Khám phá

Nhìn hình đoán xem người phụ nữ và đứa trẻ nào không phải là mẹ – con?

Hãy dành chút thời gian để đưa ra chọn lựa và bạn sẽ biết được chỉ số EQ và IQ của mình cao hay thấp!

Chỉ mất chưa đến một phút, bạn đã có thể tự đánh giá EQ (chỉ số Trí tuệ xúc cảm) và IQ (chỉ số Thông minh) của mình thông qua câu hỏi hình ảnh sau. Hãy đưa ra lựa chọn của bạn và bên dưới sẽ là lời giải dành cho EQ và IQ của bạn. Câu hỏi là:

Trong 4 hình A, B, C, D dưới đây, theo bạn người phụ nữ và đứa trẻ ở hình nào không phải là mẹ – con?

1

Lời giải cho EQ và IQ của bạn

Nếu bạn chọn hình A:

Bạn là người có chỉ số IQ khá cao đấy! Chỉ có khoảng 2 – 3% số người lựa chọn đáp án này thôi. Bạn là người có tư duy sắc sảo và chuẩn xác, khác với cách tư duy của nhiều người khác. Do đó, hãy cố gắng phát huy trí thông minh của mình để phát triển sự nghiệp trong tương lai nhé.

Tuy nhiên dù có IQ cao nhưng EQ của bạn lại hơi thấp. Có thể nói, bạn là hình mẫu “con ngoan trò giỏi” nhưng lại quá ngây thơ trong ứng xử các vấn đề của cuộc sống. Thực tế là bạn không thể luôn dùng các kiến thức lý thuyết trong sách vở ở trường lớp để giải quyết với những điều xảy ra xung quanh bạn. Bạn thiếu những trải nghiệm với xã hội, chưa có nhiều kinh nghiệm đối nhân xử thế. Hãy quan sát, va chạm để cải thiện và phát triển bản thân hơn!

Nếu bạn chọn hình B:

Bạn sở hữu EQ cao hơn IQ, vì thế bạn là người có khí chất và sức thu hút với mọi người xung quanh đấy! Tuy ngoại hình không thuộc hàng “nam thần”, “hoa hậu” hay “hot boy – hot girl”, nhưng thật tuyệt vời khi bạn có một thế giới nội tâm thật phong phú. Bạn bình tĩnh ứng xử vấn đề thật duyên dáng, tinh tế khiến người khác không khỏi ngưỡng mộ và ấn tượng.

Bạn có kiến thức xã hội và khả năng ứng biến, giao tiếp rất tốt. Bạn có thể chịu được áp lực, tính cách vui vẻ, lạc quan, dễ gần. Khi làm quen, làm việc với người khác, bạn đặt mình vào vị trí của người khác, thành thật khen ngợi họ đúng lúc, nhờ đó gây được cảm tình. Trong một tập thể bạn là người được hoan nghênh, làm việc cẩn trọng.

Nếu bạn chọn hình C:

Bạn thuộc tuýp người chính trực, ngay thẳng, không quen giả tạo trước mặt người khác. Vì tính tình bộc trực nên bạn không ngại thể hiện những cảm xúc vui vẻ, buồn bã hay tức giận ra bên ngoài. Tuy thật thà, thẳng thắn là tốt nhưng đôi khi chính đó lại gây phật lòng những người xung quanh như: đồng nghiệp, sếp, bạn bè,… Vì thế, bạn nên học cách che giấu nội tâm của bản thân, đừng để người khác đánh giá thái độ của mình là thiếu lịch sự, tinh tế.

Mặc dù bạn có EQ và IQ đều không quá cao nhưng hãy nhớ rằng trung thực luôn là một đức tính đáng trân quý và tự hào ở bạn!

Nếu bạn chọn hình D:

Bạn là mẫu người điềm đạm, hiền lành, khiêm tốn và dễ gần. Bạn có khả năng hợp tác, phối hợp ăn ý với mọi người, tuy nhiên lại thiếu chủ kiến cá nhân, thường bị cuốn theo chiều đa số. Bạn thường đóng vai trò như một điều phối viên trong một tập thể, giúp đảm bảo sự hòa nhã giữa các thành viên. Đồng thời, với sự hiểu biết tinh tế cảm xúc của đối phương giúp bạn tự nhiên giao lưu cùng người khác, nắm được thông điệp của mọi người, do đó thường hoàn thành tốt công việc được giao phó.

Song song đó mặt tư duy logic, suy luận, phân tích, giải quyết tình huống của bạn cũng được đánh giá cao đấy. Tóm lại, EQ và IQ của bạn đều tối ưu.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button