Sức khỏe

Kinh nghiệm, chi phí khám chữa bệnh tại Hàn Quốc

Nếu bạn đang ở Hàn Quốc hoặc đi du lịch đến đây, cần lưu ý về thủ tục khám bệnh, kinh nghiệm chữa bệnh, các bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc tại Hàn Quốc sau đây.

Hàn Quốc là một trong những nước phát triển về y tế ở khu vực châu Á. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi khám chữa bệnh tại đây.

Nếu bạn đang học tập, lao động tại Hàn Quốc thì thường sẽ có bảo hiểm y tế. Nếu có bảo hiểm y tế, bạn chỉ phải chi trả 1 khoản tiền rất nhỏ trong số chi phí khám, lấy thuốc, chữa bệnh tại đây.

Khám răng ở Bệnh viện Pyongyang Maternity

Khám răng ở Bệnh viện Pyongyang Maternity

Các cơ sở khám, chữa bệnh ở Hàn Quốc

Khám bệnh trong trường đại học ở Hàn Quốc

Thông thường hầu hết các trường đại học lớn của Hàn Quốc đều có bện viện riêng hoặc Trung tâm y tế của trường. Các bệnh viện này không chỉ phục vụ cho sinh viên của trường mà các cơ sở này sẽ phục vụ việc khám chữa bệnh cho dân cư sống tại khu vực đó, với chất lượng phục vụ rất tốt và chu đáo, nên các bạn du học sinh có thể yên tâm khi gặp khó khăn về sức khỏe.

Khám chữa bệnh tại Trung tâm y tế các thành phố, quận, huyện ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, trung tâm y tế khu vực điều trị y tế công cộng được thành lập ở mỗi thành phố, Quận, huyện. Ở Trung tâm y tế bạn có thể được điều trị lần 1, điều trị nha khoa, những chẩn đoán và điều trị cơ bản y tế.

Khám chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa

Là bệnh viện đa khoa ở Hàn Quốc thì sẽ có các khoa điều trị tất cả các bệnh lý chung và mỗi khoa có các chuyên khoa cần thiết.

Ở Hàn Quốc, bệnh viện đa khoa có ưu điểm là kiểm tra tất cả các loại bệnh và có khả thể nhập viện được nhưng nhược điểm là chi phí đắt hơn bệnh viện tư nhân và bạn cũng phải mất nhiều thời gian chở để khám bệnh.

Ngoại trừ tình huống khẩn cấp, bạn phải chú ý rằng có trường hợp bệnh viện đa khoa đòi hỏi phải có giấy chứng nhận y tế từ các cơ quan điều trị ở tuyến 1 (Trung tâm y tế hoặc bệnh viện tư nhân).

Khám chữa bệnh ở bệnh viện tư nhân ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, hông khó tìm bệnh viện tư nhân vì nó có ở hầu hết mọi nơi xung quanh bạn sinh sống. Khám ở bệnh viện tư có ưu điểm là thủ tục đơn giản và nhận được kiểm tra y tế trong một thời gian ngắn.

Tuy nhiên, phần lớn các bệnh viện tư nhân ở Hàn Quốc chỉ thích hợp khám và điều trị các bệnh đơn giản, trong trường hợp bệnh nghiêm trọng và cần những chẩn đoán phức tạp hơn thì nên đến bệnh viện đa khoa.

Phòng khám Đông y: Y học cổ truyền của Hàn Quốc cũng rất phát triển. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy phòng mạch khám và chữa bệnh bằng Đông y ngay gần khu vực bạn sinh sống. Tại đây, bạn sẽ được chữa bệnh bằng châm cứu, giác hơi hoặc cho uống thuốc Đông y.

Mua thuốc chữa bệnh ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc từ tháng 8/2004 đã bắt đầu thực thi việc phân ngành Y và Dược nên nếu không có đơn thuốc của bác sĩ thì bạn không thể mua thuốc, ngoại trừ những loại thuốc thông thường( băng dán y tế, thuốc đau đầu, hạ sốt, thuốc tiêu hóa, v.v…).

Chi phí khám chữa bệnh ở Hàn Quốc.

Dưới đây là bảng tổng hợp một số chi phí sinh hoạt, khám chữa bệnh tại Hàn Quốc.

Chi phí

Thuê nhà

Điện, nước, gas

Thực phẩm

Điện thoại

Internet

Chi phí đi lại

Khám chữa bệnh

Các chi phí phụ (liên hoan, du lịch)

Tổng chi phí

Tổng chi phí (Tính bằng dollars)

Thấp nhất Cao nhất 350000 600000 150000 200000 250000 500000 25000 80000 30000 40000 55000 100000 8000 10000 80000 400000 KRW 950000 KRW 1930000 $770 $1900

Để giảm chi phí khám chữa bệnh, bạn cần tham gia bảo hiểm y tế. Điều kiện tham gia BHYT ở Hàn Quốc như sau:

Điều kiện tham gia bảo hiểm y tế ở Hàn Quốc

Điều kiện tham gia bảo hiểm y tế ở Hàn Quốc

Xem clip giới thiệu Bệnh viện Phụ sản đa khoa Jeil ở Hàn Quốc

Thuốc tham khảo:

Thuốc giảm đau, hạ sốt Paracetamol

Thuốc chống sưng, giảm phù nề Alphachymotrypsine Choay

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button