Khám phá

Chúng ta đã mất bao nhiêu “thanh xuân” cho những hoạt động linh tinh vặt vãnh?

Tổng thời gian dành cho việc đi cầu, lướt điện thoại trong suốt đời người có thể sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên

Những việc vặt vãnh, nhỏ nhặt thường ngày mà chúng ta nghĩ chẳng tốn mấy thời gian…hóa ra lại chiếm nhiều thời gian hơn chúng ta nghĩ rất nhiều, đặc biệt là khi nếu xét đến cả cuộc đời người. Tích tiểu thành đại, tổng thời gian mà chúng ta dành cho những việc như…trằn trọc trước khi vào giấc ngủ, chuẩn bị ra ngoài hay xếp hàng hoàn toàn có thể kheiens bất cứ ai phải giật mình.

Không tin ư? Hãy nghía qua một vài thống kê “sương sương” dưới đây nhé.

Cố gắng đi vào giấc ngủ

1

Theo các chuyên gia, trong suốt cuộc đời một người sẽ dành tổng cộng 7 năm để nằm trên giường, nhằm…đếm cừu hay làm gì đó để dễ đi vào giấc ngủ. Lời khuyên ở đây rất đơn giản: Nếu quá 20 phút mà mắt bạn vẫn ráo hoảnh, thì tốt nhất hãy ra khỏi giường, uống một tách trà nóng, đọc sách, nghe nhạc trữ tình…và quay lại giường khi đã cảm thấy buồn ngủ trở lại.

Tìm nơi đỗ xe

2

Ai cũng thích có một cái xe ô tô đi để che mưa che nắng…cho đến khi phải mệt mỏi vạ vật tìm nơi đỗ xe. Và hoạt động không tên và không đáng kể này sẽ ngốn tổng cổng 248 ngày trong suốt cuộc đời mình, ngót nghét gần một năm. Như thế đã đủ để bạn cân nhắc dùng các phương tiện giao thông công cộng nhiều hơn chưa?

Mua sắm

3

Với phụ nữ, trung bình thì một người sẽ dành đến 8,5 năm cuộc đời mình để đi mua sắm. Dĩ nhiên, phần lớn đàn ông đều không thể cảm được điều này, và họ cho rằng với khoảng thời gian đó họ sẽ làm được nhiều việc khác có ý nghĩa hơn hẳn.

Ăn kiêng

4

Với nhiều người, ăn kiêng là trận chiến không hồi kết, đặc biệt với phụ nữ. Chưa cần biết hiệu quả đến đâu, trung bình một phụ nữ sẽ chi ra tổng cộng 17 năm cuộc đời cho ăn kiêng hay tuân thủ các chế độ ăn nghiêm ngặt hơn bình thường.

Chuẩn bị đi ra ngoài

5

Cơn ác mộng của cánh mày râu, gần như ai cũng phải rất nhiều lần hỏi vợ hay người yêu của mình những câu như: “Em đã chuẩn bị xong chưa?”, hay “Em làm gì mà lâu thế?”. Tất cả các cuộc nghiên cứu đều chỉ ra đàn ông chuẩn bị mọi thứ nhanh hơn nhiều so với phụ nữ. Thông thường, chị em giành 136 ngày trong cuộc đời để sửa soạn ra ngoài, con số này chưa tính 287 ngày đứng trước gương chỉ để lựa chọn bộ quần áo phù hợp nhất. Trong khi đó, đàn ông chỉ cần khoảng 46 ngày trong cuộc đời cho tất cả công đoạn trên.

Tập thể dục

6

Hoạt động này không kéo dài lê thê vô tận như mọi người tưởng. Thực tế nó chỉ chiếm của chúng ta có 1 năm 4 tháng mà thôi.

Nhìn màn hình

7

Bạn cho rằng quãng thời gian mình ngồi ngắm màn hình điện thoại, máy tính là vô cùng ngắn ngủi? Sai lầm to đấy, vì một người bình thường sẽ dành đến…11 năm cho hoạt động nhìn chằm chằm vào màn hình của bất cứ thiết bị nào. So với việc tập thể dục, rõ ràng con người đang càng ngày càng lười vận động thể chất hơn bao giờ hết.

Ngồi

8

Phần lớn dân số ngày nay thường làm các công việc văn phòng hành chính. Chúng ta ngồi gần như cả ngày trời khi làm việc, chưa kể khi di chuyển cũng ngồi yên trên các phương tiện giao thông. Vì vậy, không quá khó hiểu khi trung bình mỗi người dùng tới 21 năm cuộc đời để ngồi. Đây cũng là lý do mà tỷ lệ bệnh tim và đột quỵ ở người trẻ ngày càng cao. Vì vậy, nếu bạn là một nhân viên văn phòng, hãy thường xuyên đứng dậy và đi lại để đảm bảo sức khỏe.

Đi vệ sinh

9

Vệ sinh là một hoạt động thiết yếu của con người mà chúng ta không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, rất nhiều người lại sử dụng hàng giờ liền để giết thời gian trong nhà vệ sinh, gây nên sự lãng phí quỹ thời gian. Trung bình mỗi người sử dụng đến 92 ngày để ngồi trên toilet, trong khi con số cần thiết cho hoạt động này có lẽ thấp hơn nhiều.

Xếp hàng

10

Thế giới ngày càng đông đúc khiến chúng ta bắt buộc phải kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi đến lượt mình nếu muốn được phục vụ. Mỗi chúng ta thường phải mất khoảng 235 ngày cho việc xếp hàng chờ đợi. Đây là điều khó tránh khỏi, vì vậy thay vì không làm gì trong khi xếp hàng, hãy tranh thủ đọc sách hay viết mail,… để tiết kiệm thời gian.

Nguồn: https://game8.vn/giai-tri/chung-ta-da-mat-bao-nhieu-thanh-xuan-cho-nhung-hoat-dong-linh-tinh-vat-vanh-113763

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button