Khám phá

Ngược dòng lịch sử: Ca khúc gây sốt một thời Gangnam Style đã “phá hỏng” YouTube như thế nào?

Một điều thú vị là lượt view của ‘Gangnam Style’ đã đạt đến con số tối đa có thể đạt được với số nguyên 32-bit.

‘Gangnam Style’ có lẽ là ca khúc gắn liền với tuổi thơ dữ dội của không ít 10x. Không chỉ gây sốt trên toàn cầu và giới thiệu K-Pop đi khắp muôn nơi bằng giai điệu bắt tai cùng điệu nhảy ngựa độc đáo, mà ‘Gangnam Style’ còn làm được điều vô tiền khoáng hậu trong lịch sử YouTube: Lập kỷ lục phá vỡ bộ đếm của nền tảng chia sẻ video nổi tiếng nhất thế giới này. Một điều thú vị là lượt view của ‘Gangnam Style’ đã đạt đến con số tối đa có thể đạt được với số nguyên 32-bit.

1

Ca khúc gây sốt từ xứ củ sâm làm cả thế giới chao đảo

Vào năm 2012, nam ca sĩ Hàn Quốc Psy đã khiến cả thế giới phát cuồng với ca khúc ‘Gangnam Style’. Trước Psy, từng có rất nhiều ca sĩ, nghệ sĩ Hàn Quốc nuôi giấc mơ Mỹ tiến, thế nhưng hầu hết đều thất bại ở thị trường này. Vì thế sự thành công của ‘Gangnam Style’ không chỉ gây bất ngờ với người yêu nhạc Âu Mỹ mà còn là điều nằm ngoài dự đoán đối với chính người Hàn.

2

Lấy chủ đề châm biếm lối sống xa xỉ của giới giàu có Hàn Quốc sống trong khu Gangnam (một quận nhà giàu ở Seoul), ca khúc thu hút người nghe ở mọi lứa tuổi. Giai điệu vui tai cùng điệu nhảy ngựa độc đáo trong bài hát biến bài hát trở thành một hiện tượng chưa từng có trên thế giới, cũng như phá vỡ kỷ lục của nhiều bảng xếp hạng.

Đặc biệt hơn, sức hút của ca khúc duy trì trong một thời gian rất dài sau đó, bằng chứng là sau khi ra mắt 2 năm, vào năm 2014 ‘Gangnam Style’ lại khiến truyền thông phải chấn động trước kỷ lục mới: Video ca nhạc đầu tiên phá hỏng bộ đếm lượt xem (view) 32-bit của YouTube.

Kỷ lục của ‘Gangnam Style’ và cuộc nâng cấp bộ đếm từ YouTube

Ở thời điểm ‘Gangnam Style’ ra mắt, các video của YouTube có lượt xem khá khiêm tốn. Khi đó, chỉ cần sở hữu một video với lượt view 1 triệu đã là rất ngầu, còn khoảng 800 triệu thì đã đủ để nhận danh hiệu video có lượt xem nhiều nhất trên YouTube. Thế nhưng ca khúc từ xứ củ sâm làm được nhiều hơn vậy.

3

Không chỉ phá vỡ các kỷ lục 1 triệu, 800 triệu, 1 tỷ, 2 tỷ view… mà lượt xem của video ca nhạc này còn đạt đến con số khủng khiếp 2.147.483.647 lượt. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử hoạt động của YouTube, và nó khiến bộ đếm đóng băng tạm thời vì số lượt xem đã đạt đến con số nguyên tối đa mà bộ đếm 32-bit của nền tảng có thể đạt được.

4

Quả thực vào thời điểm đó, thành tích mà ‘Gangnam Style’ đạt được khiến cả thế giới phải kinh ngạc, vì không ai ngờ rằng một video ca nhạc đơn lẻ như vậy lại có lượt xem cao đến thế. Vậy là để giải quyết vấn đề liên quan đến bộ đếm, YouTube đã dành cả một tuần để thực hiện việc nâng cấp bộ đếm của mình lên 64-bit.

Ngược dòng lịch sử: Ca khúc gây sốt một thời Gangnam Style đã phá hỏng YouTube như thế nào? – Ảnh 5.Với bộ đếm 64-bit được nâng cấp này có thể đạt số nguyên tối đa khoảng 9 tỷ tỷ (9.223.372.036.854.775.808), đây có lẽ sẽ là mục tiêu gần như ‘không tưởng’ đối với các nhà sáng tạo nội dung của YouTube trong một thời gian dài nữa.

Hiện tại, ca khúc ‘Gangnam Style’ đã đạt hơn 3,6 tỷ lượt xem.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button