Khám phá

Lật tẩy phi vụ gian lận trong Ai là triệu phú

Giá trị giải thưởng lớn chính là lý do không ít những chuyện dở khóc dở cười diễn ra xung quanh chương trình này.

Phi vụ gian lận lớn nhất lịch sử Ai là triệu phú

Năm 2001, vợ chồng nhà Ingram xuất hiện trên tất cả các trang nhất của mọi tờ báo vì nghi án gian lận ngay trên sóng truyền hình nước Anh.

Charles Ingram, một sĩ quan quân đội Anh đã dành được giải thưởng lớn nhất trị giá 1 triệu bảng từ game show Ai Là Triệu Phú. Nhưng anh này lại vướng vào cáo buộc “ăn gian” ngay sau khi buổi ghi hình kết thúc.

1

Với âm mưu chiếm trọn 1 triệu bảng của Ai là triệu phú, vợ chồng nhà Ingram đã chuẩn bị kỹ màn gian lận trước khi lên sóng. Nhưng rốt cục kế hoạch “ranh ma” của họ vẫn không qua mặt được ê-kíp thực hiện chương tình. Tấm séc trị giá 1 triệu bảng bị tước đi không thương tiếc.

Chính vợ của Charles, cô Diana Ingram cũng từng tham gia chương trình trước đó, và giành được khoản tiền thưởng 32 nghìn bảng.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện gia đình Ingram đang chìm trong nợ nần với số tiền lên tới 50 nghìn bảng.

2

Cần nhiều tiền rõ ràng là một động cơ vô cùng thuyết phục với cơ quan chức năng. Tuy nhiên câu hỏi được đặt ra là họ đã làm gì để cuỗm được số tiền lớn như vậy trước mặt khán giả?

Khi tham gia Ai Là Triệu Phú?, Charles Ingram đã có cơ hội đến với trường quay hai lần, do trong ngày đầu tiên anh là thí sinh cuối cùng trên ghế nóng. Chính vì vậy khi Charles chưa kịp trả lời hết câu hỏi thì chuông hết giờ đã vang lên.

Chẳng ngờ rằng đây lại là cơ hội để vợ chồng Ingram lên kế hoạch làm liều.

Trong ngày thi đầu tiên, khán giả cũng như đội ngũ làm chương trình chẳng hề thấy một chút tiềm năng nào ở anh sĩ quan. Mặc dù vượt qua được 5 câu đầu nhưng ở hai câu 6 và 7, Charles Ingram đã sử dụng hết 2/3 sự trợ giúp.

Ngay cả Chris Tarrant, người dẫn chương trình cùng khẳng định rằng Ingram mà trả lời được câu số 10 thì cũng khó ngang với lên mặt trăng. Chính vì thế khi đáp án câu số 15 được đưa ra thì ai trong trường quay cũng cảm thấy “sốc”.

Nhận thấy nguy cơ thua cuộc trong ngày thứ hai, Diana Ingram đã nhanh trí nhờ đến sự trợ giúp thứ tư, đó là người chơi Tecwen Whittock, một giảng viên đại học tới từ Cardiff, người mà cô đã kịp làm quen trên trường quay.

Cả ba đã nhất trí ngay một hệ thống gian lận hết sức tinh vi. Trong mỗi câu hỏi, Charles sẽ lần lượt nhắc tới bốn đáp án, đúng đến đâu thì Whittock sẽ ho ra hiệu cho anh ta đến đó.

Trong câu hỏi đầu tiên mà Charles gian lận, có thể nghe rõ ràng tiếng ho đến 2 lần từ Whittock khi Charles đọc đến đáp án (là Aristotle Onassiss).

Không thể là sự trùng hợp khi nó tái diễn nhiều lần trong đêm thi. Máy quay cũng ghi nhận Diana luôn tỏ ra căng thẳng khi nhìn về phía Whittock.

Dĩ nhiên là chiêu trò vẫn tiếp tục đến câu hỏi cuối cùng.

Kết cục cay đắng của những tên trộm nghiệp dư

Chẳng những tay trắng ra về mà nhà Ingram còn phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Trước những cáo buộc, cả ba đều khẳng định không hề liên quan đến chiến thắng của Charles Ingram. Thậm chí anh ta còn khẳng định mình không hề nhớ đã nghe bất cứ tiếng ho nào ở trường quay.

3

Tuy nhiên những tiếng ho lộ liễu chẳng hề khó để bị nhận ra trước tòa. Bồi thẩm đoán ra phán quyết cả ba đều có tội danh lừa đảo. Vợ chồng Ingram đối mặt với mức án 18 tháng tù giam còn Tecwen là 12 tháng.

Không phải thụ án nhưng bù lại đôi vợ chồng này phải nộp tiền bảo lãnh lên tới 115 ngàn bảng. Với cặp vợ chồng lừa đảo này, quả đúng là tiền mất, tật mang.

***

Who Wants to Be a Millionaire? (tạm dịch: Ai Muốn Được Trở Thành Triệu Phú?, đôi khi còn được gọi với cái tên Millionaire) là tên quốc tế của một chương trình trò chơi truyền hình được nhiều quốc gia mua bản quyền phát sóng.

Có nguồn gốc từ Anh, chương trình được sáng lập bởi David Briggs, Mike Whitehill và Steven Knight. Bản quyền của chương trình hiện nay được cấp phép và sở hữu bởi Sony Pictures Television.

Đây là một chương trình trò chơi giải đố có thưởng trên truyền hình. Giải thưởng cao nhất (trong phiên bản phát sóng chính thức tại Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland) là một tờ séc trị giá 1.000.000 Bảng Anh.

Hầu hết các phiên bản của chương trình trò chơi này ở các nước trên thế giới, giải thưởng cao nhất là tờ séc trị giá 1.000.000 đơn vị tiền tệ ở quốc gia tương ứng. Giá trị chữ số trong giải thưởng có thể cao hơn con số 1.000.000, phụ thuộc vào tỷ giá đơn vị tiền tệ tương ứng.

Phiên bản đầu tiên của chương trình, Phiên bản phát sóng chính thức tại Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, được phát sóng trên kênh truyền hình ITV với Chris Tarrant là dẫn chương trình từ ngày 04/11/1998 đến ngày 11/02/2014.

Đã có 160 quốc gia mua bản quyền của chương trình này và phát sóng phiên bản ngôn ngữ riêng của mình, với luật chơi và đồ họa tương tự phiên bản đầu tiên, trong đó có Việt Nam.

Nguồn: https://soha.vn/lat-tay-phi-vu-gian-lan-bang-tieng-ho-trong-ai-la-trieu-phu-2016120517172585.htm

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button