Khám phá

6 điều mà người thông minh rất hay gặp khó khăn

Những câu chuyện phiếm không đi đến đâu và chẳng có hồi kết khiến bạn mệt mỏi, bạn khó có thể yêu một ai đó… chính là những dấu hiệu chứng tỏ bạn là người rất thông minh.

Nhiều người nghĩ rằng cuộc sống của những người thông minh thật nhẹ nhàng khi bộ óc có thể giúp họ xử lý mọi vấn đề khó nhằn. Tuy nhiên sự thật là người thông minh cũng có những khó khăn của riêng họ. Suy cho cùng, họ cũng là con người, không phải siêu nhân trong những bộ phim hay cuốn truyện.

Chỉ là những rắc rối của họ hơi khác so với phần còn lại của thế giới. Khi người bình thường có thể giải quyết những vấn đề này một cách đơn giản thì với người thông minh, họ lại khá vất vả với 6 điều này.

1. Mệt mỏi với những câu chuyện phiếm

1

Điều này khiến bạn cảm thấy như mình đang lãng phí thời gian quý báu cho những câu chuyện chẳng đi đến đâu và không có hồi kết. Tất cả những gì bạn muốn là gặp được người có cùng chí hướng, cùng bàn luận về những điều hết sức thú vị xung quanh mình.Những câu chuyện không có chủ đề, lan man chuyện này sang chuyện nọ là điều khiến bạn rất khó khăn khi tham gia vào. Lý do là bởi trong bạn luôn tràn ngập những ý tưởng độc đáo, sáng tạo. Bạn sẽ rất hứng thú với những tác phẩm nghệ thuật, bị lôi cuốn bởi khoa học và những điều thú vị này lại chẳng khi nào được nhắc tới trong những câu chuyện ấy.

2. Bạn nghĩ nhiều hơn nói

Khi đứng trước một vấn đề, bạn sẽ luôn suy nghĩ đến nhiều tình huống có thể xảy ra, nếu không phải A thì có thể là B… Điều này khiến bạn mất nhiều thời gian hơn so với người bình thường để có thể đưa ra kết luận cho một vấn đề.

Nếu không chắc câu trả lời của mình chính xác hay những suy nghĩ đó cần có thêm cơ sở để chứng minh, bạn sẽ lựa chọn cách im lặng.

Vấn đề khó khăn ở đây là nhiều người xung quanh không quen với điều này. Họ cảm thấy khá kỳ lạ với kiểu suy nghĩ của bạn, thậm chí thấy bạn kỳ quặc, sống nội tâm hay là một người không thú vị.

3. Bạn dễ chán việc

2

Với bạn, cuộc sống với những thử thách, không ngừng đổi mới là điều tuyệt vời nhất. Bạn rất hào hứng khi có thể thể hiện năng lực của bản thân mình. Chính việc luôn muốn thử thách bản thân dễ khiến bạn mất hứng thú, thậm chí thấy nhàm chán với công việc khi không còn cần đến sự sáng tạo.

Mỗi ngày đi làm với bạn là một cuộc đấu tranh. Bạn muốn những điều sáng tạo, vượt khỏi sự an toàn song thường thì cấp trên chỉ muốn bạn làm tốt công việc của mình, không muốn sự mạo hiểm.

4. Đôi khi bạn bị coi là lười biếng

Trong xã hội mà guồng quay công việc, gia đình, những nỗi lo cơm áo gạo tiền cuốn ta đi nhanh như vũ bão thì hành động được nhiều người đánh giá cao hơn là những ý tưởng tuyệt vời. Bạn luôn tràn ngập những ý tưởng, từ làm sao để công việc có thể đạt hiệu quả hơn, căn phòng nên được sắp xếp lại ra sao để tận dụng ánh sáng và gió trời tốt nhất… Chính những ý tưởng tràn ngập này đôi khi khiến bạn thiếu đi động lực để hành động. Thật không may là nhiều người lại có xu hướng nhầm lẫn điều này là lười biếng và đánh giá thấp bạn.

5. Bạn vụng về trong giao tiếp

3

Khó khăn tiếp theo với những người thông minh chính là làm sao để có thể giao tiếp một cách khéo léo. Bạn là người lịch sự, văn minh song thực sự những câu chuyện phiếm không có hồi kết khiến bạn không thể nào thích thú. Bạn cũng không dám “phát biểu liều” khi không chắc chắn hay dành những lời khen giả dối, không thật lòng cho ai kia…

Không nhiều người có thể hiểu và cảm thông cho điều này. Họ sẽ thấy bạn là người rất vụng về trong giao tiếp, không í nhị, khéo léo. Hành động này vô tình gây thêm áp lực khiến bạn tự ti giao tiếp hơn.

6. Bạn khó yêu

Điều cuối cùng có lẽ chính là bạn khá khó khăn để có thể đem lòng yêu một ai đó. Việc tìm kiếm tình yêu của bạn đòi hỏi một chút khắt khe hơn so với mọi người.

Bạn vốn là người cẩn trọng, hành động theo lý trí nhiều hơn là theo cảm xúc. Điều này khiến nhiều người cho rằng bạn lạnh lùng hay kiêu kỳ. Ngay cả khi đã rung động trước người khác, bạn cũng không dễ dàng gì để chính thức cùng người ấy thành đôi nếu như không giải quyết được những khúc mắc trong lòng.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/gap-kho-khan-voi-6-dieu-nay-chung-to-ban-la-nguoi-rat-thong-minh-512020114105333847.htm

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button