng hạn”, Thomas C. Corley – chuyên gia nghiên cứu các triệu phú tự thân cho biết, “Rốt cuộc thì bạn sẽ chẳng thể hạnh phúc nổi, điều đó thể hiện rõ trên hiệu quả công việc và sô tiền kiếm được. Đơn giản là bởi bạn không có đủ đam mê để thành công”.

6. Ngại bước ra khỏi “vùng an toàn”

Nếu muốn giàu có, bạn phải quen dần với khó khăn và rủi ro. Người giàu luôn cảm thấy thoải mái khi đứng trước thử thách.

“Sự thoải mái là mục tiêu của người bình thường. Còn người giàu luôn sớm nhận ra rằng trở thành triệu phú không phải điều dễ dàng và cảm giác thoải mái sẽ cản đường họ”, Siebold nói.

7. Hài lòng với mức lương đều đều hàng tháng

Người bình thường chọn cách trả lương theo số giờ làm việc, trong khi người giàu chọn cách trả lương theo kết quả làm việc, và thường họ làm chủ chính mình.

Những người vĩ đại biết rằng tự làm chủ là con đường nhanh nhất dẫn đến sự giàu có. Tương tự, nếu bạn cảm thấy hài lòng mới mức thu nhập hiện tại, bạn sẽ thui chột hết nỗ lực và mong muốn thử những cơ hội mới.

8. Không dám nghĩ là mình sẽ giàu có

Đây là suy nghĩ chứng tỏ bạn mãi mãi không thể giàu được. Có một sự thật là cơ hội giàu có là như nhau với tất cả mọi người. Tuy nhiên, không ít người lại cho rằng, chỉ những người may mắn hoặc tài giỏi mới có thể kiếm nhiều tiền.

Hãy bắt đầu bằng câu hỏi “tại sao không phải là tôi”, Siebold cho hay. Sau đó, hãy nghĩ lớn. Người giàu thường rất tham vọng.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button