Sống

Làm 5 điều này, sẽ tự rước họa vào thân

Theo giáo lý của nhà Phật, thì luật nhân quả báo ứng luôn nghiêm minh, và không có chút sai lệch nào. Vậy nên, có nhiều điều cẩm kỵ để tránh mang lại vận rủi về sau mà bạn cần nên tránh.

Ảnh minh họa 1

Ảnh minh họa

1. Phụ bạc vợ/chồng

Phật nói rằng những người phụ bạc, phản bội vợ hoặc chồng của mình chắc chắn sẽ gặp phải quả nghiệp ănngj nề. Sẽ xảy ra hai trường hợp: một là quả nghiệp sẽ giảm xuống ngay ở kiếp này tức là ngừi phản bội sẽ phải rơi vào vận hạn có hại cho sứckhỏe, mắc bệnh nặng, làm ăn lao dốc hoặc nợ nần túng thiếu.

Trường hợp thứ hai, đó là nhờ vào Đức mà đời trước còn tích lại nên quả nghiệp chưa xảy ra, tuy nhiên khi kiếp này kểt thúc sẽ phải chịu đày ải dưới âm ty.

Bởi vậy tốt nhất là nên tránh phạm phải điều xấu này, nếu không bạn sẽ không còn cơ hội mà hối hận.

2. Vong ơn bội nghĩa

Kẻ vong ơn bội nghĩa đối xử tệ với những người có ơn với mình chắc chắn sẽ phải chịu quả báo. Bởi theo luật nhân quả, mối quan hệ giữa các sinh mệnh đều có tiền duyên. Những người đối xử tốt với bạn ở kiếp này là bởi vì ở kiếp trước hai bên có thiện duyên với nhau nên kiếp này mới trân quý nhau đến vậy.

Tuy nhiên nếu bạn lấy oán mà trả ơn, thì bạn có thể sẽ gặp phải đúng quả báo như vậy ở kiếp này nhưng ở mức độ nặng nề hơn; hoặc tới kiếp sau, bạn sẽ luôn gặp vận rủi vì chẳng thể kiếm đâu ra người tử tế với mình.

3. Lừa gạt tiền bạc của người khác vì bất kể mục đích gì

Lòng tham sẽ làm cho con người biến chất, không những thế nó sẽ khiến họ phải gánh quả báo nặng nề. Việc lừa gạt tiền bạc của người khác, đặc biệt nếu việc đó lại đẩy họ vào hoàn cảnh khó khăn, thì sẽ thêm tội chồng chất cho người phạm phải. Phạm phải tội này chắc chắn Trời đất không dung thứ.

Có thể tùy theo Đức của người đó mà nghiệp trả sớm hay muộn hơn, nhưng chắc chắn trả nghiệp sẽ rất nặng. Có thể biểu hiện một cách rất tự nhiên đó là bị lừa với số tiền nhiều hơn số tiền đã gạt của người khác, bị trắng tay, mất hết tài sản, hoặc bị phụ bạc lại…Một biểu hiện nữa cho những người như vậy đó là ở kiếp sau, có thể trở thành người tàn tật, dị dạng, thành động vật bị xử tệ, thậm chí mất mạng.

4. Sát sinh, sát nhân đoạt mạng

Phạm phải tội này là tội ác nặng nhất và chắc chắn sẽ bị ngâm vạc dầu sau khi rời bỏ cõi dương gian về với cõi âm. Kẻ sát nhân sẽ không thể đầu thai làm người sống tốt ở kiếp sau, bởi có thể kẻ đó sẽ bị đánh tan linh hồn tùy theo mức độ tội nặng đến đâu.

Khi còn sống, kẻ sát nhân sẽ không bao giờ gặp may mắn do bị các cô hồn dã quỷ đeo bám, gây nên vận rủi liên miên. Sát sinh những sinh vật lớn như lợn, trâu, bò…cũng phạm tội nghiệp, kiếp này sẽ không thể may mắn, kiếp sau có thể sẽ phải đầu thai làm súc sinh để trả nghiệp.

5. Phỉ báng Thần, Phật

Tội phỉ báng Thần Phật là một tội cực nặng. Phỉ báng Thần Phật có nhiều dạng, một là trực tiếp lên tiếng thể hiện thái độ bất kính,và hai là mượn danh Thần, Phật để làm việc đồi bại như là hại người, lừa gạt tiền bạc, hay lừa gạt tình cảm…. Cả hai tội này đều không được dung thứ, sớm muộn gì cũng sẽ trả nghiệp báo như gặp vận rủi liên miên, mắc bạo bệnh thiệt mạng trong đau đớn, chết xuống địa ngục không được đầu thai mà mãi bị đày đọa dưới âm ty.

Những ai phạm phải các điều cấm kỵ ở trên chắc chắn sẽ gánh quả nghiệp nặng và phải chịu sự trừng phạt theo luật nhân quả. Vậy nên, hãy làm một người tốt, gieo mầm thiện để được phúc báo về sau.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button