Khám phá

Khung cảnh nhà cửa tan hoang sau trận “đại hồng thuỷ” ở Quảng Bình: Tài sản bị ngâm nước nhầy nhụa bùn đất, thóc mọc mầm, vật nuôi chết hàng loạt

Sau cơn lũ lịch sử, nhiều nhà dân trở nên tan hoang, bùn đất phủ lấp từ nhà ra đường, đồ đạc, tài sản của người dân bị hư hỏng nặng do ngâm nước quá lâu.

Sau nhiều ngày lũ dâng cao đỉnh điểm ngập đến tận nóc mái nhà, thì tại một số địa phương ở Lệ Thuỷ, Quảng Bình nước bắt đầu rút xuống. Một số người dân tranh thủ trở về nhà dọn dẹp bùn đất, tìm kiếm tài sản đồ đạc.

Tuy nhiên, do nước lũ dâng cao đồ đạc bị ngâm trong nước nhiều ngày đã bị hư hỏng nặng, cây cối xung quanh trở nên tiêu điều, bùn đất phủ lấp từ nhà ra đường.

1

2

3

4

Nước lũ dâng cao khiến đồ đạc trong nhà bị xáo trộn, bàn ghế đổ nghiêng ngả bám đầy bùn đất

Bên cạnh đó, đường một số xã của huyện Lệ Thu vẫn đang bị ngập sâu khiến toàn xã bị cô lập, hiện các lực lượng chức năng đang phải tiếp cận và cứu trợ cho người dân bằng ca nô và xuồng quân dụng.

Mới đây, hình ảnh nhiều nhà dân tan hoang, đồ đạc hư hỏng, bám đầy bùn đất nhày nhụa cũng đã được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xót xa. Lũ đã bắt đầu rút dần nhưng nhà cửa hư hại, tài sản bị cuốn trôi tất cả rồi giờ đây những người dân vùng rốn lũ biết trông vào đâu khi tất cả đã mất hết.

5

6

7

Những chiếc xe máy bị ngâm trong nước lũ nhiều ngày, nhầy nhụa bùn đất

8

9

10

Không chỉ bàn ghế, giường gỗ mà nhiều đồ điện gia dụng cũng bị nước lũ nhấn chìm như tủ lạnh, nồi cơm điện, bình đun nước…

Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị Nguyễn Nguyệt chia sẻ, “Những hình ảnh trên được ghi lại tại một số nhà dân ở các xã của huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình). Một số địa phương có địa hình cao nước lũ đã rút bớt nhưng cũng có nhiều nhà vẫn còn ngập khá sâu. Hầu hết nhà dân đều bị thiệt hại nặng, thậm chí là trắng tay bởi thóc đã mọc mầm không thể ăn được, hoa màu bị tàn phá, vật nuôi chết hàng loạt, tài sản bị cuốn trôi”.

Bên cạnh đó, chị Nguyệt cho biết thêm, những ngày qua cũng đã có một số đoàn từ thiện đến cứu trợ lương thực, đồ ăn tạm thời. Nhưng một số xã như An Thuỷ, Lộc Thuỷ ngập quá sâu, nước mạnh và có gió to, thuyền cứu trợ chưa thể tiếp cận nên người dân bị thiếu thức ăn. Đến hôm qua và hôm nay nước lũ đã rút, đội cứu hộ mới có thể chi viện thức ăn, nước uống vào các xã ngập sâu.

“Lệ Thuỷ được xem là vùng rốn lũ của Quảng Bình nhưng năm nay phải hứng chịu trận lũ lịch sử, nước dâng cao khiến người dân không kịp chuẩn bị, không kịp sơ tán tài sản và bị động trong việc chống lũ nên thiệt hại càng nặng nề”, chị Nguyệt chia sẻ.

11

12

Những bao thóc của người dân cũng bị nhấn chìm, ướt sũng. Nước lũ vẫn chưa rút hết, vẫn còn ngập vào tận sân nhà

13

Thóc của người dân bị mọc mầm do ngâm nước quá lâu, không thể ăn tiếp được

Chứng kiến nhiều nhà dân bị nhấn chìm, cộng thêm lo lắng sau khi lũ rút người dân sẽ ra sao khi chỉ còn hai bàn tay trắng, tài sản chẳng còn chút gì nên chị Nguyệt bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều đoàn thiện nguyện, cứu trợ ủng hộ người dân vùng lũ để họ sớm ổn định cuốc sống.

14

15

16

17

Nhiều đồ đạc vẫn bị ngâm trong nước do lũ chưa rút hết

18

19

20

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khung-canh-nha-cua-tan-hoang-sau-tran-dai-hong-thuy-o-quang-binh-tai-san-bi-ngam-nuoc-nhay-nhua-bun-dat-thoc-moc-mam-vat-nuoi-chet-hang-loat-162202310074624321.htm

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button