Sống

Lái xe ngang con chó hoang nằm co ro giữa trời tuyết, người phụ nữ tiến lại gần kiểm tra liền giật mình với thứ nằm trong lòng nó

Sau phát hiện này, người phụ nữ đã lập tức liên lạc với Trung tâm cứu hộ vật nuôi và động vật hoang dã để cầu cứu.

Đó là đêm ngày 16/11/2019, một cô chó hoang được tìm thấy giữa trời đông giá lạnh ở Chatham-Kent, Ontario, Canada. Điều khiến câu chuyện trở nên viral khắp mạng xã hội chính là hành động của con vật đối với 5 chú mèo con.

Thời điểm đó, nhiệt độ ngoài trời xuống mức âm thậm chí còn có tuyết rơi, một người đi đường lái xe ngang qua đã nhìn thấy cô chó kia trước khi gọi điện báo cho Trung tâm cứu hộ vật nuôi và động vật hoang dã địa phương. Khi tiến lại gần, người này phát hiện cô chó không hề một mình mà bên dưới nó còn có 5 chú mèo con. Thế là cô đã cho tất cả bọn chúng lên xe và lái đến trung tâm cứu hộ động vật.

1

Myriam Armstrong, nhân viên của Trung tâm cứu hộ vật nuôi và động vật hoang dã, cho biết cô chó có tên là Serenity và việc nó bất chấp thời tiết giá lạnh để giữ ấm cho 5 con vật khác giống loài thật sự là một điều bất thường.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi tiếp nhận trường hợp này. Thật sự đáng ngạc nhiên và rất đáng yêu” – Armstrong chia sẻ. Cô thắc mắc không biết làm cách nào mà các con vật tìm thấy nhau, nhất là không hiểu vì sao cuối cùng, Serenity lại ôm các con mèo vào lòng mà giữ ấm cho chúng.

2

“Rõ ràng là các con mèo cảm thấy rất thoải mái khi được nằm trong lòng cô chó. Nhiều khả năng là cô chó đã tìm ra chúng và ôm ấp chúng hoặc cũng có thể chúng tìm thấy cô chó và nhận ra ‘đối phương’ chính là một chiếc lò sưởi hiệu quả” – Armstrong suy đoán.

“Thật sự bùng nổ. Chúng tôi nhận được rất nhiều mail đến từ Texas, California, châu Âu và Úc” – Armstrong nói. Họ vẫn chưa tìm được chủ nhân của Serenity cũng như 5 chú mèo. Thêm nữa, vì những con vật nhỏ hơn cần thời gian để trưởng thành trước khi cho nhận nuôi nên tạm thời, chúng sẽ ở lại trung tâm cứu hộ để được chăm sóc.

3

4

Trong lúc đó, trung tâm cứu hộ đã nhận được hơn 30 đơn xin nhận nuôi các chú mèo, không bao gồm các liên lạc thông qua cuộc gọi, tin nhắn Facebook và email.

Armstrong cho biết trung tâm cứu hộ đã nhận về nhiều lời chỉ trích khi quyết định chia cắt chú chó và 5 con mèo nhưng đây là sự lựa chọn tốt nhất để đôi bên có thể được điều trị đúng cách và tìm được những chủ nhân mới.

Nguồn: Tri Thức Trẻ

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button