Cần biết

Lịch bán vé tàu Tết 2017 cho tập thể, cá nhân chính thức

Ngành đường sắt tổ chức bán vé tàu Tết Đinh Dậu 2017 cho tập thể từ 25/9 đến 30/9, bán vé cá nhân từ 1/10. Các quy định về mua vé tàu hoả, chính sách giảm giá vé tàu.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa thông báo thời gian chạy Tàu Tết Đinh Dậu 2017. Theo đó, thời gian phục vụ tết được tính từ ngày 17.1 đến hết 12.2.2017 (tức ngày 20 tháng Chạp đến hết ngày 16 tháng Giêng).

Cũng như mọi năm, ngành đường sắt tổ chức bán vé chuyển đổi loại chỗ giường nằm tầng 1 thành 3 ghế ngồi mềm (áp dụng cho toa xe nằm mềm khoang 4 giường).

Lich bán vé tàu Tết 2017 cho tập thể.

Từ ngày 25/9 đến hết ngày 30/9, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ dành khoảng 20% tổng số vé tàu tết Đinh Dậu 2017 để bán cho các tập thể.

Bán vé đi tàu tập thể

Bán vé đi tàu tập thể

1. Điều kiện mua vé tập thể:

1.1. Vận tải hành khách tập thể là việc thực hiện hợp đồng vận tải với các tổ chức, tập thể có nhu cầu đi lại bằng tàu hỏa với khối lượng người đi tàu từ 20 người trở lên (bao gồm cả các đối tượng CSXH), đi cùng một chuyến tàu, có cùng ga đi;

1.2. Các hình thức mua vé tập thể:

– Thực hiện theo hợp đồng vận tải hành khách tập thể theo yêu cầu vận chuyển không cố định;

– Thực hiện hợp đồng vận tải hành khách tập thể theo yêu cầu vận chuyển cố định;

– Mua vé trọn toa, trọn cụm xe khách.

2. Quy định giảm giá tập thể:

2.1. Điều kiện giảm giá:

2.1.1. Tập thể phải có từ 20 người trở lên, đi cùng một chuyến tàu, có cùng ga đi;

2.1.2. Các đối tượng CSXH đã áp dụng mức giảm theo quy định riêng thì không được giảm giá tập thể.

2.2. Mức khuyến mại giảm giá tập thể được quy định tại văn bản 3476/ĐS-KHKD ngày 15/10/2014 của Tổng công ty ĐSVN và các quy định khác của các Công ty VTĐS hoặc của Tổng công ty ĐSVN.

3. Quy định mua vé tập thể:

3.1.Tổ chức có nhu cầu mua vé tập thể đi tàu phải lập danh sách ghi rõ họ tên từng người trong đoàn và họ tên trưởng đoàn để phối hợp với doanh nghiệp giải quyết các vấn đề phát sinh trong hành trình đi tàu.

3.2. Doanh nghiệp bán vé phải lập từng vé cá nhân cho từng thành viên trong đoàn theo mức giá vé tương ứng với loại chỗ, loại tàu ghi trên giá vé của hành khách.

Lịch bán vé tàu Tết 2017 cho cá nhân

Từ ngày 1.10 tổ chức bán vé tàu tết Đinh Dậu 2017 qua mạng thông qua các website www.dsvn.vn, vietnamrailway.vn và vetau.com.vn và các điểm bán vé.

Theo quy định, mỗi cá nhân chỉ được mua tối đa không quá 4 vé/ lần trên website.

Quy định việc giảm giá vé tàu cho các đối tượng CSXH:

1. Giảm 90% giá vé cho người hoạt động cách mạng trước ngày 01 tháng 01 năm 1945; người hoạt động cách mạng từ ngày 01 tháng 01 năm 1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19 tháng 8 năm 1945; bà mẹ Việt Nam anh hùng.

2. Giảm 30% giá vé cho các đối tượng là thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; nạn nhân chất độc màu da cam; người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng.

3. Miễn vé áp dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng người lớn. Trẻ em được miễn vé phải sử dụng chung chỗ của người lớn đi cùng. Mỗi người lớn được kèm không quá 02 (hai) đối tượng miễn vé đi cùng.

Quy định giảm giá vé tàu cho các đối tượng khác:

1. Giảm 15% giá vé cho Người cao tuổi là công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên.

2. Giảm 50% giá vé loại chỗ ghế ngồi hoặc giảm 25% giá vé loại chỗ giường nằm cho trẻ em từ 6 đến 10 tuổi.

3. Giảm 10% giá vé cho học sinh, sinh viên, học viên các trường Dạy nghề, Trung học chuyên nghiệp, Cao đẵng, Đại học, Học viện (không bao gồm các sinh viên, học viên học sau Đại học), các đối tượng này được gọi tắt là Học sinh, sinh viên.

Điều kiện khi mua vé giảm giá và đi tàu

1. Khi mua vé:

1.1. Đối với Người cao tuổi: xuất trình Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc giấy tờ tùy thân (có ảnh) được pháp luật công nhận.

1.2. Đối với trẻ em quy định tại mục 2 phần II của văn bản này: cung cấp thông tin tên và ngày, tháng, năm sinh cho nhân viên bán vé.

1.3. Đối với Học sinh, sinh viên: phải xuất trình CMND hoặc giấy tờ tùy thân (có ảnh) được pháp luật công nhận và Thẻ Sinh viên, học viên,…do các trường Dạy nghề, Trung học chuyên nghiệp, Cao đẵng, Đại học, Học viện cấp còn hiệu lực.

1.4. Các đối tượng CSXH: xuất trình CMND hoặc giấy tờ tùy thân (có ảnh) được pháp luật công nhận và Giấy xác nhận là đối tượng CSXH của cơ quan có thẩm quyền (theo quy định của pháp luật).

Lưu ý: Riêng đối với giấy tờ chứng nhận đối tượng CSXH có ảnh và dấu giáp lai thì không phải xuất trình giấy tờ tùy thân.

Nên đọc

Bảng giá vé tàu Tết Đinh Dậu 2017 mới nhất

Bảng giá vé tàu Tết Đinh Dậu 2017 mới nhất

Khi nào bán vé tàu Tết Đinh Dậu 2017?

Khi nào bán vé tàu Tết Đinh Dậu 2017?

Hướng dẫn mua vé tàu Tết qua mạng đơn giản nhất

Hướng dẫn mua vé tàu Tết qua mạng đơn giản nhất

Số điện thoại mua vé tàu Ga Hà Nội mới nhất

Số điện thoại mua vé tàu Ga Hà Nội mới nhất

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button